Độc đáo chiếc USB có "kíp nổ", cho phép tự phá hủy để bảo vệ dữ liệu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Độc đáo chiếc USB có "kíp nổ", cho phép tự phá hủy để bảo vệ dữ liệu
Một hăng công nghệ Nga vừa giới thiệu chiếc USB với chức năng đặc biệt, cho phép người dùng tự phá hủy để bảo vệ dữ liệu bên trong tránh bị người khác lấy cắp.
Nếu từng xem những bộ phim hành động hoặc trinh thám về các điệp viên, chắc hẳn bạn sẽ bắt gặp những chiếc máy tính hoặc ổ cứng với chức năng tự phá hủy để bảo vệ những dữ liệu quan trọng ở bên trong đó mà không bị ṛ rỉ ra bên ngoài. Một thiết bị như vậy vừa được giới thiệu ngoài đời thực.

Technodynamika, một công ty con của hăng công nghệ Rostec (Nga) vừa giới thiệu một chiếc USB được tích hợp "ng̣i nổ", cho phép tự phá hủy khi được người dùng kích hoạt để tiêu hủy toàn bộ dữ liệu chứa bên trong, tránh bị người khác lấy cắp hoặc ṛ rỉ ra ngoài.Chiếc USB này có thiết kế giống như những chiếc USB thông thường, nhưng bên cạnh bảng mạch và chip nhớ thông thường, thiết bị c̣n được trang bị cả pin và một"kíp nổ" điện. Theo Technodynamika, khi "kíp nổ" được kích hoạt bằng cách nhấn vào một nút bấm trên USB, "ng̣i nổ" sẽ được kích hoạt và một ḍng điện phóng ra, đốt cháy bảng mạch và chip nhớ của USB, khiến toàn bộ dữ liệu trên đó bị tiêu hủy mà không cách ǵ khôi phục được.

Quá tŕnh "kích nổ" này hoàn toàn an toàn cho người sử dụng, thay v́ một vụ nổ thực sự. Chiếc USB vẫn nguyên vẹn sau khi bị phá hủy, nhưng không thể tiếp tục sử dụng.

Thông thường, những dữ liệu bị xóa trên ổ cứng hoặc USB đều để lại dấu vết và có thể khôi phục lại được bằng những công cụ chuyên dụng. Tuy nhiên, với chiếc USB của Technodynamika, khi bảng mạch và chip nhớ đă bị phá hủy hoàn toàn bằng ḍng điện, việc khôi phục dữ liệu là điều bất khả thi.

"Chúng tôi đă tạo ra một thiết bị mới có thể bảo vệ thông tin một cách an toàn khỏi những truy cập trái phép. Các chuyên gia đă chứng minh rằng những dữ liệu bị phá hủy trên thiết bị của chúng tôi không thể nào khôi phục được", Igor Nasenkov, Giám đốc điều hành của Technodynamika cho biết.

Hiện tại, chiếc USB tự hủy của Technodynamika vẫn chỉ đang ở mức sản phẩm thử nghiệm và công ty này cho biết đang hoàn thiện cả khả năng lưu trữ lẫn tốc độ đọc/ghi dữ liệu trên thiết bị để sớm được tung ra thị trường.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 11-30-2021
Reputation: 43320


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,500
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	usb-tu-pha-huy-1638258852766.jpg
Views:	0
Size:	42.8 KB
ID:	1935986  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,099 Times in 5,087 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05425 seconds with 12 queries