VinFast sẽ là "con hổ" châu Á - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default VinFast sẽ là "con hổ" châu Á
Một bài viết có tiêu đề "VinFast từ Việt Nam có thể c̣n trội hơn cả KIA của Hàn Quốc" đă xuất hiện trên chuyên trang AutoExpress nổi tiếng của Anh.

Bài viết này thể hiện quan điểm của Mike Rutherford, là một trong các nhà sáng lập của chuyên trang này từ 1988.

Ngoài vai tṛ là một cây viết nổi trội của AutoExpress, ông c̣n là đồng chủ tịch và thành viên ban giám khảo của giải thưởng World Car Awards. Dưới đây là bản dịch bài viết của ông.



Đặt một cái tiêu đề hấp dẫn th́ chẳng có ǵ sai trái cả, nhưng có một việc tôi cho rằng không đúng là câu nói thường xuyên lặp lại: "Chuyển đổi từ xe động cơ đốt trong sang xe thuần điện là thay đổi vĩ đại nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ô tô".

Giả như bạn muốn biết đâu đă (và đang) là biến chuyển lớn nhất trong lịch sử 100 năm có lẻ của ngành công nghiệp ô tô th́ đây là câu trả lời: Châu Á.

Vào những năm 1970, hăng xe tới từ châu Á đầu tiên (Nhật Bản) với những mẫu xe giá cả hợp lư hơn và chất lượng tốt hơn, đă lôi kéo được người tiêu dùng và phá vỡ thế "cường hào, ác bá" của các hăng xe châu Âu và Bắc Mỹ. Chỉ 1 hoặc 2 thập kỷ sau đó, Hàn Quốc (một quốc gia c̣n nhỏ hơn và dân số c̣n ít hơn rất nhiều) cũng đă xuất khẩu xe. Người hàng xóm Trung Quốc cũng không bỏ lỡ xu thế đó.

Kết quả là ǵ? Những năm gần đây, bộ 3 nói trên đă vươn tới ngôi đầu với việc sản xuất ra một nửa số xe trên thế giới, từ đó trở thành các nhà vô địch từ châu Á mà sẽ không ai phản bác, không ai b́ nổi.

Thế nhưng cái tên nào và đâu sẽ là điều đáng chú ư tiếp theo ở châu Á?

Đất nước đó đă có tên trên bản đồ ngành xe thế giới. Đó là Ấn Độ, nhưng đất nước này lại có một vấn đề. Trong khi bộ 3 nói trên đă và đang xuất khẩu những mẫu xe mang thương hiệu được thế giới công nhận và đón chờ, ví dụ như Toyota, Hyundai hay MG, Ấn Độ lại không có một hăng xe nào được các showroom thế giới đón đợi. Hoặc ít nhất là ở thời điểm hiện tại, Tata hay Hindustan sẽ không tham gia vào thị trường châu Âu.

Tương tự, Indonesia, Malaysia hay Thái Lan đều sản xuất cả trăm, cả ngh́n xe mỗi năm nhưng cũng không có một hăng xe nội địa nào đủ khả năng thu hút lượng lớn người tiêu dùng ngoại quốc.

Giờ là Việt Nam, là một trường hợp rất khác, v́ dù đang sản xuất một lượng xe rất nhỏ nhưng lại đầu tư mạnh tay và đầy kiên nhẫn để gia tăng sản xuất các mẫu xe mới, thanh lịch và đầy thú vị mang logo VinFast.

Khi xuất hiện một cách đầy tự tin tại Triển lăm xe hơi Los Angeles và một nơi khác tuần trước, các mẫu xe từ VinFast trông ổn đến đáng ngạc nhiên, vượt xa mức độ hoàn thiện của các mẫu xe đầu tiên từ Toyota hay Hyundai. Các mẫu xe của VinFast sẽ sớm xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu. VinFast hiển nhiên sẽ gây khó dễ cho các hăng xe Nhật và Hàn.

Tôi đă từng tới Nhật Bản khi đất nước này bắt đầu định vị là một cường quốc sản xuất xe. Tôi cũng đă dành thời gian tới Hàn Quốc và Trung Quốc khi cả hai đă chuẩn bị xong để thế chân Nhật Bản, khi Nhật Bản thậm chí vẫn đang ḍ dẫm. Tôi cũng đă có dịp được tới Ấn Độ và Việt Nam sau đó, và đă chứng kiến cách mà 2 quốc gia này cùng các công ty, nhân sự khởi đầu.

Câu trả lời là ǵ? Bộ 3 châu Á rồi sẽ trở thành Tứ Quư với thành viên mới nhất tới từ Việt Nam - một quốc gia có vẻ yếu thế hơn trong ngành công nghiệp ô tô. Xin lỗi Ấn Độ nhé.

VinFast có thể sẽ làm được như, hoặc thậm chí là tốt hơn, KIA của Hàn Quốc. VinFast có tiềm lực tài chính tốt hơn, lanh lợi hơn, tài năng hơn và thông minh hơn so với một KIA đă từng rất khốn đốn, thơ ngây và "thắt lưng buộc bụng" ở những ngày đầu. Từ đây, tôi thực sự tin rằng VinFast đang ở một vị thế tốt để đưa Việt Nam tới một tầm cao, hơn cả những ǵ KIA đă làm được cho Hàn Quốc.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-29-2021
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	-1638122173719918129381.jpeg
Views:	0
Size:	258.3 KB
ID:	1934849  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 11-29-2021   #2
dql
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Mar 2007
Posts: 934
Thanks: 22
Thanked 173 Times in 121 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 52 Post(s)
Rep Power: 18
dql Reputation Uy Tín Level 1dql Reputation Uy Tín Level 1dql Reputation Uy Tín Level 1
Default

Nổ… ai mua cục nợ khuyên măi mấy cuốn lịch luôn
dql_is_offline   Reply With Quote
Old 11-29-2021   #3
thucsvn
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Dec 2015
Posts: 651
Thanks: 2
Thanked 510 Times in 228 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 133 Post(s)
Rep Power: 9
thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4thucsvn Reputation Uy Tín Level 4
Default

vinFast là con hổ*(chuột) ai mua hăng có khuyến măi 1 b́nh chữa lửa!
thucsvn_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08233 seconds with 12 queries