Moderna báo tin vui về vaccine trị siêu biến thể Omicron - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Moderna báo tin vui về vaccine trị siêu biến thể Omicron
Giám đốc y tế của Moderna Paul Burton cho biết hãng dược này sẽ tung ra loại vaccine cải tiến có thể chống lại biến thể Omicron vào đầu năm tới.

Không rõ Moderna có phải dùng tới công thức mới hay để phát triển vaccine và liệu vaccine ngừa COVID-19 hiện hành có chống lại được Omicron hay không.

"Chúng ta cần biết về khả năng bảo vệ của vaccine hiện hành trong vài tuần tới. Nếu phải tạo ra một loại vaccine hoàn toàn mới, tôi nghĩ vaccine này sẽ có sẵn với số lượng lớn vào khoảng đầu năm 2022", ông Burton cho biết trong cuộc phỏng vấn với BBC.

Omicron được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xếp vào nhóm biến chủng đáng lo ngại, tức là nó có thể lây lan nhanh chóng, gây bệnh nặng, làm giảm hiệu quả vaccine hoặc các phương pháp điều trị.


Moderna tuyên bố sẽ có vaccine trị siêu biến chủng Omicron vao đầu năm sau. (Ảnh: Reuters)

Các nhà khoa học cảnh báo một vài trong số 32 đột biến của Omicron giúp nó né hệ thống miễn dịch, qua đó có thể hạn chế hiệu quả của các loại vaccine COVID-19 hiện có.

Trong một tuyên bố, Moderna cho biết hãng này đã gấp rút huy động nhân lực để nghiên cứu về biến thể mới.

"Vaccine hiện hành có thể cung cấp một số bản vệ phụ thuộc vào khoảng thời gian tiêm chủng. Những người chưa chích ngừa nên đi tiêm chủng hoặc đi tiêm các mũi tăng cường nếu đủ điều kiện", ông Burton nói.

Trong khi đó, WHO cho biết tổ chức này vẫn chưa rõ liệu Omicron có dễ lây lan hơn hoặc khiến bệnh nặng hơn so với biến thể COVID-19 khác hay không.

"Dữ liệu sơ bộ cho thấy tỷ lệ gia tăng các trường hợp nhập viện ở Nam Phi, nhưng điều này có thể là do số lượng gia tăng các bệnh nhân nhiễm bệnh không phải chỉ là do nhiễm Omicron", WHO cho biết.

Tuy nhiên trong một thông báo, tổ chức này nhắc lại rằng các bằng chứng ban đầu cho thấy nguy cơ tái nhiễm cao hơn nếu mắc biến chủng này.

WHO nói thêm họ đang làm việc với các chuyên gia để đánh giá tác động tiềm tàng của Omicron đối với những biện pháp ứng phó hiện nay nhằm chống lại COVID-19, bao gồm cả vaccine.

"Chưa có thông tin cho thấy các triệu chứng có liên quan tới Omicron khác với những triệu chứng ở các biến chủng khác", WHO cho hay, lưu ý sẽ mất vài ngày tới vài tuần để hiểu mức độ nghiêm trọng từ chủng này.

Cũng theo Tổ chức Y tế Thế giới, xét nghiệm PCR vẫn giúp phát hiện và các nghiên cứu vẫn đang được triển khai để xem xét nghiệm kháng nguyên nhanh có thể "đánh hơi" thấy Omicron hay không.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-29-2021
Reputation: 24707


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,414
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	24.jpg
Views:	0
Size:	132.7 KB
ID:	1934729  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,470 Times in 4,739 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 11-29-2021   #2
gang_guygurl
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 126
Thanks: 8
Thanked 24 Times in 15 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 18
gang_guygurl Reputation Uy Tín Level 1gang_guygurl Reputation Uy Tín Level 1
Default

WTF, every 6 months announce more variances, M/F ...
gang_guygurl_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05802 seconds with 12 queries