USA Mỹ đang ép giá xăng dầu xuống, cảng hàng hoá được khơi thông, người Mỹ đón tết trong bình an - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  United States Of Americ Icon Mỹ đang ép giá xăng dầu xuống, cảng hàng hoá được khơi thông, người Mỹ đón tết trong bình an


"Tuần này, chúng tôi đã khởi động một nỗ lực lớn để kiểm duyệt giá dầu - một nỗ lực sẽ trải ra toàn cầu trong tầm tay và cuối cùng là đến được trạm xăng của bạn.
Sẽ mất thời gian, nhưng bạn sẽ thấy giá xăng rớt nơi bạn đổ đầy bình."
Ông Biden nói trong buổi làm việc ngày 28/11/2021. [1]


Mỹ trích xuất 50 triệu thùng dầu từ kho dự trữ chiến lược. Tổng dự trữ chiến lược về xăng dầu của Mỹ lên tới 609 triệu thùng. Đây là mức xả kho dự trữ cao kỷ lục của Mỹ trong nhiều năm qua.



Ông Biden phát biểu : " Giá xăng trên thị trường bán buôn trong những tuần qua đã giảm gần 10%. Nhưng giá bán tại các trạm xăng không giảm một xu. Nói cách khác, nhà phân phối xăng dầu trả giá thấp hơn và kiếm được nhiều lãi hơn. Họ không cho người tiêu dùng hưởng lợi giảm giá. Quả thực, nếu sự chênh lệch giữa giá bán buôn và giá bán lẻ chỉ ở mức trung bình như trước đây thì vào thời điểm tôi đang nói, với mỗi lít xăng, người Mỹ sẽ trả ít hơn 7 xu. Thế nhưng, thay vì thế, các công ty lại bỏ túi phần chênh lệch dưới hình thức lợi nhuận. Và điều này là không thể chấp nhận được. "

Tổng thống Mỹ Biden từng đề nghị một số nước tiêu dùng nhiều xăng dầu như Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản… mở kho dự trữ để góp phần làm hạ giá nhiên liệu trên thế giới. Thủ tướng Nhật Fumio Kishida, hôm nay 24/11 thông báo chính phủ sẽ cho phép sử dụng xăng dầu trong kho dự trữ như đề nghị của nguyên thủ Mỹ. Sau Nhật, đến lượt Trung Quốc thông báo biện pháp tương tự. Đây là sự hợp tác chưa từng có của các nước tiêu thụ nhiều xăng dầu trên thế giới.

Phối hợp xả kho dự trữ: Trung Quốc dự kiến tung ra 7 triệu thùng dầu (và có thể lên đến 15 triệu thùng), Ấn Độ khoảng 5 triệu thùng, Nhật Bản khoảng 4,2 triệu thùng, Hàn Quốc là 3,5 triệu thùng, còn Anh khoảng 1,5 triệu thùng. Như thế, dự kiến có khoảng 71 triệu thùng dầu được các nước xuất kho dự trữ chiến lược để bán ra thị trường.

Giá dầu tăng cao trở thành nguyên nhân khiến giá xăng dầu tăng nhanh, kéo theo chỉ số giá tiêu dùng đang leo thang nhanh chóng tại Mỹ. Trong bối cảnh nước này đang nỗ lực hồi phục kinh tế thời hậu đại dịch Covid-19, diễn biến vừa nêu đã trở thành thách thức lớn cho chính quyền của Tổng thống Joe Biden. Các nghị sĩ đảng Cộng hòa đã buộc chính sách sai lầm của Nhà Trắng dẫn đến việc vào tháng 10, lạm phát Mỹ chạm mức cao nhất 31 năm qua, chỉ số giá tiêu dùng đã tăng 6,2% so với cùng kỳ năm trước - đây là mức tăng mạnh nhất trong 12 tháng kể từ năm 1990.

Theo Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ, toàn thế giới tiêu thụ trung bình hơn 97 triệu thùng dầu mỗi ngày trong năm 2021, và dự kiến con số sẽ là 100 triệu thùng dầu mỗi ngày vào năm sau.

Theo tờ The Washington Post, việc tăng sản lượng khai thác dầu có thể giúp Mỹ vượt qua ảnh hưởng của OPEC và hạn chế ảnh hưởng địa chính trị của các quốc gia săn mồi như Nga. Tuy nhiên, cách này chỉ có ý nghĩa như một chính sách chuyển tiếp. Lâu dài, Mỹ phải cắt giảm sự phụ thuộc vào dầu mỏ bằng cách khuyến khích sử dụng ô tô điện, đầu tư vào giao thông công cộng nhiều hơn… Kèm theo đó là đánh thuế khí đốt cao hơn.



"Vì những hành động chúng tôi đã thực hiện, trong ba tuần qua, số lượng container ngồi trên các bến tàu giảm 33% — và giá vận chuyển giảm 25%. Hàng hóa đang di chuyển nhanh hơn ra khỏi cảng của chúng tôi và đến cửa nhà và kệ cửa hàng." Ông Biden nói thêm vào ngày 28/11/2021. [2]

Tại hai hải cảng lớn nhất của Mỹ ở Long Beach và Los Angeles, miền Nam California, nhiều tàu chở hàng hóa xuyên lục địa phải thả neo gần bến để chờ xuống hàng vì tình trạng tắc nghẽn hiếm thấy trong ngành hàng hải.

Tình trạng tắc nghẽn tại cảng cho đến nay đã gây ra tình trạng thiếu container vận chuyển và đẩy chi phí vận chuyển tuyến đường biển tăng vọt.

Quản lý tại một số cảng đông đúc nhất của Mỹ cho rằng tình trạng tắc nghẽn tại các cảng của nước này sẽ kéo dài, hàng hóa được nhập nhiều vào Mỹ khi mà các nhà bán lẻ đẩy mạnh trữ hàng để chuẩn bị cho mùa kinh doanh sôi động cuối năm, theo thông tin từ Wall Street Journal.

Dự báo vấn nạn tắc nghẽn cảng sẽ có thể tồi tệ hơn khi mùa mua sắm cao điểm cuối năm đến gần. Khối lượng hàng xử lý tại cảng đã không ngừng lập các kỷ lục mới suốt 15 tháng. Trong hai tuần gần nhất, khối lượng hàng hóa vào cảng cần phải xử lý lần lượt tăng 80% so với cùng kỳ năm trước.

[1] This week, we launched a major effort to moderate the price of oil — an effort that will span the globe in its reach and ultimately reach your corner gas station.
It will take time, but before long you should see the price of gas drop where you fill up your tank.

[2] Because of the actions we’ve taken, in the past three weeks, the number of containers sitting on docks is down 33% — and shipping prices are down 25%. Goods are moving quicker out of our ports and onto doorsteps and store shelves.

Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Gibbs's Avatar
Release: 11-29-2021
Reputation: 74834


Profile:
Join Date: Nov 2006
Posts: 21,901
Last Update: 11-29-2021 : 01:56 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VBF2021-11-23T211649Z_1_LYNXMPEHAM143_RTROPTP_4_USA-BIDEN-INFRASTRUCTURE.jpg-780x450.jpg
Views:	0
Size:	61.5 KB
ID:	1934540   Click image for larger version

Name:	VBFD19CEA32-3318-40ED-B7CE-955998FC4787_cx0_cy10_cw0_w1200_r1.jpg
Views:	0
Size:	26.2 KB
ID:	1934541   Click image for larger version

Name:	VBFTDB-L-PORTS-0325-01.jpg
Views:	0
Size:	56.7 KB
ID:	1934542  
Gibbs_is_offline
Thanks: 24,940
Thanked 15,545 Times in 6,658 Posts
Mentioned: 161 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 663 Post(s)
Rep Power: 42 Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8Gibbs Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07289 seconds with 12 queries