Triệu chứng của người mắc biến thể Omicron ‘rất khác’ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Triệu chứng của người mắc biến thể Omicron ‘rất khác’
Một bác sĩ Nam Phi mới đây chia sẻ với báo Anh Telegraph về triệu chứng của những bệnh nhân Covid-19 mắc biến thể Omicron tại nước này.

Tiến sĩ, bác sĩ Angelique Coetzee là vị bác sĩ đầu tiên cảnh báo chính quyền Nam Phi về những bệnh nhân mắc biến thể Omicron, theo Telegraph.

Bác sĩ Coetzee cho biết lần đầu tiên bà nhận ra khả năng có một biến thể mới khi các bệnh nhân đến pḥng khám tư của bà ở thủ đô Pretoria, Nam Phi, với các triệu chứng Covid-19 rất khác.

Những bệnh nhân này trẻ tuổi, có sắc tộc và lư lịch khác nhau. Tất cả đều rất mệt mỏi, một trẻ em sáu tuổi có nhịp tim rất cao, bác sĩ Coetzee kể. Không ai bị mất vị giác hoặc khứu giác.



"Các triệu chứng của họ rất khác và rất nhẹ so với những người tôi đă điều trị trước đây", bác sĩ Coetzee, bác sĩ đa khoa có kinh nghiệm 33 năm làm chủ tịch Hiệp hội Y khoa Nam Phi, cho biết.

Vào ngày 18 tháng 11, khi bác sĩ Coetzee tiếp nhận bốn thành viên trong cùng một gia đ́nh đều có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và hoàn toàn kiệt sức, bà đă thông báo cho ủy ban tư vấn vaccine của Nam Phi.

Tổng cộng, khoảng hai chục bệnh nhân của bác sĩ Coetzee đă có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 với các triệu chứng của biến thể Omicron. Hầu hết đều là nam giới có sức khỏe tốt nhưng "cảm thấy rất mệt mỏi" sau khi nhiễm Covid-19. Khoảng một nửa trong số đó chưa được tiêm chủng.

"Chúng tôi có một trường hợp rất thú vị, một đứa trẻ khoảng sáu tuổi, có nhiệt độ và nhịp tim rất cao, và tôi tự hỏi liệu ḿnh có nên nhận đứa trẻ ấy không. Nhưng khi tôi theo dơi hai ngày sau đó, em đă khỏe hơn rất nhiều", bác sĩ Coetzee nói.

Bác sĩ Coetzee nói thêm rằng bệnh nhân này đều có sức khỏe tổng thể tốt. Tuy nhiên, bà lo lắng biến thể Omicron có thể tấn công người lớn tuổi, có bệnh nền như tiểu đường hoặc bệnh tim, mạnh hơn nhiều.

Bà nói: "Điều chúng ta phải lo lắng bây giờ là khi những người lớn tuổi, chưa được tiêm chủng, bị nhiễm biến thể mới…, chúng ta sẽ có nhiều người mắc bệnh nặng".

Theo báo Anh Telegraph, nhân khẩu học Nam Phi rất khác so với nhân khẩu học ở Anh. Chỉ có khoảng 6% dân số Nam Phi trên 65 tuổi. Điều này có nghĩa là những người lớn tuổi dễ bị nhiễm virus hơn có thể phải một thời gian nữa mới nhiễm bệnh.

Biến thể B.1.1.529, được Tổ chức Y tế Thế giới đặt tên là Omicron, được xác định lần đầu tiên ở Botswana vào ngày 11 tháng 11. Hiện nó đă được phát hiện ở Nam Phi, Anh, Israel, Hà Lan, Hồng Kông và Bỉ.

Đây là biến thể Covid-19 đột biến nhất được phát hiện cho đến nay, với 32 đột biến trong protein gai của virus. Các nhà khoa học lo ngại rằng các đột biến có thể cho phép biến thể này né được vaccine hiện có và lây lan nhanh chóng.

Sự xuất hiện của biến thể mới đă khiến hàng loạt quốc gia ban bố những hạn chế nghiêm ngặt đối với Nam Phi và các nước trong khu vực. Thậm chí, một quốc gia đă quyết định đóng cửa biên giới với toàn bộ người nước ngoài để ngăn chặn biến thể Omicron xâm nhập.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-28-2021
Reputation: 33207


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,107
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ff.jpeg
Views:	0
Size:	180.0 KB
ID:	1933770  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,223 Times in 5,535 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following 5 Users Say Thank You to therealrtz For This Useful Post:
hnr (11-28-2021), hoaghoatham (11-29-2021), maivang18 (11-29-2021), meyeucon (11-28-2021), titu (11-28-2021)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05454 seconds with 12 queries