Bộ trưởng Y tế Đức: Tình hình dịch COVID-19 'nghiêm trọng hơn bao giờ hết' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bộ trưởng Y tế Đức: Tình hình dịch COVID-19 'nghiêm trọng hơn bao giờ hết'
Trong bối cảnh làn sóng dịch COVID-19 lần thứ 4 đang hoành hành tại Đức, Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn ngày 26/11 cho rằng tình hình dịch bệnh tại nước này "đang nghiêm trọng hơn bao giờ hết". Phát biểu trước báo giới, Bộ trưởng Spahn nêu rõ "tình hình hết sức nghiêm trọng, nghiêm trọng hơn bất kỳ thời điểm nào khác kể từ khi đại dịch bắt đầu bùng phát", đồng thời nhấn mạnh rằng những cảnh báo về dịch bệnh vẫn chưa được tất cả người dân tại Đức lưu tâm.

Bộ trưởng Y tế Đức khẳng định "chỉ có một điều có thể tạo ra sự khác biệt mang tính quyết định trong ngắn hạn, đó là giảm đáng kể tiếp xúc, gặp gỡ nhau". Do vậy, ông cho rằng ngay cả những người đã tiêm vaccine, đã khỏi COVID-19 hoặc đã được xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 cũng nên hạn chế tham gia một số hoạt động xã hội.

Viện Robert Koch (RKI) ngày 26/11 thông báo, trong 24 giờ qua, toàn nước Đức ghi nhận hơn 76.414 ca mắc mới COVID-19, mức cao nhất từ trước đến nay. Ngoài ra, với 357 ca không qua khỏi, số ca tử vong vì COVID-19 trong ngày cũng ở mức cao nhất kể từ tháng 3/2021. Chỉ số lây nhiễm trung bình trên 100.000 dân trong 7 ngày qua ở Đức là 438,2 và cũng là mức cao kỷ lục cho tới nay. Số ca nhiễm mới tại 8/16 bang của Đức ở các mức cao chưa từng thấy, trong đó bang Baden-Württemberg ghi nhận hơn 11.400 ca mắc mới, bang Nordrhein-Westfalen gần 9.800 ca và Niedersachsen gần 3.700 ca.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, lực lượng Không quân Đức cùng ngày đã bắt đầu giúp chuyển các bệnh nhân COVID-19 tại các khu điều trị tích cực ở những bệnh viện quá tải tới các vùng chịu ảnh hưởng ít hơn. Ngoài ra, nhằm ngăn chặn làn sóng dịch lần thứ 4 này, Chính phủ Đức gần đây đã tăng cường các biện pháp phòng chống dịch, đồng thời ban hành quy định 3G - viết tắt của 3 từ tiếng Đức gồm Geimpft (Đã tiêm phòng), Genesen (Đã khỏi bệnh) và Getestet (Đã xét nghiệm) - áp dụng tại nơi làm việc cũng như trên các phương tiện giao thông công cộng. Theo đó, những người thuộc diện 3G có thể dễ dàng hòa nhập cuộc sống bình thường.

Cùng ngày tại Mỹ, Thống đốc bang New York, bà Kathy Hochul, đã ra tuyên bố "tình trạng khẩn cấp do thảm họa", trong bối cảnh tốc độ lây nhiễm và nhập viện do COVID-19 tại bang này gia tăng.

Trong sắc lệnh công bố ngày 26/11, Thống đốc Hochul nhấn mạnh bang New York đang chứng kiến tốc độ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 cao chưa từng thấy từ tháng 4/2020, số ca nhập viện vì COVID-19 cũng tăng cao trong tháng qua với hơn 300 trường hợp mỗi ngày, vì vậy, cần tiến hành các biện pháp đồng bộ để bệnh viện không bị quá tải. Tình trạng khẩn cấp có hiệu lực từ ngày 26/11 đến ngày 15/1/2022.Với quyết định trên, người đứng đầu bang New York sẽ có thẩm quyền tạm thời đình chỉ hoặc sửa đổi bất kỳ quy chế, pháp lệnh hoặc quy định nào có thể cản trở hoặc trì hoãn các hành động cần thiết để ứng phó với dịch COVID-19. Theo đó, trong phạm vi cần thiết, chính quyền bang được phép mua hàng hóa, dịch vụ, công nghệ và trang thiết bị thiết yếu mà không cần tuân thủ các quy trình thông báo và mua sắm tiêu chuẩn. Ngoài ra, cơ quan y tế bang New York được phép tạm dừng triển khai các thủ tục không cấp bách.

Thống đốc Hochul cũng yêu cầu chính quyền bang hỗ trợ các địa phương triển khai tiêm vaccine ngừa COVID-19, xét nghiệm sàng lọc và giảm đà lây lan dịch bệnh.

Cũng trong ngày 26/11, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã ban bố lệnh phong tỏa ban đêm, theo đó các quán bar, nhà hàng và phần lớn cửa hàng tại nước này sẽ phải đóng cửa từ 17h hôm trước tới 5h sáng hôm sau. Đây là một phần các biện pháp nhằm ngăn chặn tình trạng số ca mắc mới COVID-19 gia tăng khiến các bệnh viện quá tải. Ngoài ra, Hà Lan cũng quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại các trường trung học cơ sở từ ngày 28/11.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 11-27-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b476aeeb14a9fdf7a4b8.jpg
Views:	0
Size:	14.9 KB
ID:	1933316  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07122 seconds with 12 queries