NHỮNG ĐẠI HỌA CỦA BIDEN - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
Page 1 of 2 1 2
 
Thread Tools
Old 11-26-2021   #1
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,479
Thanked 57,266 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch NHỮNG ĐẠI HỌA CỦA BIDEN


Vũ Linh

Diễn Đàn Trái Chiều

NGUỒN: https://diendantraichieu.blogspot.co...iden.html#more

Hầu như tất cả các chuyên gia chính trị thế giới đều nh́n cuộc bầu thống đốc tại Virginia và New Jersey ba tuần trước như những cuộc bầu mà chẳng ai nh́n vào các ứng cử viên thống đốc hết, v́ cả hai cuộc bầu đều là một thứ trưng cầu dân ư về chính sách của cụ Biden, một năm sau khi cụ đắc cử. Và nếu đó là trưng cầu dân ư thật, th́ kết quả đă là bản án không thể nào rơ ràng hơn: dân Mỹ bác bỏ cụ Biden. Chấm hết!

Có lẽ trong lịch sử chính trị Mỹ, chưa có những cuộc bầu thống đốc tiểu bang nào mang nhiều y nghĩa quan trọng hơn hai cuộc bầu trên.

Người dân b́nh thường th́ vui buồn theo quan điểm phe đảng của ḿnh. Các chuyên gia th́ ôm đầu nghiên cứu các con số và t́m hiểu nguyên nhân và hậu quả xa gần.

Thất bại của cụ Biden, chẳng cần phải là Trạng Tŕnh hay Nostradamus mới biết trước được.

Danh sách những thất bại của chính quyền Biden dài hơn những tự điển dầy nhất. Không ai ‘công tâm’ có thể khen ngợi cụ Biden được. Cụ Biden chỉ c̣n có thể bám víu vào thành kiến phe đảng mù quáng nhất, không hơn không kém.

Trong mấy tuần qua, DĐTC này đă liên tục loan tin về các thăm ḍ về hậu thuẫn của cụ Biden. Và tất cả đều cho thấy hậu thuẫn đó đang lao xuống hố hết.


Nguồn: Real Clear Politics: 18/11/2021

Theo Gallup, hậu thuẫn của cụ Biden rớt nhanh hơn tất cả các tổng thống trong lịch sử Mỹ từ Thế Chiến Thứ Hai tới nay.


Câu hỏi là tại sao hậu thuẫn cụ Biden lao xuống hố nhanh quá vậy? Và câu trả lời giản dị nhất là ‘tại v́ dân Mỹ chưa sẵn sàng theo cụ Biden lao xuống hố xă nghĩa’. Như một nhà báo Mỹ đă nhận định, dân Mỹ vẫn c̣n thích tự do cá nhân.

Chỉ biết trong vỏn vẹn có chừng hơn 10 tháng, chính quyền Biden đă chứng tỏ cho cả nước thấy đó là chính quyền thiên tả cực đoan nhất lịch sử Mỹ, hơn xa các chính quyền thiên tả trước đây của các tổng thống Carter và Obama.

Chưa có một tổng thống nào dám công khai mở toang cửa biên giới, lại c̣n muốn tặng cho mỗi anh di dân lậu, phạm luật, mỗi người gần nửa triệu đô. Chưa có một tổng thống nào dám bạo gan công khai phản bội đồng minh Afghan, sống chết mặc bay. Chưa có một tổng thống nào dám công khai đưa dân da đen lên bàn thờ phong Thánh. Chưa có một tổng thống nào dám chỉ trích các bậc phụ huynh phản đối chính sách giáo dục ‘phải đạo thức tỉnh’ của tổng thống là ‘khủng bố nội địa’. Chưa có một tổng thống nào dám ra lệnh bắt dân cả nước phải làm một chuyện ǵ như chích ngừa hay đeo khẩu trang, nếu không sẽ bị mất job, hết tiền nuôi gia đ́nh ráng chịu. Chưa có một tổng thống nào dám liên tục tung ra những gói quà khổng lồ kinh khiếp đến cả ngàn tỷ đô.

Mà phải như những quyết định của chính quyền Biden đều thành công th́ chẳng có ǵ đáng chê trách, đằng này, thành quả của cả nội các đều là thảm họa hết. Dưới đây là danh sách không đầy đủ về thành tích của nội các Biden:

– Bộ trưởng Ngoại Giao: tháo chạy khỏi Afghanistan không thông báo cho đồng minh, bỏ lại cả ngàn công dân Mỹ.

– Bộ trưởng Quốc Pḥng: tháo chạy rối loạn chết lính tại Afghanistan, thành lập liên minh quân sự AUKUS không thông báo cho NATO; TC liên tục vác máy bay xâm phạm không phận Đài Loan.

– Bộ trưởng An Ninh Lănh Thổ: khủng hoảng di dân với gần hai triệu di dân lậu tràn qua biên giới.

– Bộ trưởng Tư Pháp: kỷ lục nổi loạn, trộm cắp, cướp của, giết người.

– Bộ trưởng Tài Chánh: kinh tế khủng hoảng, lạm phát tràn lan.

– Bộ trưởng Y Tế: COVID và con cháu biến thể hoành hành mạnh.

– Bộ trưởng Giao Thông: đứt giây cung ứng.

– Bộ trưởng Thương Mại: hùng hổ chạy tội, tuyên bố, giải quyết nạn tắc nghẽn cung ứng không phải là trách nhiệm của chính phủ.

– Bộ trưởng Giáo Dục: phụ huynh nổi loạn khắp nơi chống dạy môn kỳ thị chủng tộc.

– Bộ trưởng Năng Lượng: giá xăng cao kỷ lục.

– Bộ trưởng Lao Động: tháng 9 chỉ có 194.000 người đi làm lại thay v́ 500,000 như khoe khoang trước; qua tháng 10, chấm dứt trợ cấp thất nghiệp đặc biệt mới có hơn nửa triệu người đi làm lại.

– Bộ trưởng Gia Cư: tiền thuê nhà lên mức cao kỷ lục khắp nước, trong khi giá nhà mới cao kỷ lục v́ giá thành của vật liệu xây cất gia tăng mạnh.

– Các bộ trưởng linh tinh khác như Canh Nông, Cựu Chiến Binh,…: không ai biết họ đang làm ǵ hay không làm ǵ.

Một quốc trưởng lẩm cẩm vô tài thu dụng một đám phụ tá vô kinh nghiệm bất tài. Kết quả dĩ nhiên là một liên danh với mức hậu thuẫn thấp nhất lịch sử Mỹ.

Bài này sẽ lược qua những đại họa lịch sử của cụ Biden. Chỉ là một vài chuyện lớn nhất và cần quan tâm nhất thôi.

1. Ai đang nắm quyền?

Như Diễn Đàn Trái Chiều này đă loan tin, hơn một nửa dân Mỹ cho rằng cụ Biden không phải là người lấy quyết định cuối cùng trong chính quyền của cụ. Thăm ḍ này đưa đến việc một nhà báo đặt câu hỏi với đầu óc lủng củng, cụ Biden không nắm thực quyền là tin buồn hay tin vui, tin tốt hay tin xấu?

Hiển nhiên những người cuồng mê Biden sẽ bực ḿnh khi thấy kết quả thăm ḍ có vẻ bôi bác này, nhưng nhiều người khác thở dài nhẹ nhơm v́ ít ra th́ mọi người cảm thấy an tâm hơn khi cụ già lẩm cẩm này chỉ giỏi ngơ ngác há hốc mồm không phải là người lấy quyết định.



Ủa? Tôi là tổng thống sao?

Thật ra, kẻ này thấy thăm ḍ này không phải tin vui hay tin buồn mà là tin đáng lo.

Cứ nh́n lại TT Trump xem. Có thể là nhiều người rất ghét ông ta, hay rất sợ ông ta, nhưng ít ra th́ ai cũng biết người lấy quyết định trong chính quyền Trump chẳng có ai khác ngoài chính ông Trump. Ai cũng biết có thể trông đợi ǵ, có thể đoán ông Trump sẽ quyết định tốt xấu như thế nào. Chứ trong trường hợp cụ Biden th́ trái lại, khó ai biết trước cụ sẽ làm ǵ hay nói ǵ. Một phần là v́ cái tính lờ mờ, đầu óc lủng củng, lại chuyên môn ‘nói nhầm’, nhưng phần lớn là do việc cụ Biden không thực sự nắm quyền, hay nắm quyền mà không thực sự dám lấy quyết định.

https://www.breitbart.com/politics/2...paign=20211020

Hiện tượng có người ngồi sau rèm có thật và đă được chính cụ Biden xác nhận, chẳng hạn như khi cụ tuyên bố trước các nhà báo “đáng lẽ tôi không được trả lời các câu hỏi,…”, hay “thế nào tôi cũng bị các phụ tá của tôi cằn nhằn…”.

Không đâu xa, mới đây, trong cuộc họp báo bên Âu Châu, cụ Biden cầm danh sách các nhà báo, rồi nói “Tôi được dặn phải dành cho AP -hăng thông tấn Associated Press- câu hỏi đầu tiên”. Ai dặn cụ? Mà cái lạ là… mắc ǵ cụ Biden phải thành thật khai báo “bớ người ta, tôi ở bụi này”?



https://www.foxnews.com/media/biden-...-start-with-ap

Những người đứng sau rèm đó rơ ràng có cách làm việc cũng như quan điểm chính trị cấp tiến quá khích và cứng rắn hơn xa con người Biden mà thiên hạ đă biết trong quá khứ. Có thể đó là cựu TT Obama, có thể là cánh cực tả của các nghị sĩ xă nghĩa Bernie Sanders và Elizabeth Warren, hay cũng có thể là một nhóm thế lực thiên tả nào khác, chẳng ai biết. TTDC có thể đă biết nhưng im lặng để giúp họ cũng như để bảo vệ cụ Biden.

Bỏ qua chuyện ai đang nắm quyền, nh́n vào các quyết định của cụ Biden, công bằng mà nói, những việc cụ làm, trên căn bản không phải là những chuyện mà dân Mỹ không chấp nhận hay không muốn, nhưng vấn đề là cách cụ làm là sai, hay cụ đă đi quá xa hơn ư muốn của đa số dân Mỹ.

2. Cuộc chiến chống dịch Vũ Hán

Tháng 5 vừa qua, cụ Biden rất ‘hoành tráng’ đă tuyên bố “mùa hè của tự do” đă tới. Ư muốn khoe cụ đă tận diệt COVID và tới mùa hè, sẽ không c̣n ai bị nhiễm nữa. Coi dzậy mà hổng phải dzậy. Trái lại, mùa hè vừa qua, COVID đă đánh Mỹ tàn bạo hơn bao giờ hết. Phải như Trump là người đấm ngực khoe “mùa hè của tự do” th́ bảo đảm đă bị đàn hặc v́ tội lừa dân rồi.

Đây là đại dịch đánh cả nhân loại, chứ chẳng riêng ǵ nước Mỹ không. Cho đến nay, đă có tới 250 triệu người bị nhiễm và hơn 5 triệu người chết trên thế giới. Nhưng dân Mỹ bị nạn nhiều nhất, với nhiều người bị nhiễm và chết nhất thế giới, tính theo số lượng cũng như theo tỷ lệ dân số.

Như diễn đàn này đă bàn, dân Mỹ bị nạn nặng nhất chỉ v́ dân Mỹ khó bị trói tay trói chân nhất, khó bị ép buộc phải có những biện pháp pḥng ngừa như chích ngừa, đeo khẩu trang; v́ nước Mỹ có nhiều dân gốc Tầu về quê ăn Tết rồi mang vị khuẩn về theo nhiều nhất; v́ Mỹ là một liên bang với 50 nước ngồi chung, với 50 bộ luật và 50 ông/bà tổng thống mà ông/bà nào cũng có cái tôi lớn hơn mọi người khác.

Đảng DC đă khai thác tối đa, biến vấn đề y tế này thành vấn nạn chính trị, vũ khí chính trị để dành lại quyền lực. Dân Mỹ ngây ngô và dễ sốt ruột, đă run sợ đến độ muốn thử một bác sĩ mới, bầu cho cụ Biden. Để rồi họ thấy rơ sau một chục tháng nắm quyền, ông bác sĩ mới này chẳng mát tay hay giỏi hơn ông bác sĩ cũ, trái lại, con số người bị nhiễm và chết v́ dịch dưới cụ Biden, c̣n cao hơn số nạn nhân dưới thời ông Trump.



So sánh với TT Trump th́ ‘thành quả’ của cụ Biden đă vượt xa. Dưới thời Trump, trung b́nh có hơn 8.000 người chết mỗi tuần; dưới thời Biden, có gần 9.500 người chết mỗi tuần, hơn tới 17%.

Tháng 10/2020, cụ Biden hùng hổ tuyên bố: “Cho đến nay, đă có 220.000 người chết v́ COVID. Bất cứ ai để nhiều người chết như vậy đều không xứng đáng làm tổng thống”. Nói th́ nói, bây giờ cụ đă khiến gần 370.000 người chết mà chẳng ai nghe cụ có ư định nhận trách nhiệm và từ chức. Không một cơ quan nào của TTDC dám nhắc lại câu nói lưu danh muôn thuở của cụ. Cũng không một con vẹt tị nạn nào dám nhắc lại.

Nh́n vào ‘thành quả’ thê thảm trên, không ai không thể lấy làm ngạc nhiên. Ngạc nhiên v́ hai điểm nổi bật: thứ nhất chính quyền Biden thừa hưởng gia tài cả tỷ đô tiền thuốc ngừa, giúp cho cụ Biden có thể đấm ngực khoe đă có cả 200 triệu dân Mỹ đă chích ngừa; và thứ nh́, chính quyền Biden đă tung ra những biện pháp gắt gao nhất, có thể nói hết sức độc đoán, như ra lệnh bắt buộc công chức và nhân viên các đại công ty phải chích ngừa nếu không sẽ bị sa thải. Hiển nhiên là như vậy, dịch đă phải bị diệt gần hết rồi, phải không? Thế nhưng nh́n vào bảng thống kê trên, th́ rơ ràng cụ Biden đă có thành tích tàn tệ hơn rất xa TT Trump, số người nhiễm và chết vẫn hơn xa dưới thời Trump khi chưa có thuốc ǵ hết. Chỉ chứng tỏ một điều duy nhất: tân bác sĩ Biden thật ra bất tài hơn xa cựu bác sĩ Trump. Chỉ giỏi khi đứng ngoài chê bai, sỉ vả bác sĩ Trump thôi.

Vài con vẹt tị nạn lải nhải “dưới thời Trump, dân chết là lỗi tại Trump, dưới thời Biden, dân chết là lỗi tại dân”. Hết ư!

3. Khủng hoảng lạm phát

Cụ Biden tháng 7 vừa qua huênh hoang ca “giá cả gia tăng chỉ là ngắn hạn, phản ảnh kinh tế phục hồi lại sau khi bị COVID đóng cửa”. Lại vẫn chuyện coi dzậy mà hổng phải dzậy. Lạm phát đă hoành hành ngày một mạnh từ gần một năm nay mà không có triệu chứng suy giảm. Và ngay cả bộ trưởng Ngân Khố cũng đă nh́n nhận lạm phát sẽ tồn tại khá lâu,

Chính sách tái phân phấn phối tài sản và lợi tức cả nước là chiêu bài mị dân của cộng sản của thế kỷ trước. Bây giờ phe DC đang cố gắng vực cái xác chết này sống lại qua việc hô hào tăng thuế nhà giàu để có tiền tăng trợ cấp cho dân nghèo. Chiêu bài vẫn không thay đổi mặc dù ta đang sống trên nước Mỹ trong thế kỷ 21 chứ không phải sống trên đất Nga thế kỷ 19.

Phe DC và cả lăo đồng chí Biden đến giờ này vẫn c̣n đeo đồng hồ của thế kỷ trước, nên không ư thức được dân Mỹ thời nay chẳng một ly hồ hởi với việc tái phân phối ǵ hết. Một thiểu số nhỏ những người nghèo nhất dĩ nhiên hoan nghênh trợ cấp, nhưng đa số dân lao động Mỹ đủ tự trọng để không thích được ban phước kiểu này, trong khi tuyệt đại đa số dân trung lưu không chấp nhận cái triết lư ngồi mát ăn bát vàng, b́nh đẳng cưỡng ép, diệt mọi nỗ lực, công sức và thành quả cá nhân, là những đức tính rất quan trọng đối trong văn hóa Mỹ.

Kết quả tái phân phối chưa thấy đâu, chỉ thấy chưa chi giá cả đă tăng cao tới chóng mặt luôn, mà lại chẳng ai thấy ‘ánh sáng cuối đường hầm’, chừng nào giá cả mới ổn định lại, nhất là đang c̣n kế hoạch tung thêm đâu 2.000 tỷ đô tiền tươi vào kinh tế qua cái gọi là quà để xây dựng lại tốt hơn. Đổ thêm dầu vào lửa để lửa cháy tốt hơn.

Quư độc giả cần lưu ư lạm phát, tăng giá cả có hậu quả tai hại trên tất cả mọi người chứ không phải chỉ có nhà giàu mới bị thiệt hại. Chẳng những vậy mà những người nghèo nhất chính là những nạn nhân lớn nhất của lạm phát v́ giá nhu yếu phẩm như thực phẩm, xăng và cả tiền thuê nhà cũng đă, đang và sẽ tăng (các chủ nhà cho thuê thường tăng giá thuê nhà dựa trên tỷ lệ lạm phát).

Các cụ sống bằng tiền già cũng không thoát nạn: trong khi tiền già SSA được điều chỉnh, tăng dưới 6%, th́ tiền khấu trừ cho bảo phí Medicare tăng 14,5%, hơn gấp hai lần.



Nguyên nhân lạm phát? Xin quư độc giả đừng tin những ǵ Vũ Linh này viết, mà hăy nghe cụ Biden giải thích. Hôm thứ tư tuần rồi, cụ Biden đă nói thẳng thừng, không biết v́ lờ mờ hay cố t́nh: “Điều mỉa mai là dân chúng được nhiều tiền hơn, nhờ bộ luật đầu tiên tôi kư. Tất cả được chi phiếu 1.400 đô… Việc đó gây vấn nạn thật. Nhưng chuyện ǵ xẩy ra? Giá cả gia tăng!”

https://nypost.com/2021/11/10/biden-...-in-inflation/

Cựu cố vấn kinh tế của Obama, ông Steven Rattner đă thẳng thắn tuyên bố gói quà 1.900 tỷ của cụ Biden chính là ‘tội lỗi nguyên thủy’ -original sin- của nạn lạm phát. Không phải lỗi ông thần Trump đâu đấy.

https://www.foxnews.com/politics/oba...sing-inflation

Trong cơi trần ô trọc này, không có ǵ miễn phí hết. Quư vị nhận được 1.400 đô tưởng là ‘miễn phí’, bây giờ của thiên trả về địa, trả lại bằng giá cả tất cả mọi thứ gia tăng, mà tổng số tiền quư vị phải trả thêm lớn hơn xa số tiền quư vị đă nhận được. Trả tiền thuê nhà cao hơn, tiền đổ xăng cao hơn, và tiền đi chợ cao hơn. Lỗ to! Khỏi cần đổ thừa ai cho mệt.

Một thăm ḍ mới của AP cho thấy hai phần ba dân Mỹ (65%) cho rằng kinh tế Biden hết sức bết bát, chỉ có đúng 2% nghĩ t́nh trạng kinh tế đang rất tốt (trong đó chắc chắn có vài con vẹt tị nạn ngoan cố nhất!).

Ở đây, ta thấy cái lư luận hết sức ngớ ngẩn một chiều của đám cuồng chống Trump hay cuồng mê Biden. Khi dịch COVID khiến dân cả thế giới bị nhiễm và chết hàng loạt, th́ đó là lỗi của Trump, nhưng khi giá cả tăng dưới thời Biden th́ đó lại là hậu quả của COVID đóng cửa kinh tế trên toàn thế giới, Biden chỉ là nạn nhân của một biến cố chung của toàn cầu.

4. Phá nát nền tảng gia đ́nh

Cụ Biden chủ trương mang môn dạy về kỳ thị chủng tộc vào các trường trung học. Bị phụ huynh học sinh lớn tiếng phản đối, bộ trưởng Tư Pháp của cụ Biden yêu cầu FBI điều tra hành vi của đám phụ huynh mà bộ gọi là “khủng bố nội địa”.

Nếu có một vấn đề ǵ có thể giải thích kết quả ngựa về ngược của bầu cử thống đốc tại Virginia, th́ đó chính là câu chuyện chính sách giáo dục ‘thức tỉnh’ của chính quyền Biden đă gây sốc cả nước, và dân Mỹ, kể cả dân các tiểu bang hết sức cấp tiến là Virginia và New Jersey, cũng đă bất b́nh, không thể chấp nhận được.

Tân thống đốc đắc cử Youngkin của Virginia đă ra tranh cử phần lớn dựa trên sự bất măn của các phụ huynh học sinh. Họ bất măn về tất cả những ǵ họ thấy đang xẩy ra trong các trường con cái họ đang theo học. Từ những chuyện vớ vẩn như học sinh trai gái ǵ đều phải xài cầu tiêu chung, đến những chuyện quái chiêu như giới tính của học sinh không c̣n là chuyện thể xác có ǵ mà là chuyện trong đầu chúng muốn như thế nào, đến chuyện mang chính sách miệt thị da trắng, thượng tôn da đen vào nhồi sọ đám con cái Mỹ trắng. Để rồi đi đến tận cùng của ‘thức tỉnh’ vô lư khi ứng cử viên thống đốc của đảng DC McAuliffe hùng hổ tuyên bố “bố mẹ không có tiếng nói trong việc dạy dỗ con cái v́ đó là trách nhiệm và quyền hạn của trường học”. Vậy sao? Xin lỗi ông, con tôi chứ không phải con của ông bà thầy giáo hay hiệu trưởng nào. Cụ vẹt nào không đồng ư với kẻ này, xin lên tiếng biện bạch đi.

Tư tưởng của ông ứng cử viên DC này không phải là mới lạ. Đó là tư tưởng của Mao và của Pol Pot, muốn tận diệt cái ‘định chế’ hủ lậu gọi là ‘gia đ́nh’ để xây dựng một xă hội không c̣n cái ǵ gọi là gia đ́nh nữa, mà chỉ c̣n có đảng thôi. Ngày xưa ở VN, chúng ta nghe tố cáo CS là thứ vô tôn giáo, vô gia đ́nh; bây giờ, đó chính là những ǵ ta đang thấy dưới thời Biden.

Cái lạ là trong cộng đồng tị nạn ta, lại có những người cổ vơ tung hô cho chính sách vô tôn giáo và vô gia đ́nh đó.

https://thefederalist.com/2021/11/05...e-parent-vote/

Trên đây có lẽ là những vấn đề then chốt, quan trọng nhất mà dân Mỹ đă không chấp nhận được, giải thích rơ ràng nhất việc mất hậu thuẫn quá nhanh của cụ Biden.

Ở đây, quư vị đă thấy ngay, kẻ này chỉ nêu lên vài yếu tố quan trọng nhất thôi, chứ thực tế c̣n nhiều đại họa đă khiến cụ Biden mất hậu thuẫn mạnh, đặc biệt là

– Chính sách chẳng những mở toang cửa cho di dân trong mục đích kiếm phiếu mà lại c̣n muốn ‘bồi thường’ cho di dân lậu mỗi người gần nửa triệu đô. Chẳng những mở cửa cho vào, mà lại c̣n lo đấm mơm chúng cho chắc ăn hơn. Đố quư vị biết tiền đấm mơm đó lấy từ đâu ra? Từ tiền trong trương mục ngân hàng của cha con cụ Biden, hay từ tiền thuế quư vị đóng?

https://www.foxnews.com/politics/rep...itary-families

– Chẳng những bất lực trước nạn phạm pháp giết người cướp của lộng hành trên cả nước, mà lại c̣n cố gắng phong Thánh cho dân da đen phạm tội trong khi trừng phạt và cắt giảm cảnh sát khắp nơi.



– Cuộc tháo chạy ê mặt ê càng khỏi Afghanistan đến độ quốc hội Anh lần đầu tiên trong lịch sử xứ này, phải biểu quyết hạch tội -censure- một tổng thống Mỹ, lên án đích danh cụ Biden đă phản bội đồng minh khi tháo chạy khỏi Afghanistan (nhưng lại được một cụ tị nạn bên trời Âu ca tụng là “sáng suốt và hữu hiệu nhất”!

https://freebeacon.com/latest-news/u...an-withdrawal/

– Cái ‘vụng về’ lịch sử với đồng minh cố tri Pháp, khiến cả cụ Biden lẫn bà phó Kamala phải thay phiên nhau qua Pháp khấu đầu tạ lỗi cùng chú Macron.

Chưa kể những chuyện vớ vẩn như vấp té cầu thang, nói trước quên sau, nói lộn nói nhầm,… Cũng chưa kể các hành vi bê bối, mờ ám của gia đ́nh, từ cậu quư tử đến ông em ruột,…

Tất cả, bảo đảm đều là những thành quả ‘lưu xú’ muôn thuở.

Nh́n vào tương lai gần nhất, dân Mỹ cũng thấy có nhiều chuyện khiến họ toát mồ hôi, găi đầu găi tai tự hỏi ‘ḿnh có bỏ phiếu sai không vậy?’.

Từ việc rặn ra đủ loại thuế mới, đến những chuyện như dự tính bổ nhiệm một bà chuyên gia tài chánh tốt nghiệp đại học CS Liên Xô ra điều hành toàn bộ hệ thống ngân hàng Mỹ, để biến hệ thống ngân hàng thành công cụ công an kiểm soát toàn dân.

Trong khi cụ Biden đi từ khủng hoảng này tới đại họa nọ, th́ những chuyện thâm cung bí sử thời Trump lại bắt đầu ḷi đuôi cáo DC ra.

Bất th́nh ĺnh thiên hạ thấy cái x́-căng-đang hay cái tội khổng lồ nhất của TT Trump, tội dám thông đồng với Nga để chiếm ngai vàng của bà Hillary, dần dần lộ rơ nét như là một âm mưu bẩn thỉu nhất của toàn bộ đảng DC, từ Obama tới bà Hillary, tới cả lô quan chức, nghị sĩ, dân biểu thuộc đảng DC. Một âm mưu xuất phát từ những câu chuyện dàn dựng, sáng tạo và chế biến bởi hai anh cố vấn phụ tá thân cận nhất của bà Hillary (Dorchenko đă bị truy tố và Dolan đang c̣n bị điều tra). Hầu như tất cả, từ nội dung câu chuyện, đến các nhân chứng, bằng chứng,… liên quan đến việc ông Trump thông đồng, đều là phịa hết. Phịa để lừa FBI, phịa để lừa quan ṭa lấy trát đi theo dơi đối thủ, phịa để lừa truyền thông tiếp tay ca bài ca thông đồng, và dĩ nhiên phịa để lừa dân cả nước và cả thế giới.

Đến độ mà ngay cả báo phe ta trung thành nhất, Washington Post, cũng phải nh́n nhận ‘có thể tất cả đă bị hố to’, và đă phải xác nhận hai bản tin họ loan ra từ những năm 2017- 2019 liên quan đến vụ thông đồng đă là những tin sai lầm, dựa trên những dữ kiện phịa mà họ lại tưởng là có thật.

Nh́n vào những thất bại trên, th́ hiểu ngay tại sao hậu thuẫn của cụ Biden rớt như sung rụng. Hay tại sao khẩu hiệu “Let’s Go Brandon” đă trở thành khẩu hiệu ăn khách nhất hiện nay.

Vũ Linh


Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	201-1611568528016.jpg
Views:	0
Size:	146.0 KB
ID:	1932627  
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 12 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Old 11-26-2021   #2
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,616
Thanks: 21,413
Thanked 29,414 Times in 9,046 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3998 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Thành quả gần một năm cụ đần làm cho đất nước ĐIÊU ĐỨNG thật đáng khâm phục , xin kính cẩn nghiêng ḿnh tri ân trước các anh linh đă phù hộ cho cụ thành Tổng Thống có một không hai của Hoa Kỳ . " Tiền vô cổ nhân , hậu vô lai giả ".

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 15 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
Old 11-26-2021   #3
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,479
Thanked 57,266 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Thành quả gần một năm cụ đần làm cho đất nước ĐIÊU ĐỨNG thật đáng khâm phục , xin kính cẩn nghiêng ḿnh tri ân trước các anh linh đă phù hộ cho cụ thành Tổng Thống có một không hai của Hoa Kỳ . " Tiền vô cổ nhân , hậu vô lai giả ".

Chỉ với hơn 10 tháng ngắn ngủi mà nước Mỹ phải trăi qua những biến động khôn ngừng. Có thể nói rằng bề mặt của nước Mỹ đang bị tàn phá, và xă hội Mỹ đang bị ảnh hưởng nạng nề với căn bệnh ung thư XHCN.
Lần lượt th́ từ những cơ quan trọng điểm như Hành Pháp, Luật Pháp của Mỹ đang bị thao túng bởi những bàn tay phù thủy. Từ đó Hiến Pháp của Mỹ đă không c̣n giá trị và không c̣n đại diện cho người dân nữa.
Gần đây nhất th́ tượng đài của các vị Quốc Phụ bị gỡ bỏ, đập phá hay di dời để thay vào đó bằng h́nh tượng của những vị Thánh ẩn h́nh với những tội danh bất hủ. Thánh Floyd hôm nay đă được vinh phong và được xà vào ḷng Đức Mẹ để thay thế cho Chúa Giesu, và sẽ c̣n nhiều vị Thánh tương tự được sắc phong không lâu. Lịch sử của Hoa Kỳ sẽ mau chóng được viết lại, và nền giáo dục cũng sẽ rất nhanh được thay thế bằng loại văn hóa đậm màu chia rẽ.
Với trí tuệ của Joe Biden th́ hắn ta không đủ tài cán để làm nhiều chuyện như vậy. Chúng ta có thể thấy được những điều này đă là một âm mưu được sắp đặt từ rất lâu. Và bây giờ là thời cơ mà chúng có để mong thay đổi tất cả trong thời gian 4 năm. Với tên TT của một gia đ́nh phạm tội, chúng đă lợi dụng tên này để làm một con rối giúp chúng tạo nên kỳ tích. Bút sa th́ gà chết, một ngày không xa th́ tên đần độn này cũng sẽ nhắm mắt xuôi tay. Lúc đó có truy cứu trách nhiệm th́ cũng sẽ chẳng ai có tài gọi hắn ta từ âm phủ trở về để định tội.
Bầu cử năm 2022-2024 sẽ là cơ hội duy nhất để đập tan âm mưu thâm độc của thế lực ngầm. Nếu cơ hội này không đến th́ nước Mỹ chắc chắn sẽ lâm cảnh trầm kha.


phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 13 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Old 11-26-2021   #4
dnguyen1
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
dnguyen1's Avatar
 
Join Date: Jun 2011
Location: Texas
Posts: 4,377
Thanks: 9,208
Thanked 7,710 Times in 2,643 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 880 Post(s)
Rep Power: 24
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9dnguyen1 Reputation Uy Tín Level 9
Default

Dumbmocrats in California lại chửi tiếp...
dnguyen1 is_online_now   Reply With Quote
The Following 12 Users Say Thank You to dnguyen1 For This Useful Post:
Old 11-26-2021   #5
vu-nhu-can
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,155
Thanks: 464
Thanked 1,945 Times in 561 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 326 Post(s)
Rep Power: 14
vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8
vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8
Default

Tuần qua Bảy-đần tuyên bố là sẽ ra tranh cử năm 2024. Như vậy Diêm Vương bắt đầu lo rồi. Không biết cái đám âm binh có quậy phá dưới địa ngục hoặc đưa một số máy Dominion xuống để gian lận phiếu hay không. Nếu như vậy th́ địa ngục sẽ lọt vào tay của Bảy-đần thôi
vu-nhu-can_is_offline   Reply With Quote
The Following 9 Users Say Thank You to vu-nhu-can For This Useful Post:
Old 11-26-2021   #6
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,170
Thanks: 21,577
Thanked 37,367 Times in 12,671 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7193 Post(s)
Rep Power: 67
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by vu-nhu-can View Post
Tuần qua Bảy-đần tuyên bố là sẽ ra tranh cử năm 2024. Như vậy Diêm Vương bắt đầu lo rồi. Không biết cái đám âm binh có quậy phá dưới địa ngục hoặc đưa một số máy Dominion xuống để gian lận phiếu hay không. Nếu như vậy th́ địa ngục sẽ lọt vào tay của Bảy-đần thôi
Ḿnh nghĩ tới giờ đó chú 7 không biết âm dương cà ri là ǵ ... lú cha nó mất rồi
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 8 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
Old 11-26-2021   #7
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,479
Thanked 57,266 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by vu-nhu-can View Post
Tuần qua Bảy-đần tuyên bố là sẽ ra tranh cử năm 2024. Như vậy Diêm Vương bắt đầu lo rồi. Không biết cái đám âm binh có quậy phá dưới địa ngục hoặc đưa một số máy Dominion xuống để gian lận phiếu hay không. Nếu như vậy th́ địa ngục sẽ lọt vào tay của Bảy-đần thôi
Đảng "Bồn Lừa" đang muốn xem phản ứng cũng như tỷ lệ ủng hộ Bú Đần ra sao thôi. Vă lại, tên Đần này làm ǵ sống qua nỗi 80 mà để tranh với giành ǵ nữa.
Lúc sau này có ai thấy h́nh ảnh của tên Đần lên máy bay nữa không? Không Lực ONE bây giờ đă bắt cái wheel chair để tên này ngồi vào rồi bấm nút đưa lên. Để hắn ta tự đi lên th́ bảo đảm té găy cổ.
Nhiệm vụ chưa hoàn thành th́ tụi nó chưa cho chết nhanh vậy đâu. Phải kư thêm vài vụ nữa rồi th́ các đồng chí sẽ đưa hắn lên đường êm ái.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 7 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Old 11-26-2021   #8
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,170
Thanks: 21,577
Thanked 37,367 Times in 12,671 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7193 Post(s)
Rep Power: 67
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Thành quả gần một năm cụ đần làm cho đất nước ĐIÊU ĐỨNG thật đáng khâm phục , xin kính cẩn nghiêng ḿnh tri ân trước các anh linh đă phù hộ cho cụ thành Tổng Thống có một không hai của Hoa Kỳ . " Tiền vô cổ nhân , hậu vô lai giả ".

Huynh viết Tiền vô cố nhân , hậu vô lai giả ...nhiều người không biết .Để ḿnh dịch luôn nghĩa là Tiền vào trước , và lấy cửa sau đánh thuế của chú 7 chết mẹ luôn hổng biết đúng không hay lại dịch giật theo kiểu FG
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 7 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
Old 11-26-2021   #9
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,616
Thanks: 21,413
Thanked 29,414 Times in 9,046 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3998 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
Huynh viết Tiền vô cố nhân , hậu vô lai giả ...nhiều người không biết .Để ḿnh dịch luôn nghĩa là Tiền vào trước , và lấy cửa sau đánh thuế của chú 7 chết mẹ luôn hổng biết đúng không hay lại dịch giật theo kiểu FG
Dịch theo tự điển F&ck Girls nầy chắc tui giải nghệ cầm viết luôn quá ...đổi qua nghề đi bán lúa giống kiếm sống qua ngày .


anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
Old 11-26-2021   #10
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,479
Thanked 57,266 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
Huynh viết Tiền vô cố nhân , hậu vô lai giả ...nhiều người không biết .Để ḿnh dịch luôn nghĩa là Tiền vào trước , và lấy cửa sau đánh thuế của chú 7 chết mẹ luôn hổng biết đúng không hay lại dịch giật theo kiểu FG


Té ghế thiệt.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
anhhaila (11-26-2021), CaoLanh (11-26-2021), hoanglan22 (11-26-2021), MrKetchup (11-27-2021), trungthu (11-26-2021)
Old 11-26-2021   #11
trungthu
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,628
Thanks: 25,882
Thanked 3,605 Times in 1,315 Posts
Mentioned: 403 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1259 Post(s)
Rep Power: 23
trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8
trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8
vnchcir

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
Huynh viết Tiền vô cố nhân , hậu vô lai giả ...nhiều người không biết .Để ḿnh dịch luôn nghĩa là Tiền vào trước , và lấy cửa sau đánh thuế của chú 7 chết mẹ luôn hổng biết đúng không hay lại dịch giật theo kiểu FG
Bây giờ tui mới biết tại sao Ba mồng gà cứ nài nỉ bác qua ron 1 mở lớp thoát nạn mù chữ cho đám đàn em của hắn....
trungthu_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to trungthu For This Useful Post:
Old 11-26-2021   #12
vu-nhu-can
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Jun 2013
Posts: 1,155
Thanks: 464
Thanked 1,945 Times in 561 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 326 Post(s)
Rep Power: 14
vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8
vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8vu-nhu-can Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
Huynh viết Tiền vô cố nhân , hậu vô lai giả ...nhiều người không biết .Để ḿnh dịch luôn nghĩa là Tiền vào trước , và lấy cửa sau đánh thuế của chú 7 chết mẹ luôn hổng biết đúng không hay lại dịch giật theo kiểu FG
Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Dịch theo tự điển F&ck Girls nầy chắc tui giải nghệ cầm viết luôn quá ...đổi qua nghề đi bán lúa giống kiếm sống qua ngày .



Huynh dịch kiểu này người đọc hiểu là "tiền vô cứ nhận, hậu giao đồ giả"
vu-nhu-can_is_offline   Reply With Quote
The Following 7 Users Say Thank You to vu-nhu-can For This Useful Post:
Old 11-26-2021   #13
trungthu
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 1,628
Thanks: 25,882
Thanked 3,605 Times in 1,315 Posts
Mentioned: 403 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1259 Post(s)
Rep Power: 23
trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8
trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8trungthu Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Originally Posted by vu-nhu-can View Post
Huynh dịch kiểu này người đọc hiểu là "tiền vô cứ nhận, hậu giao đồ giả"

Chịu thua với mấy bác..

trungthu_is_offline   Reply With Quote
The Following 6 Users Say Thank You to trungthu For This Useful Post:
Old 11-26-2021   #14
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,479
Thanked 57,266 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by vu-nhu-can View Post
Huynh dịch kiểu này người đọc hiểu là "tiền vô cứ nhận, hậu giao đồ giả"
Cũng may bác HL không dịch "Tiền Gian Hậu Lận".
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 7 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Old 11-26-2021   #15
anhhaila
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
anhhaila's Avatar
 
Join Date: Jan 2011
Posts: 12,616
Thanks: 21,413
Thanked 29,414 Times in 9,046 Posts
Mentioned: 19 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 3998 Post(s)
Rep Power: 58
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11anhhaila Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by vu-nhu-can View Post
Huynh dịch kiểu này người đọc hiểu là "tiền vô cứ nhận, hậu giao đồ giả"
Có thằng em Háng c̣n rộng hơn mấy bác đó nha , tự nhận là có hiểu biết về tiếng ngoại , thuộc làu Tam Tự Kinh hồi nhỏ , nó dzợt le một tràng , nào là gia nhà , quốc nước , tiền trước , hậu sau , ngưu trâu , mă ngựa , rồi nó dịch TIỀN VÔ CỔ NHÂN ,HẬU VÔ LAI GIẢ Cửa trước vô như nước , cửa hậu ra lai rai ,trời ơi không biết nó nói chơi hay nói thiệt mà làm tui cười té ghế quên cả quá khứ vị lai luôn .

anhhaila_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to anhhaila For This Useful Post:
CaoLanh (11-26-2021), MrKetchup (11-27-2021), phokhuya (11-26-2021), trungthu (11-26-2021)
Old 11-26-2021   #16
CaoLanh
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
CaoLanh's Avatar
 
Join Date: Oct 2020
Posts: 3,177
Thanks: 8,499
Thanked 8,413 Times in 2,633 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 515 Post(s)
Rep Power: 18
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10CaoLanh Reputation Uy Tín Level 10
Default

CaoLanh_is_offline   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to CaoLanh For This Useful Post:
luyenchuong3000 (11-28-2021), N&N (11-27-2021), trungthu (11-27-2021)
Old 11-26-2021   #17
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,479
Thanked 57,266 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Có thằng em Háng c̣n rộng hơn mấy bác đó nha , tự nhận là có hiểu biết về tiếng ngoại , thuộc làu Tam Tự Kinh hồi nhỏ , nó dzợt le một tràng , nào là gia nhà , quốc nước , tiền trước , hậu sau , ngưu trâu , mă ngựa , rồi nó dịch TIỀN VÔ CỔ NHÂN ,HẬU VÔ LAI GIẢ Cửa trước vô như nước , cửa hậu ra lai rai ,trời ơi không biết nó nói chơi hay nói thiệt mà làm tui cười té ghế quên cả quá khứ vị lai luôn .

Tam Tự Kinh:
Kinh Thiên
Kinh Địa
Kinh Hoàng

phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
CaoLanh (11-26-2021), dnguyen1 (11-27-2021), MrKetchup (11-27-2021), trungthu (11-27-2021), vu-nhu-can (11-27-2021)
Old 11-27-2021   #18
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,170
Thanks: 21,577
Thanked 37,367 Times in 12,671 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7193 Post(s)
Rep Power: 67
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Quote:
Originally Posted by trungthu View Post
Bây giờ tui mới biết tại sao Ba mồng gà cứ nài nỉ bác qua ron 1 mở lớp thoát nạn mù chữ cho đám đàn em của hắn....
Quote:
Originally Posted by vu-nhu-can View Post
Huynh dịch kiểu này người đọc hiểu là "tiền vô cứ nhận, hậu giao đồ giả"
Quote:
Originally Posted by anhhaila View Post
Có thằng em Háng c̣n rộng hơn mấy bác đó nha , tự nhận là có hiểu biết về tiếng ngoại , thuộc làu Tam Tự Kinh hồi nhỏ , nó dzợt le một tràng , nào là gia nhà , quốc nước , tiền trước , hậu sau , ngưu trâu , mă ngựa , rồi nó dịch TIỀN VÔ CỔ NHÂN ,HẬU VÔ LAI GIẢ Cửa trước vô như nước , cửa hậu ra lai rai ,trời ơi không biết nó nói chơi hay nói thiệt mà làm tui cười té ghế quên cả quá khứ vị lai luôn .

Trời ơi để ḿnh dịch sát nghĩa .Tiền Vô cổ Nhân chú gồ dịch ra để thằng con lai nó mở cái trí óc một chút .TIỀN VÔ Cổ NHÂN nghĩa là tiền vàng mă vào nhà ông tổ nó . Hâu vô lai Giả là cái đít chổng ngược vào bàn thờ ông tổ nó Tiền GIẢ cho nên bây giờ nó trốn luôn
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
CaoLanh (11-27-2021), luyenchuong3000 (11-28-2021), MrKetchup (11-27-2021), phokhuya (11-27-2021), trungthu (11-27-2021)
Old 11-27-2021   #19
hoanglan22
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
hoanglan22's Avatar
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 16,170
Thanks: 21,577
Thanked 37,367 Times in 12,671 Posts
Mentioned: 632 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 7193 Post(s)
Rep Power: 67
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11hoanglan22 Reputation Uy Tín Level 11
Default

Anh haila chơi chữ làm thằng nhỏ con lai cùng ba mồng đỏ chầu trời điên khùng luôn...
Có thằng em Háng c̣n rộng hơn mấy bác đó nha , tự nhận là có hiểu biết về tiếng ngoại , thuộc làu Tam Tự Kinh hồi nhỏ

Tam là ba tự là tự làm kinh xong là sướng hổng biết ǵ hết
__________________
LOÀI KHỈ TRỞ THÀNH LOÀI NGƯỜI MẤT TRIỆU NĂM
LOÀI NGƯỜI MUỐN TRỞ THÀNH LOÀI KHỈ TRƯỜNG SƠN HĂY GIA NHẬP ĐẢNG CS VN

HĂy CÓ Ư THỨC HỆ TỰ HỎI " TÔI ĐĂ LÀM G̀ CHO TỔ QUỐC , ĐỪNG HỎI TỔ QUỐC ĐĂ LÀM G̀ CHO TÔI
hoanglan22_is_offline   Reply With Quote
The Following 4 Users Say Thank You to hoanglan22 For This Useful Post:
CaoLanh (11-27-2021), MrKetchup (11-27-2021), phokhuya (11-27-2021), trungthu (11-27-2021)
Old 11-27-2021   #20
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,330
Thanks: 57,479
Thanked 57,266 Times in 18,678 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8643 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Quote:
Originally Posted by hoanglan22 View Post
Anh haila chơi chữ làm thằng nhỏ con lai cùng ba mồng đỏ chầu trời điên khùng luôn...
Có thằng em Háng c̣n rộng hơn mấy bác đó nha , tự nhận là có hiểu biết về tiếng ngoại , thuộc làu Tam Tự Kinh hồi nhỏ

Tam là ba tự là tự làm kinh xong là sướng hổng biết ǵ hết
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
CaoLanh (11-27-2021), trungthu (11-27-2021)
Reply
Page 1 of 2 1 2

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.24103 seconds with 12 queries