Thái tử Ả Rập bị tố định ám sát Quốc vương bằng nhẫn tẩm độc mua từ Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Breaking News | Tin Nóng > Breaking News | Tin Sốt


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thái tử Ả Rập bị tố định ám sát Quốc vương bằng nhẫn tẩm độc mua từ Nga
Cựu sĩ quan t́nh báo cấp cao của Ả Rập Xê Út cho biết. Họ lên tiếng tố cáo rằng Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman - c̣n được gọi là MBS. Vào năm 2014 từng đề cập tới chuyện dùng nhẫn độc để ám sát quốc vương khi đó để cha của Thái tử MBS có thể giành lấy vương miện.

Saad al-Jabri, cựu giám đốc t́nh báo Ả Rập Xê Út đă đào tẩu sang Canada vào năm 2017, nói với chương tŕnh CBS "60 Minutes" về cuộc gặp diễn ra vào năm 2014 giữa MBS và người đứng đầu cơ quan t́nh báo Ả Rập Xê Út lúc bấy giờ là Mohammed bin Nayef.



Cựu giám đốc t́nh báo cũng tuyên bố Thái tử Mohammed "lo sợ" điều mà Aljabri biết về ḿnh, bao gồm cuộc thảo luận được ghi âm năm 2014 giữa Thái tử Mohammed và thái tử lúc bấy giờ là Bin Nayef, trong đó Thái tử Mohammed bị cáo buộc rằng ông có thể sẽ ám sát nhà vua Abdullah để giành ngôi cho cha ḿnh là Salman.

"Tôi muốn ám sát Vua Abdullah. Tôi có một chiếc nhẫn độc từ Nga. Tôi chỉ cần bắt tay với nhà vua và ông ta sẽ chết chắc", Aljabri kể lại lời của Thái tử Mohammed.

Al-Jabri nói rằng t́nh báo Ả Rập Xê Út không chắc liệu Thái tử MBS có nói sự thật hay không, nhưng nói rằng "chúng tôi đă phải cân nhắc điều đó một cách nghiêm túc". Al-Jabri cũng cho biết cuộc họp đă được ghi âm, và ông biết 2 bản sao của đoạn ghi âm được giấu ở đâu.

Vua Abdullah qua đời năm 2015, thọ 91 tuổi. Ông qua đời v́ nhiễm trùng phổi, và không có báo cáo nào cho thấy ông bị đầu độc.

Thái tử Salman, anh trai cùng cha khác mẹ của Abdullah và cha của Thái tử MBS, sau đó được phong là vị vua mới.

Ngoài ra, Aljabri c̣n cáo buộc Thái tử MBS đă âm mưu ám sát ông ở Canada, ông c̣n gọi Thái tử MBS là "kẻ tâm thần" và "kẻ giết người".

Trong cuộc phỏng vấn, Saad Aljabri nói ông nhận được cảnh báo từ một cộng sự hồi năm 2018 sau vụ sát hại nhà báo Jamal Khashoggi tại lănh sự quán Ả Rập Xê Út ở Istanbul. Ông cho rằng một nhóm sát thủ của Ả Rập Xê Út đang hướng đến Canada để thủ tiêu ḿnh.

Cụ thể, Aljabri được cảnh báo: "Không nên ở gần bất kỳ người Ả Rập Xê Út nào ở Canada. Không đến lănh sự quán. Không đến đại sứ quán".

Khi hỏi tại sao, Aljabri được trả lời rằng: "Họ đă chặt xác ông ta [nhà báo Khashoggi], họ đă giết ông ta. Ông đang ở đầu danh sách [bị ám sát]".

Trong khi đó, Ả Rập Xê Út đă cáo buộc Aljabri tham ô và tuyên bố rằng ông đă ăn cắp hàng trăm triệu USD từ kho bạc của vương quốc. Aljabri đă phủ nhận các cáo buộc này.

Aljabri đă kiện Thái tử MBS tại một ṭa án ở Washington, DC, vào tháng 8 năm ngoái, cáo buộc Thái tử đă cử một đội sát thủ tới thủ tiêu ông ở Toronto vào tháng 10/2018. Chính phủ Ả Rập Xê Út không đề cập tới các cáo buộc của Aljabri nhưng nói trong một tuyên bố rằng: "Saad Aljabri là một cựu quan chức chính phủ luôn bịa đặt và gây rối để che giấu những tội ác tài chính mà ông ta đă gây ra ".

Aljabri từng là cố vấn thân cận của Mohammed bin Nayef, cựu thái tử kiêm bộ trưởng nội vụ hiện đang bị giam giữ ở Ả Rập Xê Út và được coi là đối thủ chính trị tiềm tàng của Thái tử Mohammed.

Ả Rập Xê Út trước đó đă phủ nhận thông tin cho rằng vụ sát hại Khashoggi là do Thái tử Mohammed ra lệnh. Nhưng một đánh giá t́nh báo đă được giải mật của Mỹ - được công bố vào đầu năm nay - kết luận vụ giết người đă được chính Thái tử thông qua.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-26-2021
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo1635236435286-16352364353581200071590.png
Views:	0
Size:	798.8 KB
ID:	1904050  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06811 seconds with 12 queries