Luật nhân quả không trừ 1 ai: Trùm khủng bố Chechnya sắp thành "đầu danh trạng" ở Syria - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Luật nhân quả không trừ 1 ai: Trùm khủng bố Chechnya sắp thành "đầu danh trạng" ở Syria
Theo tổ chức SOHR, Hayyat Tahrir al-Sham (HTS) hiện đang bao vây 1 nhóm cực đoan khác và có thể sẽ tiêu diệt thủ lĩnh nhóm này - một kẻ thù của cả Nga lẫn Mỹ.



Mới đây Abu Muslim al-Shishani - thủ lĩnh nhóm cực đoan Junud al-Sham từng khét tiếng trong các trận đánh ác liệt với Sư đoàn 4 Thiết giáp Vệ binh Cộng ḥa Syria ở Zuwayqat-Kabanah, Latakia năm 2019 đă xuất đầu lộ diện thông qua một đoạn ghi âm.

Trong đoạn băng nói trên, al-Shishani đă tố cáo rằng Hayyat Tahrir al-Sham (HTS) - nhóm cực đoan đang thống trị tây bắc Syria đang cố t́nh "đuổi cùng diệt tận" hắn và các tay súng dưới quyền sau khi yêu cầu họ giao nộp vũ khí và trục xuất Idlib.

Abu Muslim al-Shishani cũng lưu ư rằng mặc dù Junud al-Sham không muốn tham gia vào các cuộc đụng độ với "Mujahideen" (ám chỉ các nhóm Hồi giáo cực đoan ở Syria) nhưng HTS đă nhiều lần cáo buộc Jund al-Sham che chở cho IS.

Al-Shishani bác bỏ cáo buộc này và kêu gọi các thành viên của HTS không nghe theo những lời lănh đạo của họ nói và không chống lại nhóm của hắn.


Thủ lĩnh Junud al-Sham Abu Muslim al-Shishani trong một bức ảnh chụp tại Syria.

Thủ lĩnh Junud al-Sham cũng khẳng định rằng nếu nơi ẩn náu của nhóm tại al-Shahel (nằm trên dăy núi Turkmen dọc biên giới Syria - Thổ) bị tấn công, hắn tự vệ và chết trong danh dự thay v́ bị làm nhục trong nhà tù HTS như những ǵ đă xảy ra với các tay súng cực đoan khác.

Abu Muslim al-Shishani cho biết thêm rằng HTS đang t́m cách kiểm soát toàn bộ các nhóm cực đoan ở Idlib, và bất kỳ ai không tuân theo sẽ phải chịu các cáo buộc giả mạo.

Theo trang tin thân phiến quân OGN, tất cả các con đường dẫn đến Dăy núi Turkman đă bị cắt bởi HTS, những kẻ đang tập hợp lực lượng ở các khu vực xung quanh và dường như sẵn sàng tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào al-Shishani và đồng bọn.

OGN cũng đặt câu hỏi rằng tại sao HTS lại quyết định triệt hạ Junud al-Sham vào thời điểm Nga tăng cường các cuộc không kích c̣n Máy bay không người lái (UUAV) Mỹ th́ liên tiếp tiến hành các vụ ám sát nhằm vào các chỉ huy khủng bố ở miền bắc Syria.

Có lẽ câu trả lời nằm ở xuất thân của Abu Muslim al-Shishani và các tay súng dưới quyền.

Mặc dù Junud al-Sham có nghĩa là "Những người lính của Levant" nhưng al-Shishani lại là một người Gruzia dân tộc Chechnya với tên thật là Murad Akhmetovich Margoshvili c̣n những tay súng trong nhóm chủ yếu là người Chechnya và Lebanon.

Margoshvili từng tham chiến chống lại Quân đội Liên bang Nga trong Chiến tranh Chechnya lần 1 (1994-1996) và nằm trong danh sách khủng bố của Mỹ v́ việc xây dựng các căn cứ cực đoan ở Syria.

Không khó để nhận ra các lănh đạo HTS đang quyết biến al-Shishani/Margoshvili thành "đầu danh trạng"* để chứng minh với "ai đó" rằng nhóm đă cắt đứt quan hệ với khủng bố.

Và có lẽ những kẻ cực đoan khác c̣n lẩn trốn ở Syria cũng sẽ phải đón nhận cái kết tương tự - bị chính đồng đội của ḿnh "đâm sau lưng".

*"Đầu danh trạng" một thuật ngữ miêu tả việc phải làm một số việc, để cam kết với một phía, đồng thời khóa khả năng trở cờ theo phía bên kia.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-26-2021
Reputation: 7471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,473
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d.gif
Views:	0
Size:	5.21 MB
ID:	1903339   Click image for larger version

Name:	dd.jpeg
Views:	0
Size:	144.6 KB
ID:	1903340  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,294 Times in 2,854 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07181 seconds with 12 queries