Sự thật “nổi da gà” về Tịnh thất Bồng Lai: Không phải cơ sở thờ tự, người sinh sống có cùng huyết thống? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sự thật “nổi da gà” về Tịnh thất Bồng Lai: Không phải cơ sở thờ tự, người sinh sống có cùng huyết thống?
Sau khoảng thời gian yên ắng, cái tên Tịnh thất Bồng Lai đang hot trở lại.

Vào ngày 24/10, MXH chấn động trước buổi livestream của bà Nguyễn Phương Hằng, với sự xuất hiện của rất nhiều khách mời. Đặc biệt trong đó, có sự tham gia của Lê Thanh Minh Tùng – con trai ruột người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai Lê Tùng Vân . Anh khiến dư luận bàng hoàng khi tiết lộ về những việc làm sai trái của cha ḿnh trong suốt thời gian qua.



Cụ thể, trong buổi tṛ chuyện, anh Minh Tùng đă nói về những mối quan hệ trái với luân thường đạo lư của những thành viên tại Tịnh thất Bồng Lai. Đặc biệt, anh cũng khẳng định, tất cả đứa trẻ ở đây đều là con và cháu ruột của ông Lê Tùng Vân chứ không hề có chuyện nhận nuôi trẻ mồ côi như ông vẫn thường nói.



Ngoài ra, anh cho biết thêm, để che giấu những hành vi lừa đảo các mạnh thường quân, nhà hảo tâm quyên góp cho Tịnh thất Bồng Lai, ông Lê Tùng Vân đă soạn sẵn các câu hỏi và dạy các bé phải trả lời ra sao khi nhà báo hay mạnh thường quân hỏi.

Trả lời câu hỏi về lư do việc Diễm My – cô gái bỏ nhà ra đi vào tịnh thất, c̣n quay lại tố ngược cha loạn luân với ḿnh, anh Minh Tùng cho rằng, ông Tùng Vân vẫn luôn yêu thích những cô gái trẻ đẹp, nhất là con trinh tiết và đồng thời muốn lợi dụng Diễm My để lấy tiền từ cha mẹ cô.



Trước những lùm xùm liên quan tới cơ sở này, ngày 17/4/2020, CA tỉnh Long An đă có kế hoạch xác minh, điều tra và ngày 22/9 phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền h́nh Long An phát sóng phần một phóng sự “Sự thật nơi tự xưng Tịnh thất Bồng lai” để thông tin về kết quả xác minh.

Theo đó, tại nơi tự xưng nuôi trẻ mồ côi này hiện có 18 người cư trú, trong đó 6 trẻ đều có mẹ ruột cùng tạm trú, không rơ cha. Thời gian qua, nơi này lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi, cơ nhỡ, không nơi nương tựa để kêu gọi ḷng xót thương của mọi người trong và ngoài nước giúp đỡ, trục lợi cá nhân, làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự và dư luận xă hội .




Những thông tin được chính quyền tỉnh Long An đưa ra khiến nhiều người vỡ lẽ. Đă có không ít mạnh thường quân từng hỗ trợ tiền bạc, vật chất cho tịnh thất, bức xúc phản ứng.

Năm 2014, Tịnh thất Bồng Lai được chú ư khi Lê Thanh Huyền Trân tham gia chương tŕnh “Giọng hát Việt nhí”, đoạt giải Á quân. Trong cuộc thi này, Huyền Trân trong bộ đồ tu hành giới thiệu ḿnh là trẻ mồ côi.

Năm 2017 có 2 người tự nhận “tu sĩ”, gồm Hoàn Nguyên (SN 1990) và Nhất Nguyên (SN 1991) tham gia cuộc thi hát bolero của Đài Vĩnh Long, cũng tự nhận “mồ côi”, được “ thầy ông nội ” – Lê Tùng Vân nuôi dưỡng.



Theo CA Long An, kết quả xác minh cho thấy việc nhiều người trong tịnh thất sử dụng một số tài khoản mạng xă hội khác nhau, đăng thông tin không đúng sự thật kêu gọi sự giúp đỡ của nhiều người là không phù hợp. Bên cạnh đó, nơi đây cũng từng xảy ra các vấn đề gây mất an ninh trật tự địa phương, có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi, không chấp hành đúng thủ tục pháp lư về khai báo nhân khẩu, lưu trú…

Trước đó, từ đầu năm 2020, nhóm người ở tịnh thất đă thay đổi cách gọi từ “Tịnh thất Bồng Lai” thành “Thiền am bên bờ vũ trụ”. Những người đang lưu trú tại đây cũng từng bị cưỡng chế cách ly để pḥng ngừa Covid-19, sau khi có người vượt biên giới trái phép đến đây ủng hộ tiền trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp.

Tịnh thất Bồng Lai cũng không phải cơ sở tự viện hợp pháp do Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh quản lư. Những người đang sống và sinh hoạt tại đây chẳng phải tu sĩ Phật giáo, chính v́ thế sự việc mang tính chất lợi dụng h́nh thức tu sĩ Phật giáo để lừa gạt ḷng tin của các phật tử nhằm trục lợi.

Đại tá Phạm Thanh Tâm cho biết, sắp tới CA Long An và Đài Phát thanh – Truyền h́nh tỉnh sẽ tiếp tục phát phần 2 phóng sự nói rơ sự thật về tịnh thất này và ông Lê Tùng Vân.

Ông Lê Tùng Vân (SN 1932, quê An Giang, ngụ Quận 6), tự phong là Hoà thượng Thích Tâm Đức hay “thầy ông nội”. Trước đó, Nguyễn Sin c̣n có thông tin khác cho hay thêm, có thể ông ta cũng đă loạn luân với con gái ruột Huyền Trân, Huyền Trang, sinh ra bé Lê Thanh Minh Triết.

Chưa dừng lại ở đó, con ruột ông Lê Tùng Vân c̣n khẳng định, có ít nhất 3 thế hệ con của ông Lê Tùng Vân đang chung sống cùng mẹ ruột tại Thiền am bên bờ vũ trụ.

Ông luôn cho rằng ḿnh là phật sống, nhà tiên tri, bậc nhân tài hiếm có. Ngoài việc cho các thế hệ con cái chung sống cùng ở pḥng riêng với nhau, ông ta không bao giờ ngừng việc chèo kéo các thiếu nữ lạ về chung sống cùng. Nếu như những năm ở thập niên 90, ông chọn các goá phụ, những người đàn bà giá ở miền Tây để đưa về chung sống cùng, th́ những năm gần đây là những người phụ nữ trẻ.

Đáng chú ư, một nạn nhân thoát khỏi Bồng Lai nói rằng: “Ông ấy bắt mấy bà đang sống cùng trong đó t́m phụ nữ về chùa, người thân hay ḍng họ ǵ cũng được, miễn là phụ nữ, trẻ, đẹp là được ưu tiên cho về tu”, nhằm biến tất cả những người phụ nữ đang sống tại Bồng Lan Viên thành những “cái máy sinh sản”.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-25-2021
Reputation: 33278


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	j.jpeg
Views:	0
Size:	88.4 KB
ID:	1902930   Click image for larger version

Name:	jj.jpeg
Views:	0
Size:	51.9 KB
ID:	1902931   Click image for larger version

Name:	jjj.jpeg
Views:	0
Size:	50.2 KB
ID:	1902932   Click image for larger version

Name:	jjjj.jpeg
Views:	0
Size:	132.2 KB
ID:	1902933  

Click image for larger version

Name:	jjjjj.jpeg
Views:	0
Size:	126.2 KB
ID:	1902934  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,233 Times in 5,545 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08669 seconds with 12 queries