TPHCM lập danh sách tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TPHCM lập danh sách tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ em
TPHCM dự kiến tiêm vaccine Covid-19 cho khoảng 780.000 trẻ từ 12 đến 17 tuổi. Trong đó, các trẻ từ 16 đến 17 tuổi sẽ được ưu tiên tiêm trước, ngay sau khi Bộ Y tế có hướng dẫn cụ thể.
Ngày 22/10, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM, đă kư ban hành kế hoạch khẩn về việc tổ chức tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn.

Theo dự kiến, thành phố sẽ tiêm vaccine cho khoảng 780.000 trẻ từ 12 đến 17 tuổi sinh sống và học tập tại TPHCM. Trong đó, lứa tuổi từ 16 tuổi đến 17 tuổi sẽ được ưu tiên tiêm trước.Đối với từng nhóm trẻ, thành phố sẽ triển khai các h́nh thức tiêm chủng khác nhau. Cụ thể, trẻ đi học sẽ được tiêm tại trường hoặc cơ sở giáo dục; trẻ không đi học sẽ được tiêm tại điểm cố định hoặc lưu động trên địa bàn quận, huyện, thành phố Thủ Đức; trẻ có bệnh nền được tiêm tại bệnh viện chuyên khoa nhi hoặc bệnh viện đa khoa có chuyên khoa nhi; trẻ điều trị nội trú tại bệnh viện (kể cả trẻ có địa chỉ cư trú tại tỉnh, thành khác) được tiêm tại nơi điều trị.

Việc tiêm chủng vaccine Covid-19 cho trẻ em sẽ được TPHCM thực hiện ngay sau khi có hướng dẫn của Bộ Y tế. Việc tiêm mũi đầu tiên sẽ được thực hiện trong ṿng 5 ngày, tiêm vét trong 2 ngày; mũi thứ 2 được tiêm trong 7 ngày sau khi các trẻ đủ điều kiện về khoảng cách thời gian.

TPHCM yêu cầu ngành y tế huy động lực lượng nhân viên y tế đă được tập huấn về tiêm chủng vaccine Covid-19 để tổ chức các đội tiêm phục vụ các điểm đă được ngành giáo dục lựa chọn. Ngành giáo dục sẽ hỗ trợ bổ sung lực lượng hậu cần, hỗ trợ công tác khai báo y tế, đo thân nhiệt và nhập liệu...

Trong công tác đảm bảo an toàn tiêm chủng và pḥng, chống Covid-19, các đơn vị cần tư vấn cho phụ huynh, người giám hộ về tác dụng, lợi ích của việc tiêm chủng. Phụ huynh, người giám hộ cũng cần biết về hiệu quả, liều lượng của loại vaccine pḥng Covid-19 được tiêm.

Kế hoạch của TPHCM nêu rơ, cha mẹ, người giám hộ cần thực hiện kư phiếu đồng ư tiêm chủng trong trường hợp đồng thuận với việc tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ. Sau khi tiêm, trẻ cũng được cấp giấy xác nhận đă tiêm vaccine Covid-19.

Ban Chỉ đạo pḥng, chống Covid-19 TPHCM cũng đề nghị, lực lượng y tế thực hiện khám sàng lọc cho trẻ đầy đủ trước khi tiêm theo hướng dẫn ngành y. Các trường hợp chống chỉ định, tạm hoăn tiêm cần được phát hiện kịp thời.

Ngoài ra, các địa phương phối hợp với ngành y tế tổ chức thực hiện phương án xử trí, cấp cứu sự cố bất lợi sau tiêm chủng vaccine Covid-19. Trẻ tiêm chủng cần được theo dơi tối thiểu 30 phút.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM được giao nhiệm vụ thống kê, lập danh sách đối tượng tiêm vaccine Covid-19 theo thứ tự ưu tiên. Toàn bộ thông tin liên quan việc tiêm chủng vaccine Covid-19 cho trẻ em cần gửi về Sở Y tế TPHCM trước ngày 24/10.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-23-2021
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,850
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bnxuatvientphcmnguyena1632731973286-1634917811930.jpeg
Views:	0
Size:	94.8 KB
ID:	1901346  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:54.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06330 seconds with 12 queries