Bóng người lẩn khuất dưới trăng và câu chuyện độc ác phía sau hai cha con miền sơn cước - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bóng người lẩn khuất dưới trăng và câu chuyện độc ác phía sau hai cha con miền sơn cước
Trong đêm tối, xuất hiện những bóng người đi ḷ ḍ dưới ánh trăng mờ ảo. Họ lặng lẽ men theo bờ suối rồi lẩn khuất vào những tán lá rừng. Gần tuần sau, tại con suối ấy người dân phát hiện ra một bao tải có đựng xác người.



Xác người bí ẩn

Thôn Giàng Tra (xă Sa Pả, huyện Sa Pa, Lào Cai) bao năm vốn yên b́nh. Đồng bào dân tộc nơi đây mỗi ngày đều ra con suốt chảy qua thôn để đánh bắt cá. Một chiều cuối tháng 5/2013, vài người dân lại kéo nhau ra suối. Lần này, dưới làn nước róc rách và những khe đá phủ rêu là một bao tải sắc rắn đang "ải', bốc mùi "lạ'.

Khi họ mở ra, tất thảy đều "đứng tim" về những ǵ "đập" vào mắt. Một thi thể người bị trói cả tay, chân ra phía sau, ở ngực có vết đâm rất "tàn bạo".

Có mặt tại hiện trường, Công an tỉnh Lào Cai nhận định đây là vụ án giết người đặc biệt nghiêm trọng. Nạn nhân là nam giới, bị trói tay, chân rồi nhét vào bao tải và vứt xuống suối ḥng phi tang.

Hiện trường vụ án nằm lẩn khuất sau những tán cây to, gần đường QL 4D đi lên khu du lịch Sa Pa. Tuy vậy, đây là khu vực khá hoang vắng, ít người qua lại. Việc phát hiện ra một tử thi có dấu hiệu bị sát hại khiến công việc điều tra trở nên đặc biệt khó khăn.

Tử thi này đang trong gian đoạn phân hủy, khuôn mặt đă biến dạng hoàn toàn, không thể nhận diện. Trên người, công an không thu giữ được giấy tờ tùy thân. Xung quanh hiện trường có nhiều thôn bản, v́ thế, Công an tỉnh Lào Cai đă tập trung rà soát toàn bộ để truy t́m tung tích nhưng kết quả thu được rất hạn chế. Danh tính người xấu số này vẫn "lẩn khuất đâu đó".

Truy vết

Vụ án xảy ra nơi hoang vu khiến dư luận xôn xao, nhiều tin đồn thất thiệt đă bắt đầu nổi lên. Việc dựng lên chân dung nạn nhân bằng trực quan và qua các kênh thông tin trong dân cư gần như thất bại. Lúc này, công tác xác định "danh chỉ bản" qua dấu vân tay cũng đang được tiến hành.

Vài ngày sau, Công an tỉnh Lào Cai nhận được thông tin về danh tính nạn nhân, đó là anh Vàng A Páo (SN 1987, trú tại huyện Tam Đường, Lai Châu). Anh Páo không phải là người địa phương và cũng ít khi qua lại nơi này nhưng không hiểu tại sao lại bị sát hại và phi tang ở chỗ vắng vẻ đến thế?

Quay ngược thời gian, các trinh sát Công an tỉnh Lào Cai phát hiện, Páo là người nghiện ma túy. Anh này đă từng hai lần bị đưa đi cai nghiện bắt buộc nhưng đều bỏ trốn trước khi hết thời gian.

Do nghiện nên Páo cũng là kẻ trộm cắp "chuyên nghiệp". Trước khi bị sát hại, Páo mới măn hạn tù về địa phương. Sau khi ra tù, Páo vẫn sống theo kiểu "nay đây mai đó". V́ nghiện ma túy nên người này tiếp tục gây ra các vụ trộm cắp gia cầm. Vào ngày 21/5/2013, Páo có lấy cắp 3 con ngan tại bản Chu Va (huyện Tam Đường, Lai Châu) và bị chủ nhà phát hiện. Đến sẩm tối cùng ngày, Páo bắt xe ngược lên Sa Pa. Kể từ đó, không ai thấy Páo xuất hiện.

Việc khoanh vùng được Công an tỉnh Lai Châu tập trung ở địa bàn Sa Pa. Tất cả các mối quan hệ của người này ở thị trấn du lịch đều được rà soát tỉ mỉ.

Khi các thông tin báo về hầu hết thiếu giá trị th́ các trinh sát lần ra một mối "ân oán" của Páo từ năm 2012. Theo đó, đầu năm 2012, Páo có trộm cắp tài sản của gia đ́nh ông T (trú tại huyện Sa Pa, Lào Cai).

Với những dữ liệu này, các điều tra viên đă đặt ra nghi vấn: Liệu có phải việc làm của Páo đă bị gia đ́nh ông T phát hiện? Khi Páo măn hạn tù, quay lại địa bàn Sa Pa th́ ông T bắt gặp, tra hỏi rồi sát hại, phi tang?

Mặc dù chỉ là một giả thuyết, nhưng các trinh sát đă lập tức vào cuộc xác minh. Kết quả cho thấy, sau khi trộm cắp tại nhà ông T, Páo đă đem bán 2 bộ giấy tờ liên quan đến xe máy của ông T cho một người lạ. Đến thời điểm hiện tại, ông T đă chuộc được số giấy tờ này. Như vậy, động cơ của ông T trong cái chết của Páo là không có.

Lúc này, một mũi trinh sát báo về, vào trước khi xảy ra vụ án, Páo có đi lại ở thị trấn Sa Pa và gặp 1 người họ hàng. Thế nhưng, Páo chỉ gặp người này một lúc rồi rời đi. Vụ án lại một lần nữa đi vào ngơ cụt.

Đêm ác mộng

Các mũi điều tra tập trung vào nhiều mối quan hệ "qua lại" của Páo hầu như không có kết quả. Các tụ điểm ma túy, các quán cầm đồ không cung cấp được manh mối rơ rệt cho vụ án.

Việc Páo sau khi ra tù vẫn "ngựa quen đường cũ", thường xuyên gây ra các vụ trộm cắp vẫn là hướng t́nh nghi chính để các điều tra viên lần ra "nút thắt". Liên tục trong nhiều ngày, trinh sát của Công an tỉnh Lào Cai tỏa đi khắp các thôn bản lân cận hiện trường để "ḍ la" tin tức. Điều các anh chú ư nhất chính là rà soát các hộ gia đ́nh bị mất trộm tài sản, gia súc, gia cầm.

Các trinh sát phát hiện, tại thôn Giàng Tra có vài hộ dân bị mất trộm gia cầm vào thời điểm trước khi phát hiện vụ án. Tập trung xác minh thấy nổi lên hộ gia đ́nh ông Giàng A Chảo (SN 1969). Trong năm 2013, nhà ông Chảo đă nhiều lần mất trộm gia cầm với số lượng lớn, điều đặc biệt là căn nhà ông này nằm cách nơi phát hiện thi thể anh Páo chỉ 300 m.

Khi các trinh sát tiếp cận, ông Chảo và người nhà "loanh quanh" che giấu việc bị mất trộm. Sự "ngược đời" này lập tức bị chú ư và những nghi vấn về sự liên quan đến cái chết của Páo dần rơ ràng hơn.

Kiểm tra thân nhân người này, Công an tỉnh Lào Cai xác định, năm 2006, do có mâu thuẫn với anh Giang A Chà (em trai ông Chảo), đối tượng đă lấy thanh gỗ đập 3 phát vào đầu khiến em trai tử vong. Chảo sau đó bị kết án 9 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội "Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh". Với "tiền án" về tội danh "giết người" của Chảo cùng với sự mờ ám trong sinh hoạt, thái độ của gia đ́nh ông này càng củng cố thêm sự chắc chắn về hướng t́nh nghi của Công an tỉnh Lào Cai.

Ngay lập tức, cơ quan công an đă triệu tập làm việc với vợ chồng Chảo cùng các con trai, con dâu. Tuy nhiên, do có sự bàn bạc, thống nhất từ trước nên hầu hết các lời khai của những người này đều phủ nhận có liên quan đến cái chết của anh Páo.

Mặc dù cả nhà Chảo rất kín kẽ, nhưng bằng những linh cảm nghề nghiệp, các điều tra viên nhận định chắc chắn Chảo là t́nh nghi số 1. Lúc này, Giàng A Lùng, con trai của Chảo cũng bị triệu tập. Trước sự dày dạn của các điều tra viên, cộng với công tác thu tập, đánh giá các chứng cứ liên quan, Lùng đă khai được bố và anh trai là Giàng A D́nh kể về vụ sát hại 'kẻ trộm'.

Từ lời khai của Lùng, các điều tra viên tiếp tục đấu tranh với Chảo, D́nh, cuối cùng hai người này cũng thừa nhận gây ra tội ác với anh Páo.

Các đối tượng khai, vào tối 21/5/2013, phát hiện có người đến ăn trộm gà, vịt của gia đ́nh. Ngay lập tức, Chảo, D́nh đuổi theo và bắt được anh Vàng A Páo. Sau khi đánh đập kẻ trộm, D́nh lấy thanh tre đâm xuyên ngực nạn nhân. Lúc này anh Páo nằm bất động, nghĩ kẻ trộm đă chết, hai bố con Chảo dùng dây sắt trói tay, chân nạn nhân lại rồi nhét vào bao tải và khiêng ra suối để phi tang.

Các đối tượng sau khi về nhà đă dặn người thân "kín kẽ" nhằm che giấu hành vi tội ác của ḿnh.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-16-2021
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 68,994
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	suoi-16342817188581432019626.jpg
Views:	0
Size:	61.5 KB
ID:	1895931  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 77 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08300 seconds with 12 queries