Xác tàu Titanic dần "bay màu" trong đại dương - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xác tàu Titanic dần "bay màu" trong đại dương
Kamda, cựu chủ tịch Hiệp hội Lịch sử Titanic từng nói: 'Thiên nhiên nên được phép lấy lại những ǵ thuộc về ḿnh. Con tàu Titanic trở thành vệt nâu dưới đáy biển, đó chỉ là vấn đề thời gian'. Đă hơn một thế kỷ trôi qua kể từ ngày Titanic vĩnh viễn ngủ yên trong ḷng Đại Tây Dương ở độ sâu hơn 3800m, người ta vẫn không thôi nhắc về "con tàu định mệnh".

Theo Fox News, xác con tàu đắm nổi tiếng Titanic đang dần biến mất. Kể từ khi con tàu va chạm với tảng băng trôi và ch́m xuống đáy biển, thân tàu đă bị xói ṃn bởi các ḍng hải lưu và vi khuẩn. Một số chuyên gia cho rằng, việc tàu Titanic biến mất chỉ là "vấn đề thời gian".

Một công ty thám hiểm đă tổ chức một nhóm các nhà khoa học thám hiểm đến vị trí tàu bị ch́m để ghi lại những giây phút lịch sử. Với sự giúp đỡ của những khách du lịch giàu có, các chuyên gia hy vọng sẽ t́m hiểu thêm về con tàu cũng như hệ sinh thái dưới nước mà xác tàu đắm sinh ra.


Ảnh: AP

Đài CBS của Mỹ thông báo rằng xác tàu Titanic đang ở trong t́nh trạng tồi tệ: thân tàu thủng nhiều lỗ, đài quan sát biến mất hoàn toàn, và lan can mũi tàu tiêu biểu nhất trong các tác phẩm điện ảnh và truyền h́nh sẽ sụp đổ bất cứ lúc nào.

Kể từ khi xác tàu được phát hiện vào năm 1985, cột buồm của tàu Titanic đă bị sập. Phần boong nơi tập trung hành khách lúc xảy ra bi kịch cũng bị hư hỏng nặng. Các ḍng hải lưu và vi khuẩn đă "ăn sạch" vỏ tàu, và một lượng lớn sắt bị mất đi mỗi ngày.

Một số chuyên gia tin rằng khi lỗ thủng lan rộng và thân tàu phân hủy, xác tàu sẽ biến mất hoàn toàn trong ṿng vài thập kỷ. Một nhóm nghiên cứu khoa học đă lên đường đến vùng biển Bắc Đại Tây Dương nơi tàu Titanic bị ch́m để ghi lại sự xói ṃn của tàu và nghiên cứu tác động của vụ ch́m tàu đối với hệ sinh thái dưới nước.

Stockton Rush, chủ tịch của OceanGate Expeditions, đơn vị tổ chức chuyến thám hiểm khoa học, cho biết: "Biển sẽ cuốn xác xác tàu đi. Chúng tôi phải ghi lại tất cả những điều này trước khi nó biến mất hoặc không thể nhận ra được".

OceanGate cũng có kế hoạch ghi lại đời sống biển của khu vực này, chẳng hạn như cua và san hô. Ông Rush nói, hàng trăm loài được phát hiện ở quanh xác tàu.

Đoàn thám hiểm bao gồm các nhà khảo cổ học và các nhà sinh vật biển. OceanGate cũng đang thu hút khoảng 40 người trả tiền để tham gia. Họ sẽ thay phiên nhau vận hành thiết bị quét thủy âm và thực hiện các nhiệm vụ khác trong tàu lặn 5 người.

Họ tài trợ cho chuyến thám hiểm bằng cách chi từ 100.000 đến 150.000 USD mỗi người.

Renata Rojas, 53 tuổi, ở Hoboken, New Jersey, cho biết: "Ai đó đă trả tận 28 triệu USD cho một vé để cùng Blue Origin lên vũ trụ. Tính ra th́ cái này rẻ hơn nhiều".

Ám ảnh với con tàu Titanic từ khi c̣n nhỏ, Rojas cho biết cô bắt đầu nghiên cứu về hải dương học với hy vọng một ngày nào đó sẽ khám phá ra xác tàu. "Tôi cần phải tận mắt chứng kiến để biết rằng nó thực sự có thật," cô nói.

OceanGate sẽ không lấy bất cứ thứ ǵ từ khu vực xác tàu nên cuộc thám hiểm này ít gây tranh căi hơn nhiều so với kế hoạch của công ty tư nhân Mỹ RMS Titanic Inc. nhằm thu hồi Marconi - hệ thống vô tuyến được sử dụng để gửi tín hiệu cấp cứu của Titanic.


Bức ảnh năm 2004 cho thấy phần c̣n lại của một chiếc áo khoác và bốt trong bùn dưới đáy biển gần đuôi tàu Titanic. Ảnh: Trung tâm Hải dương học Khảo cổ học / Đại học Rhode Island

Soder, một nhà sử học nghiên cứu về tàu Titanic, tin rằng chuyến thám hiểm không có khả năng tạo ra những khám phá mới, nhưng sẽ mang lại kiến thức sâu hơn về sự phân bố của xác tàu.

Ed Kamda, cựu chủ tịch của Hiệp hội Lịch sử Titanic từng nói: "Thiên nhiên nên được phép lấy lại những ǵ thuộc về ḿnh. Con tàu Titanic trở thành một vệt nâu dưới đáy biển, đó chỉ là vấn đề thời gian".

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10-15-2021
Reputation: 13031


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,770
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	429.1.jpg
Views:	0
Size:	30.8 KB
ID:	1895391   Click image for larger version

Name:	429.2.jpg
Views:	0
Size:	69.6 KB
ID:	1895392  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,847 Times in 1,706 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 48 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06787 seconds with 12 queries