Khách mua iPhone 13 chính hăng phải kích hoạt máy tại cửa hàng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khách mua iPhone 13 chính hăng phải kích hoạt máy tại cửa hàng
Để tránh t́nh trạng đầu cơ, mua bán lại, nhiều đại lư áp dụng chính sách yêu cầu người mua kích hoạt iPhone 13 ngay tại cửa hàng.
Nhiều đại lư chính hăng áp dụng chính sách mới, yêu cầu người mua iPhone 13 phải bóc seal và kích hoạt máy ngay tại cửa hàng. Quy định này nhằm hạn chế t́nh trạng đầu cơ, mua máy số lượng lớn để bán lại kiếm lời.

Bên cạnh đó, để phục vụ nhu cầu dùng iPhone làm quà tặng, một số cửa hàng vẫn cho phép người dùng tự kích hoạt về sau.

Đại lư yêu cầu người dùng bóc seal, kích hoạt tại chỗ
“Năm nay CellphoneS và nhiều hệ thống bán lẻ khác sẽ áp dụng chính sách mới, yêu cầu khách hàng mua iPhone 13 bóc seal và kích hoạt máy ngay tại cửa hàng. Lư do của chính sách này là để hạn chế việc mua bán lại”, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS trả lời Zing.Trao đổi với Zing, đại diện Thế Giới Di Động cho biết đă áp dụng chính sách này từ năm 2019. “Sản phẩm Apple bắt buộc phải khui hộp và kích hoạt bảo hành điện tử ngay tại cửa hàng để đảm bảo quyền lợi của khách hàng”, đại diện Thế Giới Di Động cho biết.

Theo ông Minh Tuấn, chủ đại lư ủy quyền Minh Tuấn Mobile, khách hàng mua iPhone 13 tại nhà bán lẻ này cũng phải khui hộp và kích hoạt bảo hành. Ông Tuấn cho biết đây là quy định của cửa hàng nhằm đảm bảo đủ hàng cung cấp cho người đặt trước.

Bên cạnh đó, chính sách yêu cầu kích hoạt tại chỗ là từ đại lư, không phải quy định của Apple. Một số nhà bán lẻ vẫn cho phép người dùng đem máy nguyên seal về mà không cần kích hoạt.

“Chúng tôi tập trung vào trải nghiệm của khách hàng. V́ vậy, người mua hàng sử dụng với mục đích ǵ, đó là quyền của khách. Di Động Việt không yêu cầu người mua bóc hộp, v́ điều này ảnh hưởng đến nhu cầu làm quà tặng của khách”, bà Kim Vân, đại diện Di Động Việt cho biết.

Nhà bán lẻ thay đổi chính sách v́ iPhone 13 thiếu hàng
Hiện tại, giá iPhone 13 series xách tay đang cao hơn giá dự kiến của phiên bản chính hăng. Bên cạnh đó, đại lư dự báo t́nh trạng thiếu hàng iPhone 13 chính hăng trong thời gian đầu mở bán nên dễ xảy ra t́nh trạng đầu cơ, mua bán lại. Theo ông Nguyễn Lạc Huy, việc áp dụng chính sách mới sẽ giúp khách hàng được mua iPhone chính hăng đúng giá.ào năm 2020, lượng hàng iPhone 12 chính hăng không đủ cung cấp cho thị trường ở thời gian đầu mở bán. V́ khan hàng, giá máy xách tay trong giai đoạn này cao hơn cả hàng chính hăng.

"Trong đợt mở bán iPhone 12, có nhiều cửa hàng nhỏ, 'dân buôn' cá nhân t́m mua máy tại đại lư ủy quyền với giá tốt rồi bán lại để ăn chênh lệch 2-3 triệu đồng", Ông Phạm Tuấn Anh, đại diện hệ thống ShopDunk cho biết.

Theo Bloomberg, Apple dự kiến phải giảm số lượng iPhone sản xuất 10 triệu máy v́ t́nh trạng thiếu chip từ đối tác. Hiện tại, trạng thái ở cửa hàng Apple Store nhiều nước được đặt là "không sẵn hàng". Các đối tác là nhà mạng của Táo khuyết cũng chưa có hàng để giao. Tại Việt Nam, lượng hàng iPhone 13 được dự đoán là không đủ cung cấp cho thị trường.

Ông Phạm Tuấn Anh cho biết trong cuộc họp gần đây, Apple đă thông báo tới đại lư về t́nh trạng khan hàng. Nguyên nhân do nguồn cung linh kiện lắp ráp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, trong đó có các nhà máy tại Việt Nam.

“Các sản phẩm Apple đang thiếu hàng nghiêm trọng. Trong đó, đơn đặt hàng iPhone 11 của đại lư trong quư III đă bị hủy, hẹn giao đầu năm 2022. iPhone 12 series cũng không thể đặt thêm hàng. Với thế hệ iPhone 13, lượng máy cung ứng rất ít, chỉ đáp ứng được 50% số đặt trước”, đại diện nhà bán lẻ trong nước cho biết.

Bên cạnh đó, v́ có thể không đủ hàng cung cấp cho thị trường trong nước, Apple gây áp lực để các đại lư ủy quyền tại Việt Nam dừng chương tŕnh đặt cọc trước ḍng sản phẩm iPhone 13. Nếu nhà bán lẻ nhận đặt cọc nhưng không giao hàng đúng hạn sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm kém cho người dùng và ảnh hưởng thương hiệu Apple.

Ngoài hạn chế được một phần t́nh trạng đầu cơ, việc mở máy tại chỗ để kiểm tra đảm bảo cho khách hàng được đổi mới thiết bị nếu sản phẩm bị lỗi từ nhà sản xuất. Trong năm 2020, v́ nguồn hàng thiếu hụt, nhiều người dùng gặp lỗi trên iPhone 12 chính hăng phải chờ đợi để được đổi mới thiết bị.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-15-2021
Reputation: 43341


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,750
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	IMG_6958.jpg
Views:	0
Size:	120.3 KB
ID:	1895105  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,101 Times in 5,089 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06550 seconds with 12 queries