Những lư do giải thích v́ sao đây lại là chỗ ngồi VIP nhất trên ô tô - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Những lư do giải thích v́ sao đây lại là chỗ ngồi VIP nhất trên ô tô
Nhiều người nghĩ rằng khi đi ô tô, ngồi ở ghế phụ phía trước là “sướng” nhất. Bởi đây là vị trí độc lập, có chỗ để chân rộng răi, mát mẻ, tầm nh́n thoáng đăng và không bị say xe. Tuy nhiên, đây lại chính là vị trí ít an toàn và không phải vị trí VIP nhất trên xe.



Các chuyên gia cho rằng, vị trí ngồi thoải mái và an toàn nhất chính là ở ghế bên phải của hàng ghế thứ hai, so le với tài xế. Bằng chứng là nhiều ḍng xe cao cấp dành những trang bị tốt và tiện nghi nhất cho vị trí đặc biệt này.

Dưới đây là 5 lư do giải thích v́ sao ghế phía dưới so le với người lái lại VIP nhất:

1. An toàn nhất

Đối với ô tô con có từ 2-3 hàng ghế th́ hàng ghế thứ 2 sẽ là nơi an toàn nhất khi xảy ra va chạm. Đơn giản v́ vị trí này nằm ở giữa xe, các cú đâm từ trước hoặc sau cũng khó tác động trực tiếp tới người ngồi ở hàng ghế này.

Trong khi đó, người ngồi trước phải chịu lực quán tính lớn khi va chạm nên dễ bị đập đầu và ngực vào bảng taplo nếu dây an toàn và túi khí hoạt động không hiệu quả. Đặc biệt càng nguy hiểm hơn nếu kính chắn gió phía trước không may bị vỡ.

2. Có vị trí ngồi thoải mái nhất

Vị trí VIP có chỗ để chân rất rộng răi, nhất là khi kéo ghế phụ phía trước lên cao. Trong khi ở vị trí đối diện (ghế phía bên trái), việc điều chỉnh ghế của tài xế để có khoảng để chân rộng răi hơn là không thể.

Trong 3 vị trí ở hàng ghế phía sau, vị trí ở giữa thường khá cứng và ở một số xe không có tựa đầu nên khi ngồi ở vị trí này trong thời gian dài rất khó chịu. Chính v́ vậy, ở nhiều ḍng xe cao cấp thường bỏ luôn vị trí này để biến thành bệ tỳ tay, cấu h́nh xe với 4 chỗ ngồi.

3. Ít bị nắng trực tiếp

Ở những xe sedan hoặc xe 7 chỗ, hàng ghế thứ 2 là nơi mát mẻ và gần như không bị nắng trực tiếp so với hàng ghế trước. Do vậy phụ nữ và trẻ em thường ngồi ở hàng ghế này trong những ngày nắng gắt để tránh hại cho da.

4. Dễ dàng lên xuống xe

Những nước có tay lái bên trái như Việt Nam th́ xe sẽ được đỗ ở sát lề phải, do vậy ghế bên phải chính là vị trí dễ dàng bước ra khỏi xe nhất. Chỉ cần mở cửa là người ngồi ở vị trí này có thể bước xuống xe an toàn và dễ dàng. Điều này các vị trí khác ở hàng ghế thứ hai không thể có được.

5. Khó bị lái xe “soi” qua gương chiếu hậu

So với tất cả các vị trí khác trên xe th́ vị trí VIP có tầm bao quát trên xe tốt nhất. Người ngồi ở chỗ này có thể nh́n được phía trước (người lái xe), bên cạnh và phía sau dễ dàng. Đây cũng là vị trí đảm bảo sự riêng tư nhất bởi lái xe rất khó nh́n thấy người ngồi ở vị trí này qua gương chiếu hậu.

Như vậy, 5 lư do trên đă lư giải tại sao vị trí bên phải hàng ghế thứ 2 luôn là vị trí VIP nhất trên xe. Tại một số nước và khu vực phát triển c̣n có "luật bất thành văn" mặc định đây là vị trí dành cho ông chủ như một phần trong văn hoá sử dụng ô tô.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-15-2021
Reputation: 20934


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,212
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nam-ly-do-giai-thich-vi-sao-day-lai-la-cho-ngoi-vip-nhat-tren-o-to.jpg
Views:	0
Size:	158.1 KB
ID:	1895097  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,964 Times in 3,998 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06577 seconds with 12 queries