Cập nhật mũi tiêm vaccine, tra cứu mă QR trên ứng dụng PC-Covid thế nào? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cập nhật mũi tiêm vaccine, tra cứu mă QR trên ứng dụng PC-Covid thế nào?
Bài viết cập nhật một số hướng dẫn để người dùng có thông tin đúng và đầy đủ nhất khi sử dụng ứng dụng PC-Covid trên điện thoại di động.Không chỉ là một ứng dụng đơn thuần, ứng dụng pḥng, chống dịch Quốc gia PC-Covid c̣n là trung tâm kết nối, hiển thị dữ liệu đă được xử lư từ 7 nền tảng công nghệ pḥng, chống dịch gồm Khai báo y tế, Xử lư phản ánh, Kiểm soát ra-vào bằng mă QR, Hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả trực tuyến, Hỗ trợ truy vết, Quản lư cách ly, Quản lư tiêm chủng...

Vậy làm thế nào để có được thông tin đúng và đầy đủ nhất trên PC-Covid? Bài viết sẽ giới thiệu một số tính năng, cũng như các thao tác để sử dụng ứng dụng một cách hiệu quả.

Thông tin về mũi tiêm vaccine Covid-19 không hiển thị, hoặc chưa chính xác

Ứng dụng PC-Covid có tính năng cập nhật chi tiết các mũi tiêm vaccine Covid-19 (1 hoặc 2 mũi) của người dùng. Tuy nhiên trong một số trường hợp đặc biệt, người dùng có thể không thấy hiển thị thông tin trên ứng dụng.

Nếu gặp trường hợp này, bạn đọc có thể kiểm tra lại bản cập nhật ứng dụng, nếu chưa lên phiên bản mới nhất vui ḷng vào cửa hàng ứng dụng (CH Play, App store…) để tiến hành cập nhật, sau đó đóng ứng dụng, chờ ít phút để dữ liệu được đồng bộ.

Ngoài ra, cũng cần kiểm tra lại thông tin cá nhân trên PC-Covid, đảm bảo các thông tin như họ và tên, ngày sinh, số điện thoại, số CCCD/CMT có trùng với Sổ Sức khỏe Điện tử (SSKĐT). Nếu chưa, cần cập nhật lại chính xác, sau đó đóng ứng dụng và chờ ít phút để dữ liệu được đồng bộ.

Trường hợp đă kiểm tra các cách trên nhưng vẫn chưa có dữ liệu mũi tiêm (bao gồm cả trên PC-Covid và SSKĐT), người dùng có thể liên hệ qua fanpage Trung tâm Công nghệ pḥng, chống dịch Quốc gia theo đường link này.

Chỉnh sửa thông tin cá nhân thế nào?

Nếu phát hiện PC-Covid hiển thị thông tin cá nhân chưa chính xác, bạn có thể vào ứng dụng và làm theo các bước sau. Đầu tiên, t́m tới mục Quản lư mă QR => Sửa mă QR => Sửa thông tin cá nhân.

Báo lỗi khi quét mă QR địa điểm

Nếu không thể quét mă QR địa điểm bằng ứng dụng PC-Covid, hoặc thấy báo lỗi, người dùng đầu tiên cần kiểm tra xem mă QR địa điểm đang quét có phải là mă QR địa điểm quốc gia, được tạo từ website qr.tokhaiyte.vn hoặc trên ứng dụng PC-Covid hay không?

Trên thực tế, một số trường hợp có t́nh trạng sử dụng nhầm mă QR cá nhân (tức mă QR của người dùng) thay cho mă QR địa điểm. Khi đó ứng dụng sẽ không thể quét được.

Trường hợp địa điểm sử dụng đúng mă QR địa điểm quốc gia, ứng dụng đă được cập nhật mà việc quét mă vẫn không hoạt động, bạn có thể liên hệ qua fanpage Trung tâm Công nghệ pḥng, chống dịch Quốc gia để được hỗ trợ.

Ngoài ra, cũng cần đảm bảo ứng dụng đă được cập nhật lên phiên bản mới nhất trên ứng dụng Android và iOS.

Tra cứu số lượng người quét mă QR tại địa điểm bất kỳ

Chủ địa điểm truy cập vào website qr.tokhaiyte.vn, đăng nhập bằng số điện thoại để đăng kư QR địa điểm. Sau khi đăng kư, các thông tin cá nhân của những người đă quét và số lượng người quét mă sẽ được hiển thị trên website qr.pccovid.gov.vn hoặc qr.tokhaiyte.

Cần lưu ư rằng các thông tin đăng kư đă được mă hóa, và người dùng khác sẽ không thể truy cập. Ngoại lệ duy nhất đó là những cấp có thẩm quyền mới được xem các dữ liệu đầy đủ này, nhằm phục vụ công tác truy vết.

Gửi mă OTP về số điện thoại đă đăng kư

Nhiều trường hợp người dùng đă đăng kư số điện thoại nhưng không nhận được mă OTP gửi về từ PC-Covid. Trên thực tế, có thể có nhiều nguyên nhân đến từ mạng viễn thông, thiết bị hoặc ứng dụng.

Khi gặp lỗi này, trước hết bạn hăy kiểm tra t́nh trạng gửi/nhận SMS của máy (có lỗi không, có dùng phần mềm hoặc tính năng chặn SMS lạ không, sóng có yếu không, SIM máy có hoạt động b́nh thường không…).

Nếu sau khi kiểm tra đầy đủ mà vẫn gặp lỗi, có thể liên hệ qua fanpage Trung tâm để được hỗ trợ.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 10-14-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpeg
Views:	0
Size:	72.8 KB
ID:	1894292  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05984 seconds with 12 queries