Johnathan Hạnh Nguyễn sắp đầu tư vào đâu ở VN? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Johnathan Hạnh Nguyễn sắp đầu tư vào đâu ở VN?
Tỷ phú nổi tiếng Johnathan Hạnh Nguyễn sắp đầu tư trăm tỷ USD. Với những ấp ủ bấy lâu của ông chắc sắp thành sự thật. Ông nổi tiếng với danh "vua hàng hiệu".

Đà Nẵng và TP.HCM kỳ vọng sẽ thu hút các nhà tài phiệt lớn trên thế giới khi xây dựng trung tâm tài chính
NGỌC DƯƠNG
Công ty TNHH xuất nhập khẩu Liên Thái B́nh Dương (IPPG - do ông Johnathan Hạnh Nguyễn làm Chủ tịch HĐQT) vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ liên quan đến đề án nghiên cứu triển khai 45 dự án trọng điểm tại Việt Nam. Cụ thể, các dự án được chia thành 5 lĩnh vực đầu tư:
Đầu tư trung tâm tài chính quy mô quốc tế và khu vực tại TP.HCM và TP.Đà Nẵng: Hiện nay, Công ty tư vấn luật và tài chính Shearman & Sterling - Anh quốc, Công ty tư vấn trong nước đă hoàn thiện bản thảo đề án và đă gửi các sở ngành địa phương, Trung ương lấy ư kiến hoàn thiện trước khi tŕnh Chính phủ. Bản thảo Đề án này đă được nhà đầu tư Mỹ - Công ty Cantor Fitzgerald gửi văn bản đồng thuận ngày 21.7 vừa qua.
Nguồn tin riêng của Thanh Niên cho biết, ngày 21.9, tỉ phú Johnathan Hạnh Nguyễn đă kư thành công biên bản ghi nhớ hợp tác với 3 "đại bàng chúa" là 3 tập đoàn hàng đầu của Mỹ (Cantor Fitzgerald, Weidner Resorts/GAM, Steelman Partners) và Inc. Silverstein Properties (một doanh nghiệp tư nhân phát triển, đầu tư và quản lư bất động sản chuyên nghiệp tại Mỹ), cùng phối hợp xây dựng 2 trung tâm tài chính quy mô quốc tế và khu vực tại Việt Nam.
Đầu tư các khu phi thuế quan IPPG đă được tỉnh Kiên Giang lựa chọn là Nhà đầu tư cho dự án Phi thuế quan Phú Quốc (thông qua đấu thầu). Công ty cũng đang xúc tiến làm quy hoạch tại Khu kinh tế Vân Phong - Khánh Ḥa, TP.Đà Nẵng, Quảng Ninh, TP.Cần Thơ để hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư, lựa chọn nhà đầu tư theo quy định pháp luật và nghiên cứu các cơ chế hoạt động cần thiết để có thể sớm đưa mô h́nh kinh doanh này tại Việt Nam.
Đầu tư phát triển các Thành phố sân bay: Theo nhận định của IPPG, đây là mô h́nh và xu hướng đă được các nước tiên tiến phát triển trong nhiều năm gần đây. Các khu vực này sẽ lấy các sân bay làm trung tâm và phát triển mở rộng các chức năng dịch vụ, thương mại, hậu cần phục vụ hàng không xung quanh. IPPG đă làm việc với TP.Phú Quốc - Kiên Giang, Cam Ranh - Khánh Ḥa, huyện Long Thành - Đồng Nai, TP.Cần Thơ, Nội Bài - Hà Nội đề xuất cụ thể ư tưởng quy hoạch, đầu tư phát triển các Thành phố sân bay tại đây.
Đầu tư phát triển các Khu đô thị thông minh, nghỉ dưỡng và sức khỏe cộng đồng: Các dự án này được đầu tư phát triển cùng các Trung tâm tài chính, khu phi thuế quan nêu trên để đảm bảo tính đồng bộ và đầy đủ các chức năng trong quá tŕnh khai thác vận hành.

Thành lập hăng hàng không vận chuyển hàng hóa IPP Air Cargo và hệ thống kho hàng phân phối trung tâm hậu cần Bellazio Logistics: Người đứng đầu IPPG nhận định sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 4.0 và tác động của thương mại điện tử trong bối cảnh hiện tại, dẫn đến việc định hướng đầu tư vận chuyển hàng hóa và hậu cần chuyên nghiệp là rất cần thiết trong giai đoạn này. Hiện nay trung b́nh 88% thị trường vận chuyển hàng hóa của Việt Nam do các hăng vận chuyển nước ngoài chiếm lĩnh.
Với hơn 35 năm hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh thương mại gắn với hàng không, IPPG đang đầu tư hệ thống kho băi, logistics vận chuyển hàng hóa tập trung và áp dụng các công nghệ quản lư, khai thác tiên tiến tại các tỉnh, thành phố lớn tại Việt Nam để khép kín các dịch vụ vận chuyển trong nội địa Việt Nam và vận chuyển quốc tế. IPP Air Cargo cũng kư thành công biên bản ghi nhớ mua 10 tàu bay B777 Freighter vận chuyển hàng hóa của Tập đoàn Boeing, Mỹ trị giá khoảng 3,5 tỉ USD.
Vừa qua, IPPG đă gửi hồ sơ tới Bộ GTVT và tŕnh Thủ tướng Chính phủ cho phép thành lập hăng hàng không vận chuyển hàng hóa IPP Air Cargo (độc lập so với các hăng hàng không vận chuyển hành khách. Tuy nhiên, theo chủ trương của Bộ GTVT là không thành lập thêm hăng hàng không mới trong bối cảnh các doanh nghiệp hàng không trong nước đang gặp khó khăn v́ dịch bệnh, IPP Air Cargo sẽ tạm hoăn việc xin bay cho tới 2022 - khi t́nh h́nh dịch bệnh đă được kiểm soát

"Đây là đề án tâm huyết đă được chúng tôi nghiên cứu từ cách nay cả thập kỷ, có tầm nh́n 20 - 25 năm tới với mục tiêu đồng hành cùng chủ trương của Đảng, Chính phủ, phấn đấu đến 2030, Việt Nam là nước phát triển có nền công nghiệp hiện đại, thu nhập trung b́nh cao và đến 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Cùng đồng hành đầu tư với IPPG là các doanh nghiệp hàng đầu quốc tế trong lĩnh vực tài chính, du lịch, khách sạn, casino, hoạt động kinh doanh phi thuế quan và các đối tác Hàn Quốc, Nhật Bản, châu Âu. Chúng tôi cam kết có thể thực hiện được các kế hoạch đầu tư các dự án nêu trên và hỗ trợ vốn đầu tư công cho các tỉnh thành với dự kiến tổng vốn đầu tư lên tới hàng trăm tỉ USD" - ông Johnathan Hạnh Nguyễn khẳng định.
Hiện, Văn pḥng Chính phủ đă có văn bản truyền đạt ư kiến của Phó thủ tướng Lê Văn Thành giao các Bộ: Kế hoạch - Đầu tư, GTVT, Tài chính, Xây dựng, Tư pháp cùng Ngân hàng Nhà nước nghiên cứu đề nghị của Công ty IPPG, sau đó báo cáo Thủ tướng.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-27-2021
Reputation: 43299


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,440
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tphcm-ngocduong_ffdf.jpg
Views:	0
Size:	1.32 MB
ID:	1880013  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,097 Times in 5,085 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08884 seconds with 13 queries