Dự kiến những hoạt động, dịch vụ có thể được TP.HCM cho phép từ 1/10? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dự kiến những hoạt động, dịch vụ có thể được TP.HCM cho phép từ 1/10?
Những hoạt động, dịch vụ nào dự kiến có thể được TP.HCM cho phép từ 1/10? TP.HCM dự kiến từ 1/10 sẽ cho phép dịch vụ cắt tóc, gội đầu, hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, đám cưới… . Nhưng riêng các hoạt động có khả năng lây nhiễm cao (quán bar, spa, massage, dịch vụ làm đẹp, dịch vụ ăn uống tại chỗ, bảo tàng, rạp chiếu phim, vũ trường, karaoke,...) vẫn tạm dừng.

Dự kiến từ 0 giờ ngày 1/10, TP.HCM sẽ thực hiện từng bước nới lỏng giăn cách xă hội tương ứng với cấp độ 3 theo Hướng dẫn tạm thời "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả với dịch COVID-19" của Ban Chỉ đạo quốc gia về pḥng, chống dịch COVID-19.

Nhằm thực hiện mục tiêu "an toàn để sản xuất và sản xuất phải an toàn", TP.HCM sẽ cho phép một số loại h́nh kinh doanh dịch vụ được hoạt động.

TP.HCM sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức việc đi lại cho các đối tượng ưu tiên: công vụ, công nhân, chuyên gia, người đi khám chữa bệnh,... đồng thời kiến nghị cơ quan có thẩm quyền mở một số đường bay quốc tế và trong nước đến, đi từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Theo đó, các đơn vị, cá nhân được tổ chức hoạt động tập trung ngoài trời, trong nhà (hội họp, tập huấn, hội thảo,...) tập trung từ dưới 10 người. Trường hợp có 100% người tham gia đă được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đă khỏi bệnh COVID-19 th́ phải tập trung từ dưới 50 người.

Các cơ quan, đơn vị nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xă hội, các cơ quan lănh sự, tổ chức quốc tế và văn pḥng kinh tế - văn hóa giảm ít nhất 30% số lượng người hoạt động của cơ quan, đơn vị phù hợp với t́nh h́nh đặc thù của từng cơ quan và đáp ứng Bộ tiêu chí đánh giá an toàn pḥng, chống dịch COVID-19.

Các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sử dụng toàn bộ lao động trực tiếp có Thẻ xanh COVID được quyền tham gia các hoạt động với điều kiện đảm bảo chấp hành toàn bộ quy định an toàn pḥng, chống dịch của ngành y tế và các Bộ Tiêu chí đánh giá mức độ an toàn pḥng, chống dịch COVID-19 trên các lĩnh vực.

Cụ thể, các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao được hoạt động khi đảm bảo pḥng, chống dịch; có kế hoạch pḥng, chống dịch và có phương án xử trí khi có trường hợp mắc COVID-19 được cơ quan có thẩm quyền tại địa phương phê duyệt.

Trong đó, các đơn vị xét nghiệm cho người lao động ít nhất 7 ngày/lần đối với ít nhất 20% người lao động có nguy cơ cao và toàn bộ người cung cấp dịch vụ; xét nghiệm với 100% lao động có biểu hiện nghi ngờ mắc COVID-19 như ho, sốt, khó thở…

Các hoạt động khám chữa bệnh, phục hồi chức năng, vật lư trị liệu; các cơ sở kinh doanh dược, vật tư, trang thiết bị y tế; dịch vụ thẩm mỹ tại các cơ sở như bệnh viện, pḥng khám đa khoa, chuyên khoa được phép hoạt động trở lại.

Các hoạt động được hoạt động: Cung cấp lương thực, thực phẩm; xăng, dầu, hóa chất; điện, nước; nhiên liệu, sửa chữa; dịch vụ công ích; dịch vụ tiện ích công như (cấp thoát nước, công viên, cây xanh, hạ tầng kỹ thuật, giao thông vận tải,…); vệ sinh môi trường, hoạt động tang lễ; văn pḥng đại diện, chi nhánh thương nhân nước ngoài tại TP.HCM; tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, kho bạc, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trực tiếp liên quan đến hoạt động tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, logistic và bổ trợ doanh nghiệp (công chứng, luật sư, đấu giá tài sản, thừa phát lại, trọng tài thương mại, ḥa giải thương mại, tư vấn pháp luật, giám định tư pháp, quản lư - thanh lư tài sản, đăng kiểm, đăng kư giao dịch bảo đảm), chứng khoán.


Các dịch vụ cắt tóc, gội đầu có cơ hội được hoạt động trở lại sau 1/10

Ngoài ra, bưu chính, viễn thông; xuất bản, báo chí; hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, sử dụng dịch vụ giao hàng trực tuyến; doanh nghiệp lịch; cửa hàng sách; đường sách; nhiếp ảnh, đồ dùng, dụng cụ học tập; công nghệ thông tin; thiết bị tin học được hoạt động từ 1/10.

Bên cạnh đó, các trung tâm thương mại; siêu thị (bao gồm siêu thị mini), cửa hàng tiện lợi; nhà hàng, quán ăn (chỉ được bán hàng mang đi trừ trường hợp địa điểm kinh doanh được cơ quan có thẩm quyền cho phép bán ăn uống tại chỗ); chợ đầu mối, chợ bán lẻ, chợ truyền thống cũng được phép hoạt động.

Đặc biệt, cơ sở kinh doanh các dịch vụ khác được hoạt động trở lại như cắt tóc, gội đầu. Các cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, tham quan du lịch (hoạt động không quá 30% công suất và điều kiện khách đă được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đă khỏi bệnh COVID-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính c̣n hiệu lực).

Những sự kiện biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, thi đấu được phép tổ chức nếu quy mô không quá 30% công suất và điều kiện 100% người tham gia đă được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đă khỏi bệnh COVID-19.


Các hoạt động biểu diễn nghệ thuật được phép tổ chức với quy mô không quá 30% công suất

Các hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe hàng ngày của người dân được hoạt động dưới 10 người. Trường hợp có 100% người tham gia đă được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đă khỏi bệnh COVID-19, được hoạt động từ dưới 50 người.

Người dân được tổ chức đám cưới (dưới 10 người); tổ chức đám tang từ dưới 20 người cùng một thời điểm (có sự giám sát của nhân viên y tế địa phương).

TP.HCM tiếp tục tạm dừng các hoạt động kinh doanh có khả năng lây nhiễm cao (quán bar, spa, massage, dịch vụ làm đẹp, dịch vụ ăn uống tại chỗ, bảo tàng, rạp chiếu phim, vũ trường, karaoke, tṛ chơi điện tử, triển lăm mỹ thuật); các sự kiện, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tôn giáo, tín ngưỡng, mít tinh, phát động (trừ các trường hợp được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoạt động)...

TP.HCM tiếp tục tạm ngưng hoạt động đối với các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các hoạt động bán hàng rong, vé số dạo, hát rong; các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ các trường hợp được cho phép hoạt động tại quy định này).

TP.HCM tiếp tục duy tŕ 12 chốt kiểm soát ra/vào Thành phố và 39 chốt tại địa bàn các cửa ngơ giáp ranh với các tỉnh.

Tại các chốt kiểm soát, các lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra phương tiện, người tham gia lưu thông bằng mă QR và các công cụ nhận diện của từng ngành, lĩnh vực.

TP.HCM bố trí các chốt kiểm soát lưu động và tăng cường kiểm soát lưu động tại các điểm giao thông mật độ cao.

Về giao thông vận tải, TP.HCM cho phép vận tải hành khách công cộng đường bộ, đường sắt, đường thủy hoạt động dưới 50% công suất. Lưu thông, vận chuyển hàng hóa nội tỉnh, liên tỉnh được hoạt động phải đảm bảo các biện pháp pḥng, chống dịch và phải được cấp mă QR đi vào luồng xanh. Shipper tiêm đủ liều vắc xin, đă khỏi bệnh COVID-19 hoặc được xét nghiệm định kỳ.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 09-27-2021
Reputation: 35255


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 100,300
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	281.jpg
Views:	0
Size:	77.2 KB
ID:	1879220   Click image for larger version

Name:	282.PNG
Views:	0
Size:	522.6 KB
ID:	1879221  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,179 Times in 6,358 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 15 Post(s)
Rep Power: 112 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10389 seconds with 12 queries