Bí quyết trẻ lâu của phụ nữ châu Á - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bí quyết trẻ lâu của phụ nữ châu Á
Quy trình chăm sóc da nhiều bước, sản phẩm làm đẹp phong phú... là những điều tạo nên vẻ ngoài không tuổi tại Hàn Quốc, Nhật Bản.
Vẻ ngoài trẻ hơn tuổi là một trong những điều tạo nên sức hút cho người phụ nữ châu Á. Dù sắp hay đã chạm ngưỡng tuổi trung niên, họ vẫn gây được ấn tượng nhờ gương mặt tươi tắn, ít dấu hiệu của sự lão hóa.

Medium cho rằng nếu so sánh với phụ nữ ở Mỹ cùng độ tuổi, người châu Á trông trẻ hơn. Gen di truyền có thể là một phần lời giải thích cho tình trạng này. Song điều góp phần tạo nên vẻ ngoài đó là nhờ thói quen chăm sóc, làm đẹp của người châu Á.

Nước vo gạo
Gạo được biết đến là món ăn chính tại không ít quốc gia thuộc khu vực châu Á. Ngoài ra, nhiều người thường tận dụng nước vo gạo trong quá trình làm đẹp. Tại Nhật Bản và Hàn Quốc, các thương hiệu mỹ phẩm cũng dùng nước vo gạo làm thành phần chính trong sản phẩm chăm sóc da. Theo Healthline, khoảng 1.000 năm trước, người Nhật Bản đã bắt đầu sử dụng nó nhờ các tác dụng làm đẹp.

Nhiều người cho rằng nước vo gạo giúp làm sáng và giảm các mảng da thâm. Họ cho biết da sáng hơn khi dùng nước vo gạo massage mặt hàng ngày. Bởi nó giàu chất dinh dưỡng và protein cần thiết, giúp kích thích sản xuất collagen.Nước vo gạo cũng cung cấp độ ẩm cho da khô, hình thành do sodium laurel sulfate (SLS). Đây là thành phần làm sạch được tìm thấy trong nhiều sản phẩm làm đẹp. Bằng chứng chỉ ra rằng sử dụng nước vo gạo 2 lần/ngày giúp cải thiện da bị khô và tổn thương do SLS.

Hóa chất có trong gạo được chứng minh giúp bảo vệ da khỏi tia nắng mặt trời. Ngoài ra, để làm dịu phần da bị cháy nắng, bạn nên bảo quản nước vo gạo trong tủ lạnh rồi dùng bông thấm.

Mặt khác, nước vo gạo cũng tăng cường sức mạnh cho tóc bị hư tổn. Sau khi gội và xả, bạn đổ nước gạo lên tóc và massage chân, sợi tóc. Bạn nên áp dụng phương pháp này 1-2 lần/tuần, giúp tạo độ mềm mại và sáng bóng.

Làm sạch kép
Theo ELLE, cách tốt nhất để ngăn chặn sự lão hóa, thay đổi sắc tố là sử dụng phương pháp "double cleansing" hay làm sạch kép. Kỹ thuật này bắt nguồn từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Các geisha Nhật Bản đã sử dụng dầu tẩy trang. Sau đó họ dùng sữa rửa mặt tạo bọt để loại bỏ lớp trang điểm trắng. Nó trở nên phổ biến là một phần trong chế độ chăm sóc da 10 bước của người Hàn Quốc.

Phương pháp này gồm hai bước làm sạch với hai dạng, lần lượt là dầu và nước.

Dầu hoặc nước tẩy trang (micellar water) có tác dụng loại bỏ sạch lớp trang điểm, kem chống nắng và bã nhờn. Sau đó, sữa rửa mặt gốc nước mới thực sự làm sạch sâu lỗ chân lông. Nhờ phương pháp này, huyết thanh, chất dưỡng ẩm và các sản phẩm chăm sóc da khác có thể thẩm thấu, hoạt động hiệu quả hơn.

Làm sạch kép đặc biệt quan trọng nếu bạn sống ở khu vực có mức độ ô nhiễm cao hàng ngày. Tuy nhiên, nó không phải là thói quen lý tưởng cho tất cả. Bạn cần cân nhắc đến loại da và nhu cầu chăm sóc, điều trị cá nhân. Bên cạnh đó, chuyên gia cho rằng phương pháp này là không cần thiết vào buổi sáng.

Làm đẹp với chất nhầy ốc sên
Đây là một trong những thành phần nổi tiếng, đáng tin cậy nhất trong thế giới chăm sóc da của Hàn Quốc. Theo bác sĩ da liễu, chất nhầy này được tiết ra khi ốc sên căng thẳng.

Byrdie cho biết chất nhầy ốc sên có đa tác dụng, từ dưỡng ẩm đến thúc đẩy sản xuất collagen, loại protein chịu trách nhiệm cho làn da trẻ trung, khỏe mạnh. Ngoài ra, nó cũng làm dịu vùng kích ứng, cung cấp vitamin và khoáng chất quan trọng.

Tuy nhiên, bạn nên bôi một chút sản phẩm có thành phần này lên vùng da nhỏ để kiểm tra phản ứng, trước khi thoa khắp mặt.
Đắp mặt nạ giấy
Ngoài các phương pháp và quy trình làm đẹp, Hàn Quốc còn nổi tiếng với việc sử dụng mặt nạ giấy. Trong cuộc phỏng vấn, Minnie (thành viên (G)-IDLE) đề cập đến việc đắp mặt nạ mỗi ngày trong vòng một tháng là bí quyết cho làn da đẹp.

Bác sĩ da liễu Shilpa Agarwal giải thích rằng mặt nạ giấy làm từ cotton, được tẩm huyết thanh hoặc tinh chất. Chúng chứa thành phần có lợi, giúp giải quyết vấn đề về da.

Dùng đá gua sha
Trong thời gian giãn cách do dịch bệnh, gua sha trở nên phổ biến, trở thành một trong những bước chăm sóc da tại nhà.

Gua sha là phương pháp chữa bệnh truyền thống của Trung Quốc. Trong đó, chuyên gia dùng dụng cụ có cạnh mềm mại, lăn trên da. Phương pháp này được sử dụng cùng dầu massage, giúp giảm viêm, đau cơ, mạn tính.

Tuy nhiên, bằng cách chuyển động nhẹ nhàng, nó có thể được thực hiện trên khuôn mặt để cải thiện nếp nhăn, lưu thông máu, giảm bọng mắt và giải phóng sự căng cơ.

Tẩy da chết toàn thân
Tẩy da chết là nghi thức làm sạch quan trọng trong văn hóa Hàn Quốc đối với sắc đẹp và sức khỏe. Nó giúp loại bỏ các độc tố, tạp chất tích tụ trên cơ thể, duy trì vẻ tươi sáng và mịn màng cho làn da. Bên cạnh đó, nó cải thiện lưu thông máu, ngăn ngừa nếp nhăn, sần trên da.

Công thức điển hình thường bao gồm đường hoặc muối. Tuy nhiên, phương pháp tẩy da chết của Hàn Quốc có phần khác biệt. Quy trình đòi hỏi bạn phải ngâm mình trong nước nóng. Sau đó, bạn dùng găng tay xơ mướp để loạt bỏ bụi bẩn và da chết.

Dùng dầu dưỡng tóc
Thời gian gần đây, nhiều người đam mê làm đẹp ca ngợi thầu dầu như một giải pháp tự nhiên cho sự phát triển của tóc, nhờ các dưỡng chất có trong nó. Thầu dầu có nguồn gốc từ vùng nhiệt đới phía đông châu Phi. Song nó được sử dụng rộng rãi ở Ấn Độ và Tây Ấn cho mục đích thẩm mỹ và y học.

Chia sẻ cùng ELLE, tiến sĩ da liễu Nikki Hill cho biết không có nghiên cứu nào cho thấy thầu dầu có thể làm tóc dài hơn 1 cm/tháng. 90% thầu dầu được tạo thành từ axit béo ricinoleic. Nó được biết là kích thích thụ thể Prostaglandin E2, dẫn đến giãn nở mạch máu. Ngoài ra, nó cũng có tác dụng chống viêm.

Khi thoa lên da đầu, sự giãn nở làm tăng lưu lượng máu giàu oxy, chất dinh dưỡng đến cơ sở nuôi dưỡng nang, nhú hạ bì hoặc gốc tóc. Các dưỡng chất trong thầu dầu giúp bảo vệ, tăng cường sức khỏe cho nang tóc.

Hanna
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Hanna's Avatar
Release: 09-24-2021
Reputation: 58282


Profile:
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,220
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Vogue.jpg
Views:	0
Size:	106.5 KB
ID:	1877587  
Hanna_is_offline
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 108 Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8Hanna Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05873 seconds with 12 queries