Đồng Nai: Sẵn sàng thay đổi chiến lược xét nghiệm COVID-19 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đồng Nai: Sẵn sàng thay đổi chiến lược xét nghiệm COVID-19
Phải xác định vùng dịch chính xác, khoanh nhỏ nhất, hẹp nhất và hiệu quả nhất có thể.
Ngày 21-9, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai, Trưởng ban Chỉ đạo pḥng, chống dịch COVID-19 tỉnh đă chủ tŕ cuộc họp các thành viên Ban chỉ đạo pḥng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.
Tại cuộc họp, ông Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai báo cáo tổng số ca mắc Covid-19 toàn tỉnh lên hơn 41,5 ngàn ca, đă có gần 21 ngàn ca bệnh nhân ra viện. Toàn tỉnh có tổng hơn 1,8 triệu liều vaccine pḥng COVID-19 đă được tiêm cho 1.756.690 người (chiếm tỷ lệ 77,93% đối tượng trên 18 tuổi toàn tỉnh).

Trong khi t́nh h́nh dịch tại TP Biên Ḥa hiện c̣n diễn biến phức tạp th́ tại hai điểm nóng là Nhơn Trạch và Vĩnh Cửu lại đang có dấu hiệu giảm đáng kể trong nhiều ngày liên tục.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng cho biết, thời gian qua tỉnh thực hiện giải pháp xét nghiệm nhanh COVID-19 nhưng biểu đồ dịch bệnh vẫn “đi ngang” và chưa có chiều hướng giảm mạnh, mức từ 800 đến 900 ca mỗi ngày. Do đó, phải thay đổi chiến lược để thực hiện hiệu quả hơn trong thời gian ngắn sắp tới.“Thời gian tới, tỉnh sẽ dồn lực xét nghiệm thần tốc với những xă vùng đỏ, vùng cam, nhất là những khu nhà trọ th́ phải khoanh vùng lại xét nghiệm liên tục để tách FO và F1 ra khỏi cộng đồng, không để thiếu một ai không được xét nghiệm”, ông Dũng nhấn mạnh.

Về cách thức tiến hành, Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, trước đây tiến hành 6 lần test nhanh trong 2 tuần th́ nay, vẫn giữ số lần test vẫn như trước nhưng thời gian test sẽ điều chỉnh. Sẽ test 3 ngày liên tiếp để tách F0, F1 ra khỏi cộng đồng đưa vào các khu cách ly. Sau đó, 3 đến 5 ngày sẽ tiến hành test tiếp cho các F1 tại khu cách ly để xem có trường hợp nào chuyển thành F0 hay không.Với chiến lược này, ông Cao Tiến Dũng tin rằng, sẽ phát huy được hiểu quả tốt hơn so với cách làm cách nhau 2 ngày một lần như đă làm trước đây.

Về chiến lực test thần tốc, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đặc biệt lưu ư có 2 xă vùng xanh xuất hiện F0 là Gia Tân 2 (huyện Thống Nhất) và xă Trung Ḥa (huyện Trảng Bom). Do đó 2 xă này cần tập trung kiểm soát ngay. “Vùng vàng mà để có các ca F0 lớn như vậy là rất phức tạp”, ông Lĩnh nhấn mạnh.

Ngoài ra, các xă vùng vàng của TP Biên Ḥa có số lượng các ca F0 mới tương đối lớn trong khu phong tỏa và khu cách ly.

“Trước đây chúng ta tăng tốc xét nghiệm, lần này phải là thần tốc, thần tốc hơn nữa. Phải xác định vùng dịch chính xác, khoanh vùng phải đảm bảo nhỏ nhất, hẹp nhất và hiệu quả nhất có thể nhưng phải lỹ, không để lọt. Cần chuẩn bị kỹ lưỡng và khoa học cho đợt xét nghiệm thần tốc sắp tới”, Bí thư Tỉnh ủy nói thêm.

Ông Lĩnh đề nghị, đă xác định làm là tới tối, làm xong việc mới được nghỉ, không được bỏ giữ chừng. Nếu vùng đỏ nào thiếu lực lượng th́ đưa từ vùng xanh qua hỗ trợ. Tất cả các Thường vụ, lănh đạo tỉnh, thành phố phải hướng về cơ sở chỉ huy cho đợt xét nghiệm này.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-21-2021
Reputation: 43299


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,450
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	xet-nghiem-1_giwc.jpg
Views:	0
Size:	94.4 KB
ID:	1874946  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,097 Times in 5,085 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05510 seconds with 12 queries