Yêu cầu doanh nghiệp thực hiện bảo vệ môi trường - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Yêu cầu doanh nghiệp thực hiện bảo vệ môi trường
Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Khánh Ḥa vừa yêu cầu Công ty Cổ phần Nhôm Khánh Hòa (Quốc lộ 1, xă Vĩnh Phương, TP. Nha Trang) tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường trong khi chờ kết quả phân tích mẫu nước thải sau xử lý.


Người dân phản ánh


Bà N.T.H (thôn Đắc Lộc, xă Vĩnh Phương) cho biết, gia đ́nh bà sinh sống ở khu vực này đă 30 năm. Những năm qua, sự phát triển công nghiệp đă khiến khu dân cư bị bao quanh bởi các nhà máy, xí nghiệp sản xuất, trong đó có Công ty Cổ phần Nhôm Khánh Ḥa. Quá tŕnh hoạt động của các công ty, xí nghiệp khiến mùi hôi, tiếng ồn diễn ra thường xuyên, ngày càng nghiêm trọng. Trước nhà bà có một mương nước, 1 năm nay, các công ty xung quanh xả thải khiến ḍng nước mương đen ng̣m, bốc mùi hôi thối; cùng với đó là mùi hóa chất nồng nặc, ảnh hưởng đến sức khỏe và đời sống người dân. Có một gia đ́nh sát nhà bà đă phải bán nhà đi nơi khác ở.Ông Trương Ngọc Quư - Chủ tịch UBND xă Vĩnh Phương cho biết, trên địa bàn xă có Cụm Công nghiệp Đắc Lộc và nhiều công ty khác, bao quanh là khu dân cư nên những năm qua, người dân phản ánh rất nhiều về t́nh trạng ô nhiễm môi trường trong khu vực. Địa phương thường xuyên phối hợp với Sở TN-MT làm việc với các doanh nghiệp để xử lư.


Được biết, riêng đối với Công ty Cổ phần Nhôm Khánh Ḥa, năm 2020, sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường, xă đă phối hợp với Sở TN-MT làm việc với công ty và yêu cầu di dời các can chứa hóa chất bên trong công ty đến vị trí mới, xa khu dân cư. Tuy nhiên, thời gian gần đây, người dân tiếp tục phản ánh về t́nh trạng ô nhiễm môi trường từ quá tŕnh hoạt động của công ty.


Ngày 25-7, trong quá trình thực hiện tham vấn cộng đồng dân cư chịu tác động trực tiếp bởi dự án nâng công suất của Công ty Cổ phần Nhôm Khánh Ḥa, UBND xã Vĩnh Phương đã mời một số hộ dân tham quan thực tế các biện pháp bảo vệ môi trường của công ty. Công ty cũng đã khắc phục việc phát sinh mùi từ các can chứa hóa chất phục vụ sản xuất theo yêu cầu của UBND xă bằng việc xây dựng kho chứa để giảm thiểu mùi. UBND xă đă đề nghị trong thời gian tới, công ty tiếp tục thu gom xử lý triệt để các loại chất thải và thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường, không để ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.


Doanh nghiệp khẳng định đă tuân thủ bảo vệ môi trường


Theo thông tin của Sở TN-MT, ngày 9-9, sở tiếp tục phối hợp với UBND xã Vĩnh Phương kiểm tra thực tế công tác bảo vệ môi trường của Công ty Cổ phần Nhôm Khánh Hòa để xác minh phản ánh của người dân về t́nh trạng ô nhiễm môi trường tại đây. Tại buổi làm việc, Công ty Cổ phần Nhôm Khánh Hòa cho biết, hiện tại, công ty đang áp dụng mô hình sản xuất “3 tại chỗ” theo chỉ đạo của UBND tỉnh và UBND TP. Nha Trang; số lượng công nhân bố trí làm việc tại công ty là 97/189 lao động, công suất sản xuất bị cắt giảm 50% so với công suất thiết kế. Công ty luôn tuân thủ các quy định về bảo vệ môi trường. Việc kiến nghị của người dân về ô nhiễm môi trường trong quá tŕnh hoạt động cứ lặp đi lặp lại nhiều lần một vấn đề mà công ty đã giải trình và được Sở TN-MT kiểm tra xác nhận. Do đó, công ty mong muốn người dân chấm dứt tình trạng kiến nghị kéo dài nêu trên.


Hiện nay, trong khi chờ kết quả phân tích mẫu nước thải sau xử lý, Sở TN-MT đã yêu cầu Công ty Cổ phần Nhôm Khánh Hòa tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường theo quy định, nghiêm cấm hành vi xả thải gây ô nhiễm môi trường. Sở TN-MT sẽ phối hợp với UBND TP. Nha Trang, UBND xã Vĩnh Phương và các đơn vị có liên quan tiếp tục giám sát công tác bảo vệ môi trường của doanh nghiệp này để kịp thời xử lý các hành vi vi phạm.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 09-17-2021
Reputation: 43191


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images5472801_20210915_081853.jpg
Views:	0
Size:	454.7 KB
ID:	1872208  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,077 Times in 5,065 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06904 seconds with 12 queries