Singapore vội đóng cửa khi số ca mắc Covid-19 tăng cao nhất trong hơn một năm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Singapore vội đóng cửa khi số ca mắc Covid-19 tăng cao nhất trong hơn một năm
Chính phủ Singapore buộc phải tạm dừng kế hoạch mở cửa sau khi đảo quốc Đông Nam Á ghi nhận số ca Covid-19 tăng cao nhất trong hơn một năm qua.


Singapore hiện là quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng cao hàng đầu thế giới (Ảnh: Reuters)

Guardian đưa tin, Singapore hôm 14/6 đă ghi nhận 837 ca Covid-19, mức tăng theo ngày cao nhất trong hơn một năm qua. Để đối phó với đợt bùng dịch có dấu hiệu gia tăng, chính phủ Singapore đă tạm dừng kế hoạch mở cửa trở lại và áp dụng một số lệnh hạn chế. Ví dụ, việc tập trung tại nơi làm việc đă bị cấm sau khi nước này phát hiện ra các ổ dịch liên quan tới nhân viên căng-tin.

Tính đến ngày 14/9, có tổng cộng 809 người đang phải nhập viện v́ Covid-19, trong đó có 75 ca có triệu chứng nặng và cần thở ôxy, cũng như 9 ca cần được chăm sóc tích cực. Theo Bộ Y tế Singapore, phần lớn các ca bệnh triệu chứng nặng đều là những người trên 66 tuổi.

Hiện hơn 80% dân số Singapore đă tiêm chủng đầy đủ. Một điểm tích cực khác là số bệnh nhân có triệu chứng nặng ở Singapore không quá cao và trong 28 ngày qua chỉ có 4 người tử vong v́ dịch, tất cả đều là những người chưa tiêm chủng.

Tuy nhiên, một điểm đáng lưu ư là số bệnh nhân ốm nặng đang có xu hướng tăng. Ví dụ, số bệnh nhân cần thở ôxy đă tăng gấp đôi lên 54 hôm 12/9 so với 2 ngày trước đó. Các chỉ số liên quan tới ca bệnh nặng được xem là yếu tố quan trọng để đánh giá khả năng liệu hệ thống y tế có bị quá tải hay không.

"Trong 28 ngày qua, tỷ lệ các ca bệnh trong cộng đồng không có triệu chứng hoặc có các triệu chứng nhẹ là 98,1%. Trong số 114 người phải thở ôxy, có 56 ca chưa được tiêm pḥng đầy đủ và 58 ca đă được tiêm đủ mũi", Bộ Y tế Singapore cho biết.

Lawrence Wong, Bộ trưởng Tài chính và đồng lănh đạo lực lượng chống Covid-19 Singapore, tuần trước nhấn mạnh rằng, dữ liệu chủ chốt để xem xét việc mở cửa lại sẽ là số lượng bệnh nhân phải vào pḥng chăm sóc tích cực (ICU) trong 2-4 tuần kế tiếp.

Singapore hiện có sẵn 300 giường ICU và có thể tăng lên 1.000. Nếu số lượng ca bệnh phải vào ICU vẫn có thể kiểm soát được trong thời gian tới, Singapore sẽ nối lại kế hoạch tái mở cửa.

Dale Fisher, giáo sư tại bệnh viện đại học quốc gia Singapore, nhận định rằng phần lớn ca bệnh ở Singapore hiện là ca nhẹ và số người mắc Covid-19 lớn không đồng nghĩa với việc số ca nhập viện và tử vong cũng tăng mạnh theo.

"Mặc dù vậy, chúng ta không thể cứ mở cửa ngay lập tức và nói rằng vắc xin sẽ bảo vệ chúng ta. Để mở cửa, chúng ta cần nhiều hơn thế", giáo sư Fisher nói.

Ông Fisher nhấn mạnh rằng, dù tỷ lệ tiêm chủng ở Singapore cao, nhưng ít nhất 500.000 người trên dân số 5,7 triệu người vẫn chưa tiêm chủng, và đây rơ ràng vẫn là mối đe dọa với hệ thống y tế.

Singapore đang cân nhắc tiêm nhắc liều tăng cường cho người trẻ và có thể sẽ bắt đầu tiêm chủng cho trẻ em vào năm tới. Tuần này, họ sẽ tiêm mũi thứ 3 cho người lớn tuổi và nhóm dân số bị suy giảm miễn dịch.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-16-2021
Reputation: 24659


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 71,208
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	35.jpg
Views:	0
Size:	110.9 KB
ID:	1870617  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,463 Times in 4,733 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 82 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06988 seconds with 12 queries