10 điều tiếp viên hàng không muốn khách ngừng làm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Số bài trả lời (Reply's) : 0   -   Số người đă xem (Viewers) : 461
Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow 10 điều tiếp viên hàng không muốn khách ngừng làm
Click image for larger version

Name:	tv.jpg
Views:	0
Size:	237.5 KB
ID:	1867760  
Không phải tiếp viên nào cũng biết được máy bay đang bay qua đâu, v́ vậy đây là điều mà họ mong hành khách không hỏi.

Caroline Mercedes là một tiếp viên hàng không Mỹ có 5 năm kinh nghiệm, đồng thời là một blogger du lịch. Dưới đây là những điều mà Caroline, với tư cách là một tiếp viên hàng không, mong muốn hành khách ngừng làm khi đi máy bay.

Phớt lờ tiếp viên đứng chào

Caroline nói các tiếp viên đánh giá cao những vị khách không phớt lờ lời chào của họ lúc lên máy bay. "Nếu tiếp viên của bạn có thể nói câu chào buổi sáng với hơn 200 người liên tiếp, tôi nghĩ hành khách có thể chào lại chúng tôi ít nhất một lần". Nhiều hành khách thậm chí không thèm nh́n tiếp viên khi họ đứng ở cửa máy bay chào đón ḿnh, nhưng lại sẵn sàng đưa cho họ túi rác và yêu cầu họ vứt đi mà không nói lời nào.

Chạm vào tiếp viên

Caroline thực sự không hiểu tại sao nhiều người nghĩ rằng nắm lấy tay tiếp viên, hoặc chạm vào họ để hỏi hay yêu cầu một vấn đề nào đó là điều b́nh thường. Cô mong rằng thay v́ chạm vào người, các hành khách khi có nhu cầu cần trợ giúp có thể gọi thành tiếng, giơ tay hoặc bấm nút.

Cởi giày trên máy bay

Nữ tiếp viên đến từ Florida mong muốn các vị khách đừng tháo giày khỏi chân trong chuyến bay, rồi sau đó đi khắp máy bay bằng chân trần. Cô thậm chí không nhớ được đă bao nhiêu lần nh́n thấy hành khách vào nhà vệ sinh mà không mang theo giày dép. Cô cho rằng, đây là một hành động không lịch sự, không vệ sinh và các vị khách khác chắc chắn không cảm thấy thoải mái nếu chân ai đó có mùi.

Bấm chuông gọi tiếp viên chỉ để sai vứt rác

Thay v́ bấm chuông gọi tiếp viên và đưa cho họ rác của ḿnh để nhờ vứt hộ, bạn có thể bỏ tất cả vào một cái túi (có thể là túi nôn trên máy bay). Sau đó, khi gần hết hành tŕnh, sẽ có tiếp viên cầm túi lớn đi thu gom rác. Và đây là lúc lư tưởng để bạn bỏ đi những thứ ḿnh không cần.

Vẫn đeo tai nghe khi nói chuyện với tiếp viên

Ngay cả khi tai nghe của bạn đang không phát nhạc, th́ đôi khi bạn vẫn khó có thể nghe thấy tiếp viên nói ǵ hay nhận ra bạn đang nói bé như thế nào. Do đó, tiếp viên đánh giá cao nếu bạn tháo tai nghe ra khi nói chuyện với họ. "Thật khó chịu khi chúng tôi mời bạn đồ ăn, nước uống c̣n bạn chỉ nh́n chằm chằm khi chúng tôi đang cố gắng hỏi bạn muốn dùng ǵ", cô nói.

Dùng nhà vệ sinh ngay khi lên máy bay, hoặc khi cất cánh

Caroline mong muốn hành khách có thể sử dụng nhà vệ sinh tại sân bay trước khi lên máy bay, hoặc là sau khi họ kết thúc việc đi dọc cabin để phục vụ đồ ăn, thức uống. Lư do là nếu có quá nhiều người cùng xếp hàng đợi đi vệ sinh th́ việc tiếp viên đẩy xe đẩy trên lối đi sẽ trở nên khó khăn, bất tiện hơn.

Tranh căi về yêu cầu đeo khẩu trang

Đây là quy định mới trong đại dịch, và hành khách tốt nhất nên tuân thủ theo chính sách được ban hành, thay v́ tranh căi với tiếp viên về việc đeo hay không.

Đánh thức người ngồi cạnh để đưa họ đồ ăn

Caroline cho rằng hành động này không hề lịch sự như bạn nghĩ, nhất là khi bạn đánh thức một người xa lạ đang ngủ. Nếu họ cần ăn uống sau khi tỉnh giấc, họ sẽ tự liên hệ với tiếp viên.

Hỏi về nơi máy bay đang bay qua

Hành khách có thể hỏi tiếp viên câu này, v́ đó không phải điều cấm kỵ, nhưng nhiều khi tiếp viên không thể biết. "Tôi có lẽ cũng không biết chúng ta đang bay qua nơi nào. Bạn có thể hỏi, nhưng chính tôi nhiều khi chỉ ước có thể trả lời được", Caroline nói.

La mắng tiếp viên

Các tiếp viên đại diện cho hăng bay họ làm việc, nhưng việc hành khách la mắng v́ những điều nằm ngoài tầm kiểm soát của họ khiến phi hành đoàn kiệt sức. Caroline hiểu rằng nhiều khi mọi người chỉ cần có ai đó để trút bầu tâm sự. Nhưng cô cũng mong mọi người hiểu rằng các tiếp viên yêu công việc của ḿnh, họ cố gắng hết sức để giúp đỡ hành khách nhưng nhiều lúc lực bất ṭng tâm. "Chúng tôi cũng là con người, và năm nay là một năm thật khó khăn đối với tất cả, gồm cả các tiếp viên như chúng tôi", Caroline nói.

Bài cùng thể loại :



  • sunshine1104
    R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
    Release: 2 Weeks Ago
    Reputation: 22934


    Profile:
    Join Date: Feb 2015
    Posts: 47,308
    Last Update: None Rating: None
    Attached Thumbnails
    Click image for larger version

Name:	tv.jpg
Views:	0
Size:	237.5 KB
ID:	1867760  
    sunshine1104_is_offline
    Thanks: 4
    Thanked 3,268 Times in 2,845 Posts
    Mentioned: 4 Post(s)
    Tagged: 0 Thread(s)
    Quoted: 16 Post(s)
    Rep Power: 55 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
    sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
    Reply

    User Tag List

    Thread Tools

    Facebook Comments


     
    iPad Tablet Menu

    HOME

    Breaking News

    Society News

    VietOversea

    World News

    Business News

    Other News

    History

    Car News

    Computer News

    Game News

    USA News

    Mobile News

    Music News

    Movies News

    Sport News

    ZONE 1

    ZONE 2

    Phim Bộ

    Phim Lẻ

    Ca Nhạc

    Thơ Ca

    Help Me

    Sport Live

    Stranger Stories

    Comedy Stories

    Cooking Chat

    Nice Pictures

    Fashion

    School

    Travelling

    Funny Videos

    NEWS 24h

    HOT 3 Days

    NEWS 3 Days

    HOT 7 Days

    NEWS 7 Days

    HOT 30 Days

    NEWS 30 Days

    Member News

    Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

    Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
    Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
    Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


    All times are GMT. The time now is 04:00.
    VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2021
    User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2021 DragonByte Technologies Ltd.
    Log Out Unregistered

    Page generated in 0.10912 seconds with 13 queries