Tố Trung Quốc Đại lục tấn công mạng dồn dập, Đài Loan nhờ "bậc thầy" số 1 thế giới ra tay - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tố Trung Quốc Đại lục tấn công mạng dồn dập, Đài Loan nhờ "bậc thầy" số 1 thế giới ra tay
Theo cơ quan an ninh mạng của đảo Đài Loan, trung b́nh họ phải đối mặt với 700 cuộc tấn công mạng mỗi phút, phần lớn đến từ Trung Quốc Đại lục.

Gần đây, người đứng đầu cơ quan ngoại giao Đài Loan Ngô Chiêu Tiếp (Joseph Wu) có bài đăng trên tờ Jerusalem Post (Israel) về vấn nạn tấn công mạng mà ḥn đảo này đang phải đối mặt.

Gần đây, Thủ tướng Israel Naftali Bennett tuyên bố ông coi các cuộc tấn công mạng là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh thế giới.

Khi các công cụ công nghệ mới xuất hiện, các cuộc tấn công mạng đang nhanh chóng trở thành thách thức hàng đầu mà cả thế giới phải đối mặt. Làm thế nào để ứng phó với vấn nạn này là chủ đề chính trong các cuộc thảo luận trên các diễn đàn từ G7 đến Diễn đàn An ninh Quốc tế Halifax.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đang đề xuất một kế hoạch an ninh mạng toàn diện, sau khi các cuộc tấn công gần đây nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng và các mạng lưới kinh doanh đă phơi bày những chỗ yếu hại.

Đài Loan bị tấn công mạng dồn dập

Theo ước tính của cơ quan an ninh mạng địa phương, đảo Đài Loan là một trong những mục tiêu hàng đầu của các cuộc tấn công mạng từ khắp nơi trên thế giới.

Theo ông Joseph Wu, trung b́nh họ phải đối mặt với 700 cuộc tấn công mỗi phút, tức khoảng 30 triệu cuộc tấn công mỗi tháng. Và gần một nửa trong số này có nguồn gốc từ Trung Quốc Đại lục.

Mặc dù phần lớn các cuộc tấn công này không thành công, nhưng vẫn c̣n nhiều tồn tại.


Người đứng đầu cơ quan ngoại giao Đài Loan Joseph Wu (Ảnh: Getty)

Theo bài đăng của ông Wu, tháng 8/2020, các nhà điều tra Đài Loan cho biết ít nhất 10 cơ quan chính quyền và 6.000 tài khoản e-mail chính thức có khả năng bị xâm nhập bởi những hacker có liên hệ với Bắc Kinh.

Một số công ty dầu khí và chất bán dẫn lớn của Đài Loan - xương sống của nền kinh tế này - gần đây đă bị tấn công bởi những hacker từ Đại lục, được Mỹ và Anh xác định là có khả năng có liên hệ với Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc.

Trong bài viết của ḿnh, ông Joseph Wu cho biết Đài Loan cũng đang phải đối mặt với một mối đe dọa mới: thông tin đánh lạc hướng, hay c̣n gọi là tin giả. Do tính chất phức tạp của các cuộc xâm nhập mạng và các cuộc tấn công mă độc tống tiền (ransomware), phạm vi và số lượng hacker có thể tham gia các hoạt động này bị hạn chế.

Trong khi đó, tin giả đặt ra một thách thức phức tạp hơn nhiều: Bất kỳ ai có điện thoại thông minh và các công cụ chỉnh sửa cơ bản đều có thể tung tin.

Theo ông Wu, trước năm 2020, Đài Loan đă được coi là nơi tiếp xúc nhiều nhất với tin giả từ các nguồn nước ngoài. Những xu hướng này càng trở nên trầm trọng hơn bởi đại dịch Covid-19, với ước tính 1/4 số tin giả liên quan đến đại dịch được cho là đến từ Trung Quốc Đại lục.

"Chúng tôi hiểu động cơ của họ," ôn viết, khẳng định Bắc Kinh "có lợi ích nhất định" trong việc gây bất ổn cho xă hội và các cơ quan trên đảo Đài Loan. Ông kêu gọi phần c̣n lại của thế giới "chú ư đến các bài học của chúng tôi và tự chuẩn bị cho ḿnh."

Đài Loan muốn hợp tác với các "ông lớn" an ninh mạng

Ông Wu viết trên Jerusalem Post, "Chúng tôi đang hợp tác chặt chẽ với Mỹ. Năm 2019, chúng tôi đă làm việc với phía Mỹ để tổ chức các cuộc diễn tập an ninh mạng, mô phỏng các mối đe dọa do các tác nhân độc hại gây ra. Ngoài ra, hai bên đă cùng tổ chức các hội thảo khu vực về tăng cường an ninh mạng, thông hiểu truyền thông và ngăn chặn tin giả, trong khuôn khổ sáng kiến Khung đào tạo và Hợp tác Toàn cầu."

Wu cho biết, tháng 7/2020, Đài Loan và Mỹ tổ chức một diễn đàn an ninh mạng toàn diện tại Đài Bắc, thảo luận về các vấn đề từ các mối đe dọa mới nổi và các xu hướng công nghệ đến các cơ hội hợp tác xuyên biên giới.

Cả hai bên nhất trí rằng cần chung tay hợp tác để "tạo thành một nút thắt không thể phá vỡ".

Cơ quan điều tra của Đài Loan và Cục Điều tra Liên bang (FBI) của Mỹ đă phối hợp chặt chẽ, đưa ra cáo trạng chống lại các đối tượng chịu trách nhiệm cho các cuộc tấn công vào ngành dầu khí và chất bán dẫn của ḥn đảo này.

Nhận xét về cơ hội hợp tác với Israel - quốc gia đi đầu trong lĩnh vực an ninh mạng và các công nghệ mới nổi, ông Wu cho hay, "Chúng tôi vô cùng ấn tượng trước sáng kiến của Thủ tướng Bennett về việc h́nh thành một mạng lưới an ninh mạng toàn cầu chung. Cùng nhau giải quyết các mối đe dọa chung giúp tăng cường an ninh và khả năng phục hồi của tất cả các nền dân chủ trên toàn thế giới."

Trong bài viết, người đứng đầu ngành ngoại giao Đài Loan nói đảo này muốn làm việc với Israel để "chia sẻ kinh nghiệm và các bài học của ḿnh, đặc biệt là về chống lại các mối đe dọa dai dẳng ngày càng tinh vi hơn, đồng thời hưởng lợi từ các khía cạnh chuyên môn nổi tiếng thế giới của Israel, bao gồm đổi mới, công nghệ và hợp tác liên ngành."

Trong bối cảnh đại dịch đang hoành hành, ông Joseph Wu bày tỏ tiếc nuối khi các chuyên gia của Đài Loan không thể trực tiếp tham gia Tuần lễ Không gian mạng 2021 tại Đại học Tel Aviv. Ông khẳng định đảo Đài Loan hy vọng trong tương lai có thể hợp tác với Israel về "giải quyết một số thách thức cấp bách nhất của thời đại chúng ta."

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-02-2021
Reputation: 33209


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 78,168
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	g.jpeg
Views:	0
Size:	124.8 KB
ID:	1839836  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,224 Times in 5,536 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 89 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07924 seconds with 12 queries