19 tỉnh, thành phía Nam tiếp tục giăn cách xă hội thêm 14 ngày - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 19 tỉnh, thành phía Nam tiếp tục giăn cách xă hội thêm 14 ngày
Theo Công điện của Thủ tướng ngày 31/7, 19 tỉnh, thành phía Nam kéo dài giăn cách xă hội theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày.

Chủ trương nêu trên áp dụng với các tỉnh, thành phía Nam đang giăn cách xă hội theo Chỉ thị 16 từ hôm 19/7. Các địa phương sau một thời gian giăn cách nếu đă kiểm soát được dịch bệnh có thể nới lỏng theo từng khu vực. Nếu nới lỏng khu vực liên tỉnh, địa phương trước khi quyết định phải có thỏa thuận với các tỉnh liên quan và báo cáo Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia pḥng chống Covid-19.

Thủ tướng yêu cầu các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 phải làm nghiêm, "nhất quán theo phương châm chỉ có thể thực hiện cao hơn, sớm hơn phù hợp t́nh h́nh thực tiễn tại địa phương".

Các địa phương kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay những biện pháp hỗ trợ về đời sống, y tế để người dân yên tâm "ai ở đâu ở đấy". "Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú từ sau ngày 31/7 tới khi hết giăn cách, trừ trường hợp được chính quyền cho phép", công điện nêu.

Lănh đạo các tỉnh, thành chịu trách nhiệm trước Thủ tướng nếu để người dân tự ư ra khỏi địa phương. Với người dân đă đi từ tỉnh này đến tỉnh khác, chính quyền các nơi phải tổ chức đón, đưa về quê an toàn. Các địa phương xét nghiệm, đưa đón dân bằng xe ca; có thể dùng xe tải chở theo xe gắn máy của người dân nếu họ có mang theo xe máy. Người dân về quê được cách ly, giám sát y tế. Công an các tỉnh, thành tham mưu UBND tỉnh tổ chức đưa đón.

Các địa phương được yêu cầu tổ chức tốt mạng lưới chăm sóc, điều trị người nhiễm Covid-19 theo các tầng; ưu tiên bệnh nhân nặng, hạn chế người tử vong. Người lao động nghèo, mất thu nhập sẽ được cung cấp đủ lương thực, thực phẩm. "Không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc. Hỗ trợ y tế cần thiết cho mọi người dân", công điện nêu.


Khu vực đường Đồng Khởi, đoạn trước Nhà hát Thành phố, TP HCM, ngày 9/7. Ảnh: Hữu Khoa

Với các tỉnh, thành khác, Chính phủ yêu cầu "giữ vững thành quả chống dịch, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn"; đồng thời phối hợp, chi viện cho TP HCM và các tỉnh đang có dịch phức tạp.

Thủ tướng nhấn mạnh, cần tổ chức tiêm vaccine nhanh, đúng diện, đảm bảo an toàn, không để vaccine hết hạn; không để xảy ra t́nh trạng xin cho, lựa chọn vaccine; lợi dụng chức trách để tiêm cho người không đúng diện. Người vi phạm sẽ bị xử lư. Người đứng đầu các cấp chính quyền chịu trách nhiệm trực tiếp về pḥng chống dịch, trong đó có tiêm vaccine.

Các tỉnh huy động cán bộ y tế, nhất là lực lượng hồi sức cấp cứu, "không phân biệt công, tư" cùng tham gia chống dịch trên địa bàn. Lực lượng y tế các nơi sẵn sàng chi viện cho TP HCM và các tỉnh có số ca nhiễm lớn ở phía Nam, theo sự điều phối của Bộ Y tế.

Lực lượng y tế và các lực lượng khác trực tiếp chống dịch được đảm bảo phương tiện pḥng hộ, hỗ trợ vật chất. Các tỉnh có kế hoạch mua sắm vật tư, thiết bị y tế. Bộ Y tế đẩy nhanh việc sản xuất, cung ứng vaccine, thuốc phục vụ chống dịch theo quy tŕnh rút gọn; đề xuất bổ sung chế độ phù hợp với lực lượng y tế và tuyến đầu chống dịch.

Trước đó, Thủ tướng quyết định áp dụng biện pháp giăn cách xă hội trên phạm vi toàn tỉnh, thành phố theo Chỉ thị 16, đối với: TP HCM, B́nh Dương, Đồng Nai (đă thực hiện); bổ sung TP Cần Thơ và các tỉnh B́nh Phước, Tây Ninh, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang, Long An, Vĩnh Long, Đồng Tháp, Bến Tre, Hậu Giang, An Giang, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Trà Vinh, Cà Mau, Kiên Giang. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 19/7.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-01-2021
Reputation: 5481


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,494
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	19.jpg
Views:	0
Size:	189.3 KB
ID:	1839180  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,396 Times in 2,010 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05560 seconds with 12 queries