Little Saigon ngưng nhận gởi hàng về Việt Nam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Little Saigon ngưng nhận gởi hàng về Việt Nam
Ông Minh Nguyễn, chủ tiệm Zip Post trên đường Bolsa, cho biết như vậy trước việc thành phố Sài G̣n và nhiều tỉnh ở miền Nam ban hành lệnh “giới nghiêm” chống COVID-19, khiến hai ngày nay, kể từ 26 Tháng Bảy, chúng tôi không nhận chuyển hàng về Việt Nam nữa. Hy vọng rằng đây chỉ là t́nh trạng tạm thời.

Một phần số hàng gởi về Việt Nam bị tồn đọng tại Zip Post trong hai ngày qua. (H́nh: Đằng-Giao)

Theo ông Minh, t́nh trạng này xảy ra là v́ các hăng vận chuyển đường hàng không đang đương đầu với lượng hàng hóa gởi về Châu Á tăng vọt.

“Số lượng hàng hóa từ Mỹ gởi về Châu Á tăng ít nhất là năm lần trong thời gian gần đây,” ông Minh ước tính.

Ông tiếp: “Một phần v́ người dân ở các nước ở Châu Á đang bị ‘lock down’ nên cần hàng hóa gởi về. Do đó, các hăng vận chuyển này ưu tiên cho nhân viên của họ.”

Nhưng lư do chính vẫn từ Việt Nam.

“Luật ‘lock down’ ở Việt Nam thay đổi thường xuyên để phù hợp với t́nh trang lây lan COVID-19. Mà để một gói hàng đến tay người nhận phải đ̣i hỏi ba yếu tố. Thứ nhất, là kho chứa đồ của công ty gởi hàng. Thứ nh́, là khu vực nhà ở của người giao hàng và thứ ba, là khu vực nhà ở của người nhận hàng.” Vẫn theo lời ông Minh.

“Lệnh ‘lock down’ của mỗi khu vực thay đổi khó lường. Mới đêm nay không sao, sáng mai mới biết bị phong tỏa. Chỉ một trong ba yếu tố này bị nằm trong khu vực bị phong tỏa là thùng hàng phải nằm trong kho thôi.” Ông Minh giải thích tiếp.

Quá nhiều người đến gởi hàng, ông Minh phải dán giấy “tạm ngưng nhận hàng”. (H́nh: Đằng-Giao)

Chia sẻ thêm, ông Minh cho biết trong thời gian gần đây, giá gởi hàng có tăng thêm.

“Nhưng tôi và nhiều tiệm quanh vùng vẫn giữ giá cũ cho bà con ḿnh thôi,” ông nói.

Trở lại vấn đề trước mắt, v́ không muốn thất hứa với khách hàng, ông Minh đă dán giấy trước cửa là “Zip Post tạm ngưng nhận hàng Việt Nam.”

Chỉ đống hàng c̣n tồn đọng trong tiệm, ông Minh nói: “Những cái này tôi nhận trước khi hăng cho biết tạm ngưng. Khi gởi được, đống này phải đi trước.”

Ông Long Ngô, chủ tiệm One Touch Cargo trên đường Moran, cũng cho biết “không nhận chuyển hàng từ Mỹ về Việt Nam từ cuối tuần rồi, từ 25 Tháng Bảy.”

Tạm ngưng nhận chuyển hàng về Việt Nam là một sự thất thu lớn cho One Touch. “Thà vậy c̣n hơn là thất hứa với khách hàng,” ông Long nói.

Tạm ngưng nhận chuyển hàng về Việt Nam là một sự thất thu lớn cho One Touch Cargo, (H́nh: Đằnng-Giao)

Ông kể: “Các hăng vận chuyển của tôi cho biết họ không có hàng gởi ra từ Việt Nam v́ nhiều hăng xưởng trong nước bị đóng cửa. Nếu chỉ chuyển hàng có một chiều th́ không đủ sở hụi nên họ tạm thời ngưng. Hy vọng là t́nh trạng này sớm chấm dứt.”

Về phía khách gởi hàng, từ tuần trước, họ đă gặp vấn đề.

Bà Nguyễn Kim Nghĩa ở Westminster, than: “Tôi gởi thuốc, sữa và ít bánh kẹo cho gia đ́nh ở Long An. Thường th́ ba tuần tới nơi mà kỳ này, hơn năm tuần rồi vẫn chưa thấy ǵ.” Bà thở dài: “Tội cho người ở Việt Nam, mong ngóng từng giờ.”

“Hỏi th́ chỗ gởi hàng trả lời là t́nh h́nh COVID-19 trong nước rất rối ren, họ cũng không biết tính sao. Họ chỉ biết là thùng hàng của tôi đă tới Việt Nam rồi,” bà lắc đầu.

Bà Leslie Linh Trần, ở Westminster, nói: Tôi gởi chỗ quen rất đều. Thường th́ mấy ngày là người nhà tôi ở Vĩnh Long gọi điện báo liền. Kỳ này, 42 ngày vẫn chưa thấy ǵ.”

Nhưng có người vẫn không tin.

Ông Lê Văn Đệ, ở Garden Grove, nói: “Có vấn đề ǵ đâu. Mới Thứ Hai tôi gởi thùng hàng 42 pound về Sài G̣n, người ta nói là từ 10 bữa tới 12 bữa là tới nơi mà.”

Ông cười: “Mới sáng nay, bạn tôi gởi lương khô, quần áo với thuốc bổ về Sài G̣n. Họ cũng hứa tối đa hai tuần là tới mà.”

Đây là một lời nói, lời hứa rất khó thực hiện trong thời gian này.

Ông Thành Minh: “Thời buổi này, không ai biết được chuyện ǵ xảy ra nên tôi không muốn hứa ẩu.” (H́nh: Đằng-Giao)

Ở tiệm Thành Minh Shipping trong khu chợ Mỹ Thuận góc đường Beach và đường McFadden, ông Thành Minh, chủ tiệm, nói: “Với những khách quen lỡ mua đồ rồi th́ tôi nhận. Nhưng tôi giao hẹn trước là không biết chừng nào mới tới nơi. Nếu đồng ư th́ gởi, không th́ thôi.”

Ông thêm: “Thời buổi này, không ai biết được chuyện ǵ xảy ra nên tôi không muốn hứa ẩu.”

Trung b́nh, một thùng hàng nặng 25 pound gởi về Sài G̣n tốn khoảng $65 là nhiều.

Dĩ nhiên, những công ty vận chuyển lớn của Mỹ như UPS vẫn nhận chuyển hàng trong thời gian này, nhưng với giá cao hơn chút đỉnh.

Một thùng hàng nặng 25 pound trị giá $100 với kích thước 20 in x 17 in x 11 in gởi về Sài G̣n tốn $656.20 nếu gởi gấp, hoặc chỉ tốn $618.44 nếu gởi thường.

Ông Minh, chủ tiệm Zip Post, tiếp: “Không ai muốn t́nh trạng này kéo dài nên tôi tin tới cuối tuần này hoặc thêm vài ngày nữa, mọi chuyện sẽ từ từ trở lại b́nh thường.” [kn]

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-29-2021
Reputation: 66990


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,562
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	283.5 KB
ID:	1837571   Click image for larger version

Name:	2.jpg
Views:	0
Size:	533.1 KB
ID:	1837572   Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	280.7 KB
ID:	1837573   Click image for larger version

Name:	4.jpg
Views:	0
Size:	486.6 KB
ID:	1837574  

vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,620 Times in 10,044 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
dzuca (07-30-2021)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08116 seconds with 12 queries