“Đói quá chị ơi, cho xin một hộp cơm đi” - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default “Đói quá chị ơi, cho xin một hộp cơm đi”
Hăy nh́n bàn tay nhăn nheo, nổi gân ngửa ra tḥ dưới khe cửa để xin cơm… nhưng vẫn chỉ nhận được từ chúng tôi lời từ chối trong nước mắt. Các ông bà biết chúng tôi đă đau đớn biết chừng nào!, v́ vậy các ông, các bà xem đi: chỉ v́ xin một hộp cơm thôi mà họ phải khom lưng, cúi nh́n qua khe cửa để chắp tay vái lạy chúng tôi.

Cảnh phát cơm từ thiện của quán Nụ Cười giờ phải lén lút thế này (ảnh của tác giả)

Năm ngày nay, tuy ngày nào quán cũng nấu gần 600 suất ăn, nhưng sợ bà con ùa đến, chính quyền rầy rà. Họ đă buộc tôi kư biên bản cam đoan chấp hành Chỉ thị 16. Nếu không làm được sẽ xử lư theo pháp luật. Quán đành hạ cửa, để ngăn bà con vào xin. Vậy mà họ vẫn đứng ngoài van xin.

V́ sao mà một quán cơm từ thiện, trước cửa quán vẫn c̣n treo ch́nh ́nh tấm biển: “Sông có khúc, người có lúc, bà con hăy thoải mái vào ăn, chúng tôi vui mừng đón tiếp”, lại cư xử với người nghèo một cách nhẫn tâm đến vậy?

Đó là do chủ trương kỳ dị của các ông bà: một mặt tuy CHO PHÉP CÁC ĐIỂM TỪ THIỆN HOẠT ĐỘNG TRONG MÙA DỊCH, NHƯNG “KHÔNG ĐƯỢC TẬP TRUNG QUÁ HAI NGƯỜI”. Làm sao điểm cơm từ thiện mà tập trung không quá hai người được? Quả là đánh đố người thực hiện! Chính v́ lư do đó mà chính quyền các phường mấy hôm nay đă đề nghị quán tạm ngừng bán cơm cho những bà con nghèo đến mua mang về. Họ không cần biết chính trong những ngày giăn cách nghiêm ngặt này, chính những lớp người ở tận đáy xă hội, v́ luôn sợ quán bị chính quyền đóng cửa họ sẽ mất phần ăn, nên đă rất tuân thủ đeo khẩu trang, xếp hàng đúng qui định giăn cách, tốt hơn so với những người ngày ngày xếp hàng ở các quầy hàng Nhà nước cho phép bán.

Không có các điểm cơm từ thiện th́ những thực khách nghèo của chúng tôi ăn đâu? Hiện giờ, có tiền c̣n không mua có nữa là dân đen khố rách áo ôm – những người không tiền, ở vỉa hè, giường trọ, bệnh tật đầy ḿnh… Đây là những đối tượng “ngoài ṿng kềm tỏa” của phường do họ không có chỗ ở cố định.

Mấy ngày qua, tuy đóng cửa và treo bảng thông báo tạm ngưng bán, ba quán cơm Nụ Cười vẫn không để bếp lửa của ḿnh tắt. Chúng tôi vẫn nấu cơm phục vụ bà con nghèo ở các điểm bị cách ly; phong tỏa; và những nhân viên trong các phường phục vụ các điểm cách ly. Và, nh́n những người cơ nhỡ, thất nghiệp, chịu nhiều thiệt tḥi nhất trong mùa dịch, thú thiệt, cho dẫu biết có bị bắt, chúng tôi cũng không thể không dấm dúi cho bà con vài mươi hộp. Nh́n cảnh họ đến xin, chúng tôi đưa vội hộp cơm, rồi thúc hối bà con “chạy lẹ đi, không th́ công an đến bây giờ” mà vừa bực vừa ứa nước mắt. Thiệt, lúc này nh́n chúng tôi chẳng khác ǵ đang bán đồ lậu.

Hôm nay, ở quán Nụ Cười 2, khi chúng tôi đang vô hộp cơm, một công an lái chiếc xe tay ga vào hùng hổ la “Chúng tôi đă cấm anh chị bán rồi cơ mà, sao vẫn làm?”. Lại phân bua, lại căi cọ.

Mặc dầu chúng tôi thừa hiểu các chính quyền địa phương thật ra ép chúng tôi tạm ngưng bán cũng v́ áp lực trách nhiệm từ trên giao xuống, chớ chẳng vui sướng ǵ. Nhưng trong lúc ai cũng thất nghiệp, tiền bạc không có, vật giá th́ vọt lên gấp nhiều lần so với lúc trước, vậy mà, có mỗi quán cơm từ thiện để dựa cậy cũng bị cấm đoán… Họ không bị dân chửi mới lạ. Tôi đưa những tấm h́nh và clip mà nhân viên trong quán quay được để các ông, các bà ở trên cao xem đi. Xem, nếu không thấy ḷng ḿnh chùng lại, thương dân đói nghèo, để sửa đổi những quy định chưa hợp lư trong giai đoạn chống dịch lúc này đây th́ quả… hết thuốc chữa!

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-29-2021
Reputation: 66990


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,562
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	71.5 KB
ID:	1837562  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,620 Times in 10,044 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following 2 Users Say Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
hoaghoatham (07-29-2021), tampleime (07-29-2021)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07182 seconds with 12 queries