Con trẻ tử vong v́ làm theo thử thách trên TikTok - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Con trẻ tử vong v́ làm theo thử thách trên TikTok
Các thử thách nguy hiểm trên mạng xă hội như TikTok đang khiến thanh thiếu niên trở nên mất kiểm soát với hành vi của chính ḿnh và gây ra những cái chết thương tâm.

Một cậu bé 12 tuổi ở tiểu bang Oklahoma (Mỹ) đă tử vong trong tuần này sau khi tham gia thử thách “Blackout challenge” trên TikTok, thử thách yêu cầu mọi người tự làm ḿnh ngạt thở cho đến khi bất tỉnh, theo tờ USA Today ngày 23.7.
Đây không phải là lần đầu tiên thử thách này gây tử vong ở thanh thiếu niên. Vào tháng 6, cậu bé 9 tuổi tên LaTerius Smith Jr ở bang Tennessee được phát hiện đă chết trong pḥng ngủ tại nhà với chiếc thắt lưng quấn quanh cổ.
Hồi tháng 4, cậu bé tên Joshua Haileyesus 12 tuổi ở Colorado, cũng được t́m thấy đang ở trong t́nh trạng khó thở trong nhà tắm do tham gia thử thách Blackout. Cậu bé bị chết năo và qua đời sau đó vài ngày. Vào đầu năm nay, thử thách này cũng giết chết một bé gái 10 tuổi ở Ư.
Những thử thách trên các trang mạng xă hội đặc biệt gây hấp dẫn đối với thanh thiếu niên, bởi lứa tuổi này thường mong muốn sự chú ư và khao khát có được sự cổ động từ bạn bè và cư dân mạng. V́ thế, họ thường sẽ có những hành vi chấp nhận rủi ro nếu hành vi đó được nhiều người đón nhận.
Những thách thức trên Internet đă bùng nổ trên các phương tiện truyền thông xă hội, có những thử thách mang mục đích tốt đẹp như thử thách Ice Bucket Challenge năm 2014 đă quyên góp được hàng triệu USD cho nghiên cứu chứng xơ cứng teo cơ một bên, hay thử thách nhảy InMyFeelings giúp mọi người giải trí và vui vẻ trong mùa hè năm 2018.

Tuy nhiên, cũng có những thử thách gây nguy hiểm đến chết người như thử thách Benadryl, xuất hiện vào năm 2020, khuyến khích mọi người sử dụng thuốc quá liều để cố gắng gây ảo giác. Hay thử thách coronavirus khuyến khích mọi người liếm các bề mặt ở nơi công cộng.
Ông Mitchell Prinstein, Giám đốc khoa học của Hiệp hội Tâm lư Mỹ cho biết trẻ em thường dễ bị ảnh hưởng từ bạn bè và mạng xă hội đă gia tăng sự ảnh hưởng này lên mức nguy hiểm hơn rất nhiều so với trước đây.
Một nghiên cứu năm 2016 trên tạp chí “Khoa học tâm lư” cho thấy thanh thiếu niên có xu hướng thích những bức ảnh có nhiều lượt tương tác hơn là những bức ảnh ít tương tác, trường hợp này đúng với cả những bức ảnh b́nh thường và những bức ảnh mô tả các hành vi như uống rượu và hút thuốc. Việc xem ảnh với nhiều lượt tương tác như vậy sẽ kích hoạt năo bộ khiến người xem mong muốn được bắt chước theo nhiều hơn.
Bà Jacqueline Nesi, giáo sư tâm thần học và hành vi con người tại Đại học Brown cho biết: “Mạng xă hội độc đáo ở chỗ nó là diễn đàn công khai với lượng lớn người dùng, nó giúp ta có thể kết nối trực tiếp với những người bạn của ḿnh và lượt tương tác có thể được tính dưới dạng lượt thích, lượt xem và b́nh luận. Những điều này tạo ra động lực to lớn để tối đa hóa những phản hồi tích cực và sự chấp thuận từ bạn bè”.
Bà Nesi cho biết một trong những điều quan trọng nhất mà cha mẹ có thể làm khi nói đến việc sử dụng mạng xă hội của con cái là họ nên cởi mở hơn với con ḿnh. Bà khuyên các bậc phụ huynh hăy lắng nghe và tâm sự với con trẻ, để ư những tài khoản mà con cái theo dơi và nói với con rằng chúng có thể t́m đến họ nếu có bất kỳ thắc mắc ǵ hay thấy bài đăng nào trên mạng khiến chúng khó chịu.
TIN LIÊN QUAN

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 07-25-2021
Reputation: 43322


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 115,600
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,100 Times in 5,088 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 134 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06631 seconds with 12 queries