Đây là những chấn thương khủng khiếp nhất lịch sử quyền Anh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đây là những chấn thương khủng khiếp nhất lịch sử quyền Anh
9 chấn thương khủng khiếp nhất lịch sử quyền Anh: Găy hàm, long năo, tắt thở...Không ít vơ sĩ phải bỏ mạng hoặc nhận những chấn thương khủng khiếp sau cuộc quyết chiến trên vơ đài quyền Anh. Xuyên suốt chiều dài lịch sử, rất nhiều sự việc này để lại nỗi ám ảnh kéo dài hàng thập kỷ.

1. THẢM KỊCH KINH HOÀNG CỦA DUK KOO KIM


Cho đến tận ngày hôm nay, những ai đă xem Kim đấu với Ray "Boom Boom" Mancini trong 14 hiệp đấu ở đấu trường ngoài trời tại Caesars Palace, đều nhớ rất rơ trận đấu sẽ gây ra một cuộc tranh luận về sự tồn tại của quyền Anh và mang lại thay đổi lớn cho môn thể thao này. Đầu hiệp 14, Mancini tung hai cú đấm làm Kim gục xuống. Kim đứng dậy trước tiếng đếm thứ 10, nhưng trọng tài Richard Green đă dừng trận đấu. Kim được cáng đưa ra khỏi vơ đài và nhanh chóng đến bệnh viện Desert Springs. Ông chết sau đó 4 ngày. Mẹ của Kim và trọng tài Richard Green đă tự sát vài tháng sau cái chết của Kim. Các trận đấu sau đó được giảm từ 15 hiệp xuống c̣n 12.

2. BECKY ZERLENTES, NGƯỜI PHỤ NỮ ĐẦU TIÊN CHẾT TRÊN VƠ ĐÀI


Giáo viên đại học và nữ vơ sĩ từng đoạt nhiều giải thưởng Becky Zerlentes qua đời năm 2005 và được cho là người phụ nữ đầu tiên chết trong một trận đấu. Nguyên nhân sơ bộ của cái chết là "chấn thương do lực tấn công vào đầu", nhưng kết quả khám nghiệm tử thi không có ngay lập tức. Zerlentes, 34 tuổi, đă bị đối thủ Heather Schmitz tấn công và mặc dù đội mũ bảo hộ, đă bất tỉnh trong trận đấu nghiệp dư ở Denver. Các bác sĩ tại giải đấu "Găng tay vàng" đă lập tức nhảy vào sàn đấu, nhưng Zerlentes không bao giờ tỉnh lại và chết vài giờ sau đó.

3. EVANDER HOLYFIELD BỊ MIKE TYSON CẮN ĐỨT TAI


Vào thời điểm "Tay đấm thép" đấu với Evander Holyfield vào tháng 6/1997, sự nghiệp của Tyson đang xuống dốc. Thể hiện rơ ràng là một người tuyệt vọng và mất kiểm soát, Tyson, trước các khán giả MGM Grand Garden Arena ở Las Vegas, đă cắn đứt tai của đối thủ ở hiệp thứ ba. Trọng tài chính Mills Lane không thể tin cho đến khi ông được triệu tập đến góc sân Holyfield để kiểm tra chấn thương. Suy nghĩ ban đầu của trọng tài chính là hủy bỏ trận đấu ở đó nhưng thay vào đó, Mills Lane lại đề nghị các trọng tài trừ hai điểm của Tyson và tiếp tục trận đấu. Vài giây sau, Tyson lặp lại hành động tương tự và nhanh chóng bị xử thua.

4. FRANKIE CAMPBELL LONG NĂO KHỎI HỘP SỌ


Frankie Campbell tên thật là Francisco Camilli sinh năm 1904. Thành tích chuyên nghiệp của ông bao gồm 40 trận đấu, 33 trận thắng (26 Knock-out), 4 thua, 2 ḥa và 1 bỏ cuộc. Cuộc chiến cuối cùng của ông được tổ chức tại San Francisco, California, vào ngày 25 tháng 8 năm 1930. Ông đă mất mạng trước vơ sĩ Max Baer khét tiếng, được miêu tả như một kẻ giết người hung ác trong bộ phim Cinderella Man. Bộ năo của Campbell đă bị long ra khỏi hộp sọ và ông được thông báo là đă chết vào ngày hôm sau. Baer bị buộc tội ngộ sát nhưng sau đó được tha bổng mọi tội danh.

5. JESS WILLARD, NHÀ VÔ ĐỊCH HẠNG NẶNG THUA THẢM HẠI


Năm 1919, nhà vô địch hạng nặng của thế giới là một người khổng lồ mang tên Jess Willard. Willard cao 1m99 và nặng đến 111kg, trong khi đối thủ thách đấu Jack Dempsey chỉ cao có 1m85 và nặng 85kg. Đó là cuộc đấu của Goliath và David, nhưng Jack Dempsey đă làm tất cả phải bất ngờ. Dempsey đă làm găy xương hàm của nhà vô địch ở hiệp đầu tiên và khiến Willard đo sàn bảy lần. Sau hai hiệp, các HLV của Willard đă ném chiếc khăn vào để giải cứu vơ sĩ đầy máu và bầm tím của họ.

6. RICHARD GRANT GĂY HÀM DO ĐỐI THỦ KHÔNG ĐEO GĂNG


Vào tháng 11/2001, James Butler đấu với Richard Grant trong trận đấu từ thiện ủng hộ cho những người sống sót sau vụ tấn công ngày 11/9. Sau khi để thua bằng tính điểm, Butler đă tiến ra giữa vơ đài để chúc mừng Grant. Grant phản ứng bằng cách đưa tay ra ôm lấy. Nhưng Butler (người đă tháo găng tay của ḿnh) liên tiếp tung đ̣n tới tấp vào mặt Grant. Richard Grant bị nhiều vết thương trên mặt bao gồm găy hàm, rách lưỡi và phải khâu nhiều mũi. Butler bị bắt và bị kết tội hành hung, ngồi tù v́ vụ tấn công.

7. CÁI CHẾT GÂY TRANH CĂI CỦA BENNY PARET


Benny "Kid" Paret là một vơ sĩ người Cuba, lần đầu tiên giành được đai hạng bán trung vào năm 1960, nhưng để thua sau đó bảy tháng khi bị Emile Griffith hạ đo ván. Trận đấu cuối cùng của anh với Griffith diễn ra ra vào ngày 24/3/1962. Trong hiệp đấu thứ 12, Griffith tung về phía đối phương 29 đ̣n liên tiếp, với 18 đ̣n trong sáu giây khi Paret đang tựa vào dây đài trước khi trọng tài Ruby Goldstein buộc phải dừng trận đấu. Paret hôn mê sau trận đấu, và chết sau đó 10 ngày.

8. JONATHAN THAXTON TRẬN KNOCK-OUT ĐẦU TIÊN VÀ ĐÁNG NHỚ NHẤT


Cuộc chiến giành đai vô địch hạng bán trung này có lẽ là trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp của cả Emanuel Augustus và Jonathan Thaxton. Vào năm 1998, Thaxton đă "giúp" Augustus kiếm được một triệu USD khi phơi cằm ra cho Augustus đấm tới tấp. Kết quả, Thaxton phải nhập viện khẩn cấp, phẫu thuật chỉnh h́nh và mất tới 19 tháng để hồi phục hoàn toàn. Đáng nói, đây là trận thua knock-out đầu tiên trong sự nghiệp của Thaxton.

9. BILLY COLLINS JR MẤT THỊ LỰC


Cuộc chiến năm 1983 giữa Luis Resto và Billy Collins Jr được nhiều người biết đến như một trong những điểm đen của lịch sử quyền Anh. Panama Lewis, người quản lư Resto, đă loại bỏ một số lớp đệm trên găng tay của Resto, dẫn đến việc Resto không chỉ có những cú đấm mạnh hơn, mà cả Collins Iris cũng bị rách mắt khiến anh ta bị mờ thị lực vĩnh viễn. Sau khi chấn thương kết thúc sự nghiệp của Collins, anh tự sát hai năm sau đó. trong khi Resto và Lewis đều ngồi tù v́ chiếc găng tay được coi là vũ khí gây chết người.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-24-2021
Reputation: 35612


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,407
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	271.jpg
Views:	0
Size:	49.6 KB
ID:	1834082   Click image for larger version

Name:	272.jpg
Views:	0
Size:	32.9 KB
ID:	1834083   Click image for larger version

Name:	273.jpg
Views:	0
Size:	38.5 KB
ID:	1834084   Click image for larger version

Name:	274.jpg
Views:	0
Size:	26.4 KB
ID:	1834085  

Click image for larger version

Name:	275.jpg
Views:	0
Size:	27.5 KB
ID:	1834086   Click image for larger version

Name:	276.jpg
Views:	0
Size:	30.3 KB
ID:	1834087   Click image for larger version

Name:	277.jpg
Views:	0
Size:	24.6 KB
ID:	1834088   Click image for larger version

Name:	278.jpg
Views:	0
Size:	26.2 KB
ID:	1834089  

Click image for larger version

Name:	279.jpg
Views:	0
Size:	26.7 KB
ID:	1834090  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,461 Times in 6,616 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to pizza For This Useful Post:
minhhanhnguyen (07-24-2021)
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09011 seconds with 12 queries