Manny Pacquiao và cú sốc tạo ra trong lần đầu tới Mỹ thượng đài - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > Sport News | Thể Thao


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Manny Pacquiao và cú sốc tạo ra trong lần đầu tới Mỹ thượng đài
Pacquiao gây bất ngờ với chiến thắng trước Lehlo Ledwaba vào năm 2001.

Boxing thế giới đă thay đổi hoàn toàn v́ một sự kiện diễn ra 20 năm trước.

Đó là vào ngày 23/6/2001, Manny Pacquiao có lần đầu thi đấu tại Mỹ và chạm trán nhà vô địch Lehlo Ledwaba tại Las Vegas. Sự kiện hôm ấy c̣n được chú ư đặc biệt với kèo Oscar De La Hoya và Javer Castillejo ở trận đấu chính.

Pacquiao, khi ấy mới 22 tuổi, chấp nhận trở thành cái tên thay thế và có không nhiều thời gian để chuẩn bị, đă hạ đo ván nhà vô địch tại hiệp 6. Cả thế giới ngỡ ngàng với màn tŕnh diễn của tay đấm trẻ.

Huyền thoại người Philippines thăng tiến không ngừng kể từ đó. Và rồi 2 thập kỷ sau, "PacMan" lại thêm một lần trở lại Las Vegas. Lần này, ông so tài cùng người đàn em Errol Spence, đối thủ không hề dễ chịu.

Những ngày này, hồi tưởng lại quăng thời gian của 2 thập kỷ trước khiến "PacMan". Hàng ngh́n tay đấm có trong ḿnh giấc mơ Mỹ nhưng đa số đều thất bại. Pacquiao may mắn nằm ngoài số đó, một phần nhờ mối lương duyên đặc biệt cùng vị HLV nổi tiếng Freddie Roach.

Quăng thời gian đầu đến xứ cờ hoa, Pacquiao ở trong một căn hộ nhỏ tại Hollywood, không xa so với đường cao tốc. Đă kư hợp đồng với các ông để xuất ngoại thi đấu. Pacquiao hiểu các đối thủ sẽ rất mạnh.

V́ thế, "PacMan" muốn t́m một pḥng gym mới để tập luyện. Qua lời giới thiệu, Pacquiao biết đến CLB Wild Card Boxing vốn cách đó không xa. Và chủ của CLB này không ai khác chính là Roach.

"Chúng tôi tới pḥng Wild Card Boxing và quản lư giới thiệu cho tôi một người có thể hướng dẫn. Người này hóa ra lại là ông chủ pḥng tập, Freddie Roach, ông ấy đồng ư tập với tôi. Sau hiệp tập đầu tiên, tôi quay lại với đội của ḿnh và nói với họ sẽ chọn ông ấy.

Ông ấy rất tuyệt. Ít lâu sau, tôi định trở về Philippines và bất ngờ nhận được lời mời tranh đai IBF hạng dưới lông cùng nhà vô địch Lehlo Ledwaba".

Thời điểm đó, Pacquiao đứng hạng 3 trên BXH. Bất chấp điều này, "PacMan" được trao cơ hội bởi 2 cái tên đứng trên không lên đài. Chỉ có 2 tuần tập luyện với Roach và Pacquiao phải bước lên đài. Trái với dự đoán của phần đông, Pacquiao đă chiến thắng. "Thật điên rồ! Cuộc đấu đó đă thay đổi cuộc đời tôi", Pacquiao chia sẻ.



Đó cũng là điều Roach thốt lên. Thực tế, Roach vốn không được chú ư ở thời điểm đó. Pḥng gym của ông không có nhà vô địch cũng như những cái tên danh tiếng. Điều duy nhất Roach có thể làm là cố gắng liên hệ và chờ đợi. Nếu không t́m được vơ sĩ xuất sắc, Wild Card sẽ măi ch́m nghỉm. Nhưng rồi may mắn đă tới vào một ngày giữa năm 2001.

"Tôi mở pḥng Wild Card với hy vọng một ngày Muhammad Ali mới sẽ xuất hiện tại đó và yêu cầu t́m HLV. Và rồi, năm 2001, điều đó cũng xảy ra. Chỉ khác, anh ấy thấp hơn bản gốc gần 30 cm, chỉ nặng 55 kg và nói được rất ít tiếng Anh. Tôi nhớ ngày đầu gặp mặt. Anh ấy đă đồng ư rất nhanh.

Rồi sau đó, cậu ấy định thu xếp trở về quê nhà. Cuộc gọi liên quan tới trận Ledwaba bất ngwof tới. Nếu họ gọi muộn hơn một ngày, Pacquiao có thể đă lỡ cuộc đấu đó", Roach hồi tưởng.

Như vị HLV 61 tuổi này thừa nhận, việc tập luyện cùng một Pacquiao vô cùng cháy bỏng giúp ông có thêm t́nh yêu với môn quyền Anh. Và cũng rất nhanh chóng, ông nhận ra điều mà mọi người lúc đó chưa biết - đó là Pacquiao xuất sắc thế nào.

Ít ngày trước khi trận đấu diễn ra, Roach t́m đến một ṣng bạc ở Las Vegas và t́m cách đặt cược vào cửa thắng của Pacquiao. Tuy nhiên, do "PacMan" bị đánh giá quá thấp, giới cá cược quyết định "né" tổ chức để tránh lỗ. Một số thành viên tại Top Rank, đơn vị đứng ra tổ chức cuộc đấu, nhắc đi nhắc lại với Roach về việc "Pacquiao không có cơ hội".

Ledwaba, năm đó 30 tuổi, đang ở đỉnh cao phong độ với thành tích 33 thắng - 1 thua - 1 ḥa. Trong lần gần nhất thượng đài, vơ sĩ đến từ Nam Phi không gặp nhiều khó khăn để đánh bại đối thủ Carlos Contreras bằng điểm số đồng thuận.

"Tôi lần đầu thấy Ledwaba thi đấu vào ngày 21/4/2001 khi anh ta đánh bại một đối thủ người Mexico (Contreras) tại trận đấu thuộc sự kiện Lennox Lewis vs Hasim Rahman. Anh ta có được chiến thắng khá dễ dàng. Ledwaba có sự cân bằng, căn thời điểm tốt, kỹ thuật tốt, và tôi cho rằng anh ta là người giỏi nhất ở hạng đấu.

Anh ta sở hữu thành tích 33-1-1, từng vượt qua rất nhiều ứng viên mạnh ở các khu vực khác nhau", Jim Lampley - BLV của trận Ledwaba - Pacquiao - đánh giá.

Lampley vẫn nhớ thời điểm Pacquiao lên đài hôm đó. Thoạt nh́n, đây không phải cái tên có thể tạo được bất ngờ. Pacquiao cũng nắm trong tay thành tích 33-2 khi lên sàn nhưng tất cả màn so tài trước đó đều diễn ra ở châu Á với những đối thủ c̣n vô danh. Tại sân khấu lớn nhất thế giới, khả năng thật của đôi bên sẽ được lột trần.

Và rồi người xuất sắc hơn, hóa ra lại là Pacquiao.

"Tôi cho rằng với kinh nghiệm và sự tự tin vốn có, Ledwaba nhiều khả năng sẽ dạy cho Pacquiao một bài học. Tại sao không chứ? Ngay diễn ra, Ledwaba bị thổi bay bởi cơn băo đ̣n tay. Chúng tôi cũng bất ngờ. Ledwaba bị đẩy ra khỏi trận đấu. Và vào thời điểm Ledwaba bị hạ ở hiệp 6, chúng tôi biết cái tên xuất sắc nhất thế giới ở hạng dưới lông đang ở tại Las Vegas. Đó là tay đấm vô danh người Philippines, thay v́ cái tên giàu kỹ thuật tời từ nam Phi", Lampley nhận định.

Sau đêm tuyệt vời đó, cả đội đến ăn mừng tại một nhà hàng nhỏ ở gần sân thi đấu, giản dị như đúng với con người của Pacquiao. "Manny và tôi từ hai người xa lạ đă cùng nhau trở thành nhà vô địch thế giới chỉ trong 2 tuần. Nghe như phim phải không?", Roach bật cười.

Với Pacquiao, anh giữ đai thế giới ở tuổi 22 trước khi viết nên một trong những câu chuyện đáng nhớ nhất lịch sử làng quyền Anh - câu chuyện của nhà vô địch 8 hạng cân.

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-22-2021
Reputation: 33125


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,467
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	h.jpeg
Views:	0
Size:	203.8 KB
ID:	1832787  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,199 Times in 5,512 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08429 seconds with 12 queries