Những cách giảm căng thẳng khi cách ly - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Những cách giảm căng thẳng khi cách ly
Khi đi cách ly không tránh khỏi việc bị căng thẳng. Nên tập thể dục, nghe nhạc, đọc sách, xem phim, hoặc học một nhạc cụ mới để giảm căng thẳng khi cách ly tại nhà, chuyên gia gợi ý.

Bác sĩ Nguyễn Viết Chung, Khoa Sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện E, cho biết dịch Covid-19 kéo dài và phức tạp, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, làm thay đổi nhiều thói quen của mọi người. Trong đó, nhóm F0, F1 cách ly tại nhà dễ gặp phải biểu hiện căng thẳng hơn như cảm giác sợ hãi, lo mình mắc bệnh hoặc buồn bã, thất vọng khi mình là nguồn lây cho gia đình. Nhóm này có thể thay đổi về cảm giác thèm ăn, mong muốn và sở thích; khó ngủ, stress.


Đại dịch còn tác động mạnh mẽ đến một số doanh nghiệp khiến họ phải lao đao xoay xở kinh tế, nếu bị cách ly cũng dễ căng thẳng và lo lắng hơn rất nhiều.

Bác sĩ Chung khuyên để kiểm soát căng thẳng, mọi người cần học cách thích nghi, chấp nhận "sống chung an toàn" với dịch bệnh và thực hiện cách ly đúng thời hạn với tâm lý thoải mái, không tự tạo áp lực cho bản thân, không suy nghĩ quá nhiều.

Thường xuyên liên hệ với các thành viên gia đình, bạn bè và đồng nghiệp qua điện thoại, tin nhắn, gọi video mỗi ngày. Trong thời gian giãn cách xã hội, nếu cách ly cùng gia đình thì hãy dành thời gian chăm sóc họ nhiều hơn để giảm suy nghĩ tiêu cực.

Khi cách ly tại nhà, bạn nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh, trong đó chú ý các thực phẩm có hàm lượng đạm dễ hấp thụ như: tôm, cua, cá... đặc biệt là đạm có nguồn gốc thực vật như đậu nành. Các loại thực phẩm này giàu chất kẽm, vitamin B, selen, acid béo, acid amino, trytophan. Bổ sung các loại hoa quả, rau xanh, củ như: quả mâm xôi, khoai tây, chuối, quả bơ, cam, quýt, kiwi. Những loại quả này giàu vitamin C, vitamin B, kali, axit amino... giúp làm dịu hệ thần kinh.

Dành thời gian tập thể dục tại nhà, giúp giảm hormone căng thẳng của cơ thể, sống khỏe mạnh và tích cực hơn. Nghe nhạc, đọc sách, ngồi thiền hoặc xem phim giải trí.

Trường hợp vẫn phải làm việc khi cách ly, bạn nên sắp xếp thời gian và lên thời gian biểu phù hợp. Không ngồi quá lâu trước máy tính, thỉnh thoảng đứng dậy đi lại để đầu óc thoải mái hơn.

Lựa chọn thông tin tích cực để đọc, giảm tin về tình hình Covid-19. Tránh các chất kích thích như rượu, caffeine và nicotine trước khi đi ngủ. Ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày.

Dự trữ đầy đủ một số loại thuốc cần thiết như hạ sốt, vitamin C, tiêu chảy, dạ dày, xịt khoáng, khẩu trang,... để chủ động trong mọi trường hợp.

Ở trẻ em, việc nghỉ học kéo dài, hạn chế vui chơi bên ngoài, phụ huynh nên hạn chế cho trẻ chơi điện thoại, máy tính dẫn đến cận thị, nghiện game, xao nhãng việc học. Gia đình cần sắp xếp thời gian để chơi với con, dạy con chơi nhạc cụ hoặc các trò chơi khác để cách ly đỡ nhàm chán.

Người già, người có bệnh nền cần uống thuốc đều đặn, rèn luyện dưỡng sinh và thông báo tình hình sức khỏe của mình mỗi ngày đến nhân viên y tế, tránh lo lắng khi cách ly một mình.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-20-2021
Reputation: 16649


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,472
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	17.jpg
Views:	0
Size:	35.6 KB
ID:	1832073  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,014 Times in 2,640 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:25.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06785 seconds with 12 queries