Phương pháp hống mệt khi đi tàu ra côn đảo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Phương pháp hống mệt khi đi tàu ra côn đảo
Du lịch bằng tàu cao tốc sẽ không c̣n quá đáng sợ nếu du khách áp dụng tốt các biện pháp chống say trước và trong hành tŕnh.

Chuyến đi đến Côn Đảo vào giữa tháng 4 khi dịch Covid-19 chưa bùng phát trở lại tại Việt Nam chính là lần đầu tiên cô gái Nguyễn Thùy Trinh, sinh năm 1992, hiện sống ở TP HCM trải nghiệm cảm giác du lịch bằng tàu thủy. Vốn mắc chứng say tàu xe nặng nên Trinh không khỏi lo lắng khi lần đầu "thử sức" với loại phương tiện này. "Ḿnh run lắm v́ nghe nhiều bạn từng đi tàu kể nào là say sóng dữ dội, đi cực kỳ mệt, thậm chí có người c̣n... nôn ói xanh cả mặt. Nhưng sau khi cân nhắc nhiều hướng th́ đi tàu là tiết kiệm nhất, phù hợp với nhu cầu cả nhóm nên tụi ḿnh vẫn quyết định lên đường", Trinh chia sẻ.


Du lịch đường thủy giúp tiết kiệm chi phí nhưng nhiều du khách vẫn ngần ngại v́ chứng say tàu xe. Ảnh: Tàu Cao Tốc

Cô nàng dành hẳn một tháng trước ngày khởi hành để t́m hiểu, nghiên cứu kỹ những bài viết tư vấn cách đi tàu, đồng thời xin thêm lời khuyên từ người có kinh nghiệm để "tự cứu lấy ḿnh", nhờ đó mà nghiệm ra được 5 biện pháp hiệu quả cho một chuyến du lịch đường biển khỏe mạnh.

1. Chọn thời gian du lịch thích hợp

Nên đi Côn Đảo vào tháng 4, 5 và 6 v́ đây là thời điểm vàng, biển êm và lặng sóng nhất. Ngoài ra cũng cần tránh những ngày mưa hay gió băo, v́ dễ gặp sóng to làm thuyền lắc lư, dập dềnh, gây nên những cơn nôn nao trong người và khiến t́nh trạng say sóng trở nên trầm trọng hơn.

2. Uống thuốc chống say sóng

Khi bạn đă say tàu xe nặng th́ trước khi lên tàu 30 phút nên uống thuốc chống say. Lên tàu cần hạn chế di chuyển, tốt nhất là chọn một vị trí ngồi ở giữa thân tàu và... đánh một giấc đến khi thuyền cập bến. Tránh ngồi ở mũi tàu hoặc đuôi tàu v́ đây là những vị trí chịu tác động trực tiếp sóng biển.

3. Rút ngắn thời gian ngồi tàu xuống thấp nhất

Nhiều du khách thường chọn đi xe ra Vũng Tàu rồi tiếp tục ngồi tàu 5 tiếng ra Côn Đảo. Tuy nhiên, đối với những người cơ địa yếu, dễ bị say sóng th́ thời gian ngồi tàu càng lâu, cơ thể càng dễ mệt mỏi.

Một con đường lư tưởng hơn giúp bạn rút ngắn thời gian lênh đênh trên biển chính là đi tàu từ cảng Trần Đề (Sóc Trăng) thằng ra đảo, chỉ mất 2 tiếng di chuyển, giảm hơn một nửa thời gian so với việc xuất phát từ Vũng Tàu. Chuyến tàu từ Sóc Trăng cũng chính là hải tŕnh ngắn nhất để ra đến Côn Đảo.

4. Dùng app theo dơi thời tiết

Du khách có thể tải ứng dụng theo dơi thời tiết để tham khảo thêm trước khi đặt vé tàu, một trong số đó là ứng dụng Windy, cho phép người dùng tra cứu sức gió, nhiệt độ, độ ẩm, giám sát cơn băo, dự báo thời tiết... đối với từng khu vực cụ thể trong 7 ngày. "Việc làm này không thừa bởi biển êm, gió lặng th́ ḿnh cũng yên tâm du lịch hơn", Trinh gợi ư.

5. Nới lỏng thời gian giữa đi và về

Nếu dư dả thời gian, các bạn nên đi tầm 3 ngày 2 đêm để cơ thể có khoảng nghỉ, phục hồi sức khỏe, pḥng trường hợp quá mệt do say tàu xe. Đi quá ngắn ngày th́ chuyến về sẽ trở thành... ám ảnh kinh hoàng cho du khách nếu không may gặp phải "chuyến tàu định mệnh".

Nhóm của Trinh đă đi xe khách từ TP HCM đến cảng Trần Đề (Sóc Trăng) sau đó vi vu 2 tiếng trên chuyến tàu Côn Đảo Express. Tàu lớn và hiện đại, có sức chứa gần 600 hành khách với giá vé 320.000 đồng mỗi người. Trinh chọn vị trí gần cửa sổ thuộc khu vực A. Ở lượt đi, do vẫn c̣n chút nỗi lo tâm lư nên vừa lên tàu là cô nàng vội đeo tai nghe, ngủ liền một mạch. Đến lúc về, nhờ đă có kinh nghiệm và biết rơ tàu chạy êm nên cô tranh thủ ngắm cảnh nhiều hơn. Qua khung cửa sổ, Trinh thu vào tầm mắt làn nước biển xanh mênh mông, dập d́u những đợt sóng nhẹ. Bầu trời trong và đầy nắng, chiếu xuống mặt nước lấp lánh như vẩy bạc.

"Đi tàu không hề đáng sợ như tưởng tượng" chính là kết luận của cô gái sinh năm 1992 sau khi trở về từ Côn Đảo. "Đi vào ngày biển đẹp, ngồi trên một chuyến tàu êm như nhung nên ḿnh không thấy mệt chút nào, thậm chí c̣n khỏe hơn đi xe gấp mấy lần v́ tàu không chạy rồi thắng liên tục như xe. Ḿnh cảm thấy du lịch bằng tàu là một quyết định đúng và hay ho", Trinh hài ḷng nói.

Theo cô nàng, tàu thủy hiện nay đă hiện đại, tiện nghi và an toàn hơn trước rất nhiều, thời gian di chuyển cũng không quá lâu. Chính v́ vậy du khách có thể thoải mái tinh thần hơn, và có thể yên tâm chọn tàu thủy cho một chuyến đi tiết kiệm chi phí với nhiều trải nghiệm mới mẻ. Ngoài ra, tàu biển hiện là phương tiện di chuyển duy nhất ra Côn Đảo khi mà các đường bay đều dừng phục vụ.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 06-23-2021
Reputation: 16628


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,332
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	90.5 KB
ID:	1815529  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,012 Times in 2,638 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07161 seconds with 12 queries