Đài Loan: 40 người tử vong sau khi tiêm AstraZeneca trong 4 ngày - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đài Loan: 40 người tử vong sau khi tiêm AstraZeneca trong 4 ngày
Mặc dù các chuyên gia đă phân tích lư do liên quan đến việc tử vong sau khi tiêm chủng vắc xin Covid-19 nhưng người dân Đài Loan vẫn rất hoang mang khi có tới 40 tử vong trong 4 ngày liên tiếp.

Sự cố tử vong đột ngột sau khi tiêm vắc xin AstraZeneca (AZ) đă vượt 40 ca trong 4 ngày liên tiếp đă khiến người dân Đài Loan rơi vào tâm trạng lo lắng, tiến độ tiêm chủng ở các địa phương đều bị ảnh hưởng.

Trong thời điểm vắc xin AZ xuất hiện những vấn đề đang gây tranh căi, th́ đang có khoảng 240.000 liều vắc xin Moderna đă đến Đài Loan vào ngày 18 và vấn đề ai là người được tiêm đợt vắc xin này cũng đang thu hút nhiều sự chú ư hơn.

Tính đến hết ngày 18/6, Đài Loan ghi nhận 187 ca nhiễm Covid-19 mới và 21 ca tử vong mới, mặc dù 6 ngày liên tục số ca mắc mới chưa đến 200 ca, nhưng con số này tăng chậm và số ca tử vong cũng tăng lên khoảng giữa 10 và 20 ca tử vong/ngày.

Trong khi Đài Loan tiếp tục tiêm vắc xin và hy vọng sẽ kiểm soát được dịch bệnh, 1,24 triệu liều vắc xin AZ do Nhật Bản tài trợ đă được tung ra tại Đài Loan trong 4 ngày, và hơn 40 trường hợp tử vong bất ngờ ngay sau khi tiêm vắc xin đă được báo cáo.Theo số liệu thống kê, tính đến ngày 18/6, Đài Loan ghi nhận 13,771 người nhiễm Covid-19, số người tử vong di Covid-19 là 518 người.Người đứng đầu Trung tâm Pḥng chống dịch Covid-19 Đài Loan Trần Thời Trung (Chen Shizhong) cho biết, số người chết sau khi tiêm vắc xin AZ ở Đài Loan không phải cao.

Theo ông Tráng Nhân Tường (Zhuang Renxiang), người phát ngôn của Trung tâm Chỉ huy Pḥng chống dịch Covid-19 Đài Loan chỉ ra rằng trong các trường hợp tử vong được báo cáo, có 5 người đă được khám nghiệm tử thi, trong đó 2 người tử vong v́ xơ cứng động mạch và bệnh tim mạch, 1 người có vấn đề về động mạch chủ, 2 người c̣n lại vẫn chưa có kết quả báo cáo.Trung tâm chỉ huy Pḥng chống dịch Covid-19 cũng đưa ra một khoản trợ cấp 300.000 Đài tệ, hy vọng người nhà sẽ đồng ư để người chết được khám nghiệm tử thi bệnh lư, điều này sẽ giúp làm rơ nguyên nhân cái chết sau khi tiêm.


Tư lệnh trung tâm này, ông Trần Thời Trung hôm nay đă cung cấp các số liệu quốc tế để so sánh tỷ lệ tử vong do tiêm chủng ở các quốc gia khác nhau bất kể độ tuổi.

Ông chỉ ra rằng Đài Loan gần như ở mức trung b́nh và tỷ lệ này không đặc biệt cao hay thấp. Nếu so sánh thêm với Hàn Quốc, tính số lượng người được tiêm trên 10.000 ca trên 75 tuổi. Số ca tử vong sau khi tiêm vắc xin có tỉ lệ là 1,42 ở Hàn Quốc và 0,87 ở Đài Loan.

3 khuyến cáo cho người cao tuổi khi tiêm vắc xin
Mặc dù các cơ quan chức năng đă nhiều lần nhấn mạnh rằng không có trường hợp tử vong đột ngột nào sau khi tiêm chủng liên quan trực tiếp đến vắc xin nhưng có nhiều trường hợp tử vong trong thời gian ngắn vẫn gây ra sự chú ư lớn.Trung tâm chỉ huy Pḥng chống dịch Covid-19 đă triệu tập các chuyên gia để kiểm tra và phát hiện một số người lớn tuổi mắc bệnh măn tính, phải điều trị dài ngày nhưng thể trạng không ổn định gần đây vẫn lo lắng đi tiêm, thêm vào đó, thời tiết nắng nóng có thể làm tăng gánh nặng và áp lực cho người bệnh.

Do đó, trung tâm chỉ huy đề xuất 3 khuyến nghị:

1, Người cao tuổi nếu thể trạng ổn định hoặc bác sĩ đánh giá thể trạng cho phép th́ mới được tiêm pḥng.

2, Ngoài trời nắng nóng, nếu nhiệt độ cơ thể quá cao, bạn nên t́m nơi tránh nắng kịp thời, tránh ở trong môi trường nhiệt độ cao quá lâu.

3, Địa điểm tiêm chủng tốt nhất là gần nhà nhất có thể, người cao tuổi ở nhà cũng có thể chờ chính quyền địa phương sắp xếp để tiêm tại nhà trong thời gian tới.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-20-2021
Reputation: 43175


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	64.5 KB
ID:	1813909  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,069 Times in 5,057 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05471 seconds with 12 queries