Báo Mỹ ca ngợi máy bay của đối thủ hết lời - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Báo Mỹ ca ngợi máy bay của đối thủ hết lời
Báo Mỹ viết rằng Mỹ không có máy bay nào mạnh như Tu-160 Nga. Chuyên gia Trevor Filset cho hay với sức mạnh và khả năng hoàn thành nhiệm vụ của Tu-160 Nga, hiện Không quân Mỹ không sở hữu máy bay nào mạnh tương tự.

Mở đầu bài viết trên tạp chí National Interest (NI) Mỹ, chuyên gia Trevor Filsetcho biết, chính quyền của Tổng thống Biden và quân đội Mỹ nên biết sợ và t́m cách đề pḥng với máy bay tầm xa số 1 thế giới Tu-160 của Nga.


Máy bay Tu-160 Nga.
Oanh tạc cơ Tu-160 (mă định danh của NATO là Blackjack) có kích thước khổng lồ. Nó được chế tạo sau sự phát triển của máy bay ném bom B-1 Lancer ở Mỹ. Đến nay Tu-160 vẫn là máy bay nặng nhất và lớn nhất thế giới, vượt xa đối thủ Mỹ.

Ông lưu ư rằng tại Liên Xô, Tu-160 đă phá vỡ nhiều kỷ lục về tốc độ, trọng lượng cất cánh (275 tấn), cũng như độ cao bay với nhiều tải trọng nặng khác nhau.

"Nhờ vào thành tích đáng kinh ngạc này mà chiếc máy bay hạng nặng này vẫn c̣n phục vụ trong Lực lượng Không quân Nga ngày nay và nó khiến mọi đối thủ phải khiếp sợ bởi sức mạnh của ḿnh", ông Filset viết và nhấn mạnh, với khả năng mang số lượng lớn tên lửa hành tŕnh tầm xa, Tu-160 Nga có khả năng tấn công mạnh ngang vợi tên lửa ICBM.

Khi tấn công, tùy từng nhiệm vụ cụ thể để Tu-160 mang từng loại tên lửa khác nhau. Trong đó máy bay có thể mang theo 12 tên lửa hành tŕnh cận âm Kh-55SM. Tên lửa có khả năng bay bám địa h́nh ở độ cao cực nhỏ và cơ động liên tục để tránh bị phát hiện cũng như bắn hạ.

Các cánh lái của tên lửa được gập vào thân để tiết kiệm không gian, cho phép chúng nằm gọn trong khoang vũ khí của Tu-160. Tên lửa có khả năng đánh trúng mục tiêu từ khoảng cách 2.500 km, mang được thêm hai thùng nhiên liệu phụ dọc thân để tăng tầm bắn lên gần 3.000 km.

Những quả đạn được cho là phiên bản Kh-55SM mang đầu đạn thông thường hoặc hạt nhân với sức mạnh tương đương 200.000 tấn thuốc nổ TNT, do chúng không có cánh ổn định phía trước như biến thể mang đầu đạn thông thường.

Một số tên lửa Kh-55SM đă được Nga hoán cải thành phiên bản Kh-555 phi hạt nhân, trang bị nhiều công nghệ giúp tăng khả năng xuyên phá lưới pḥng không và độ chính xác cao gấp 5 lần mẫu nguyên bản.

Theo chuyên gia Mỹ, kho tên lửa tầm xa của Tu-160 c̣n rất đáng sợ với các tên lửa hành tŕnh tàng h́nh Kh-101/102, bản nâng cấp sâu từ ḍng Kh-55 và đóng vai tṛ là át chủ bài của không quân chiến lược Nga hiện nay.

Tên lửa Kh-101/102 được trang bị hệ thống dẫn đường quán tính kết hợp với đầu ḍ quang - điện tử, cũng như cập nhật vị trí và đường bay qua vệ tinh. Kíp lái oanh tạc cơ có thể thay đổi mục tiêu và đường bay quả đạn sau khi phóng.

Tên lửa đạt tầm bắn tới 5.000 km (có nguồn nói tầm bắn lên tới gần 10.000km), có khả năng đánh trúng mục tiêu trong ṿng tṛn 5m. Tên lửa được trang bị một động cơ turbine phản lực, cho phép chúng bay hành tŕnh với vận tốc 700 km/h, sau đó lao tới mục tiêu với tốc độ tối đa 970 km/h.

Diện tích phản xạ radar chỉ 0,01 m2 cùng độ cao hành tŕnh chỉ 30-70 m khiến Kh-101/102 rất khó bị phát hiện bởi những hệ thống cảnh giới mặt đất.

Mỗi quả Kh-101 được trang bị đầu đạn nặng 400 kg, bao gồm các loại nổ mạnh (HE), xuyên phá hoặc nổ chùm, trong khi Kh-102 sử dụng đầu đạn hạt nhân có sức công phá tương đương 250.000 tấn thuốc nổ TNT.

"Với tầm bay hơn 12.000km cùng với đ̣n đánh tầm xa của Kh-101/102, oanh tạc cơ Tu-160 của Không quân Nga sở hữu đ̣n đánh nguy hiểm tương đương với tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mạnh nhất hiện nay", chuyên gia Mỹ viết.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-19-2021
Reputation: 35341


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 101,104
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	71.jpg
Views:	0
Size:	22.4 KB
ID:	1813325  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,205 Times in 6,383 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 113 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:00.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06824 seconds with 12 queries