Du lịch châu Âu hồi sinh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Du lịch châu Âu hồi sinh
Nếu mùa hè năm ngoái của châu Âu bị hủy hoại bởi "bóng ma" COVID-19 th́ năm nay với sự có mặt của vắc xin, châu Âu mở bung cửa và kỳ vọng sẽ có một mùa hè nhộn nhịp đầy ắp tiếng nói cười của du khách.


Du khách tại băi biển thành phố Palma (Tây Ban Nha) hôm 7-6 - Ảnh: AFP

Nhiều nơi từng là điểm nóng dịch COVID-19 ở châu Âu đang mở cửa trở lại như Pháp, Tây Ban Nha, Hi Lạp, Bồ Đào Nha, Ư. Ngày 9-6, Nghị viện châu Âu đă bỏ phiếu với tỉ lệ ủng hộ áp đảo tán thành "Chứng chỉ COVID-19 kỹ thuật số EU" (giấy thông hành) dành cho việc đi lại tự do xuyên biên giới trong khối từ đầu tháng 7.

Từng bước hồi sinh

Giờ đây với tỉ lệ tiêm vắc xin đang tăng lên trên khắp châu Âu, nhiều người hy vọng sẽ có một mùa hè nhộn nhịp dành cho ngành du lịch, theo Hăng tin AFP. Ủy ban Du lịch châu Âu (ETC) đă đề xuất một chiến dịch lớn mang tên "Mở cửa tới châu Âu", được kỳ vọng đóng vai tṛ quan trọng trong việc làm sống lại ngành du lịch ở châu Âu mùa hè năm nay.

Mới nhất, theo Đài Deutsche Welle, Pháp đă mở cửa đón du khách trở lại từ ngày 9-6. Theo quy định mới, những người đă tiêm vắc xin đến từ EU (Liên minh châu Âu) và các nước trong "danh sách xanh" của Pháp (như Hàn Quốc, Nhật Bản và Israel) có thể tránh được yêu cầu xét nghiệm COVID-19. Trong khi đó, những khách chưa tiêm vắc xin đến từ những nơi này có thể nhập cảnh nếu có kết quả xét nghiệm âm tính.

Tây Ban Nha cũng mở biên giới đón du khách đă tiêm vắc xin đầy đủ từ nhiều nước trên thế giới từ hôm 7-6. "Tây Ban Nha hiện là một điểm đến an toàn" - Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha Carolina Darias cho biết. Bà nói rằng xứ sở ḅ tót đang "trong quá tŕnh giành lại vị trí dẫn đầu toàn cầu trong ngành du lịch".

"Chúng tôi xúc động và vui mừng. Chúng tôi yêu Tây Ban Nha, yêu ánh mặt trời, thức ăn và mọi thứ về đất nước này. Bạn chỉ sống một lần, do đó cần đi ra bên ngoài và thưởng thức" - bà Gillian Ford, du khách Ireland, chia sẻ trước khi khởi hành tới băi biển thành phố Marbella (Tây Ban Nha) cùng chồng sau khi họ đă tiêm vắc xin đủ liều.

C̣n Hy Lạp đă mở cửa đón du khách từ khoảng 50 nước, trong đó có các quốc gia thành viên EU, Mỹ, Canada, Nga và Trung Quốc. Từ hôm 15-5, nước này bỏ yêu cầu cách ly và du khách chỉ cần đă tiêm vắc xin ngừa COVID-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính. Năm ngoái, nước này chỉ đón 7,4 triệu khách, thấp hơn nhiều so với con số 34 triệu của năm 2019.

Hôm 25-5, Cyprus (đảo Síp) đă thông báo mở cửa đón du khách từ hàng chục nước trong và ngoài EU. C̣n Croatia đón những khách đă được tiêm vắc xin COVID-19 được EU phê duyệt hoặc vắc xin Sputnik V của Nga.

Vẫn cảnh giác với virus

Ngành du lịch châu Âu đă vật lộn với khó khăn năm ngoái khi lệnh phong tỏa, lệnh giới nghiêm và nhiều biện pháp hạn chế áp dụng với các khách sạn, nhà hàng... đă đe dọa sinh kế của nhiều người trong ngành công nghiệp không khói.

Theo AFP, mùa hè năm 2020 đă chứng kiến sự sụt giảm đột ngột trong hoạt động du lịch xuyên biên giới châu Âu, khiến nhiều băi biển, thành phố và các tượng đài của châu lục này "vắng vẻ lạ thường".

Tuy nhiên, năm nay câu chuyện đă khác. Dù đại dịch COVID-19 vẫn chưa bị đẩy lùi khỏi châu Âu, nhưng công tác xét nghiệm đă được đẩy mạnh và công tác tiêm vắc xin COVID-19 đang diễn ra nhanh chóng. Ngoài ra, EU sắp áp dụng giấy thông hành trong khối với tên gọi "Chứng chỉ COVID kỹ thuật số của EU".

Loại giấy tờ này giúp thu thập các thông tin y tế quan trọng để tăng tốc quá tŕnh xử lư tại các điểm đến. Với hành khách, họ có thể di chuyển xuyên biên giới các nước EU mà không cần cách ly.

Ủy ban châu Âu (EC) hôm 8-6 cho biết hơn 1 triệu người châu Âu đă nhận được giấy thông hành trên của EU. Loại giấy tờ này cho thấy t́nh trạng của hành khách, chẳng hạn có tiêm vắc xin, có từng mắc COVID-19 và b́nh phục hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính hay không.

Loại giấy này dự kiến được EU sử dụng từ ngày 1-7 nhưng EU muốn nhiều nước thành viên cấp càng sớm càng tốt. Tính đến ngày 8-6 đă có 9 nước thành viên EU đă cấp giấy trên gồm Hy Lạp, Tây Ban Nha, Croatia, Đức, Bulgaria, Cộng ḥa Czech, Đan Mạch, Lithuania và Ba Lan.

Dù trao phao cứu sinh cho ngành du lịch, chính phủ các nước cho biết họ vẫn phải ngăn chặn một làn sóng dịch COVID-19 thứ tư. "Chúng ta phải ḥa hợp sự tự do di chuyển với nhu cầu an ninh" - Bộ trưởng Du lịch Pháp Jean-Baptiste Lemoyne phát biểu.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-14-2021
Reputation: 24631


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 70,700
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	109.2 KB
ID:	1810197  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,449 Times in 4,720 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 24 Post(s)
Rep Power: 81 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06969 seconds with 12 queries