FBI vừa công bố một cái bẫy động trời khiến giới tội phạm cảm thấy... mất hết niềm tin vào cuộc sống - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default FBI vừa công bố một cái bẫy động trời khiến giới tội phạm cảm thấy... mất hết niềm tin vào cuộc sống
Với công bố vừa được đưa ra, giới tội phạm hẳn sẽ rất tức giận khi biết những ǵ chúng tin tưởng suốt những năm vừa qua hóa ra chỉ là một cú lừa.

Các tổ chức tội phạm đ́nh đám trên thế giới những năm gần đây có một ứng dụng hết sức bảo mật, được sử dụng để liên lạc với nhau và lên kế hoạch gây án, từ buôn ma túy cho đến giết người mà chẳng sợ pháp luật ḍm ngó.

Nhưng hóa ra, tất cả chỉ là một cú lừa! Trong 3 năm vừa qua, ứng dụng này hóa ra đă bị đột nhập bởi FBI và Cảnh sát Liên bang Úc (AFP). Trong thông báo mới đưa ra ngày 8/6, các thông tin thu thập từ đây đă giúp nhà chức trách thực hiện hàng trăm vụ bắt giữ, truy thu hàng chục triệu đô.

Cụ thể trong buổi thông báo, AFP nói rằng họ và FBI Mỹ đă thâm nhập và đọc trộm hàng loạt các cuộc hội thoại của giới tội phạm từ năm 2018, trên ứng dụng ANoM. Ứng dụng này vốn là một thị trường đen của giới tội phạm, chỉ có thể truy cập từ những chiếc điện thoại đă được chuẩn bị sẵn.

AFP tuyên bố, các thông tin thu được từ việc giải mă các tin nhắn đă giúp họ bắt giữ 224 nghi phạm, kết án được 500 tội danh và thu giữ 3,7 tấn ma tuư cùng 35 triệu đô tiền mặt trong 3 năm qua tại Úc. Các bản án được đưa ra có liên quan đến tổ chức mafia Ư tại Úc, những băng nhóm đua xe trái phép, các băng tội phạm châu Á và của người Albania.

Chiến dịch được đặt tên là Operation Ironside bắt đầu từ 3 năm trước, với sự hợp tác của các tổ chức chống tội phạm hàng đầu thế giới bao gồm FBI, AFP, cảnh sát New Zealand và Europol tại châu Âu.

Reece Kershaw - Ủy viên của AFP cho biết rất nhiều âm mưu phạm pháp đă được ngăn chặn kịp thời nhờ vào chiến dịch này, trong đó có kế hoạch xả súng tại quán cafe vùng ngoại ô Úc, hay vụ mưu sát một gia đ́nh 5 người.

Được biết, ANoM chỉ có thể truy cập bằng những chiếc điện thoại mua từ chợ đen. Đó là những chiếc điện thoại đă bị tùy chỉnh để gỡ bỏ tính năng nghe gọi hay gửi email. Chúng chỉ có thể được dùng để liên lạc với những thiết bị khác có cài đặt ANoM, và giới tội phạm sẽ cần biết "đồng nghiệp" của ḿnh có sở hữu thiết bị như vậy.

"Những chiếc điện thoại 'đen' vốn được lưu hành nội bộ, rồi trở nên phổ biến với giới tội phạm. Chúng rất tự tin về tính bảo mật của ứng dụng, do đă được các nhân vật có vị thế cao của thế giới ngầm tin tưởng sử dụng," - thông báo của AFP cho biết.

Vấn đề là giới tội phạm đă quá ngây thơ. Họ không biết rằng FBI có thể thâm nhập vào ứng dụng và theo dơi các cuộc hội thoại trên đó, để rồi nắm rơ các thông tin về việc chúng vận hành như thế nào. Càng sử dụng, chúng càng dấn sâu vào một cái bẫy quá tinh vi, để rồi dần sa lưới pháp luật.


Ảnh minh họa

Kershaw cho biết, tội phạm thậm chí c̣n chẳng buồn dùng mật mă hay tên giả trên ANoM, âu cũng bởi chúng quá tin tưởng vào khả năng bảo mật của ứng dụng này.

"Về cơ bản, chúng tôi gần như đă ngồi ngay trong túi quần của chúng, và thực hiện các chiến dịch bắt giữ chưa từng có," - Kershaw chia sẻ.

"Việc sử dụng các ứng dụng liên lạc bị mă hóa hiện là thách thức lớn cho các nhà hành pháp. ANoM, mặt khác, lại cho chúng tôi một góc nh́n về mức độ phạm pháp mà chúng có thể gây ra, ở một quy mô chưa từng có."

Hàng trăm vụ bắt giữ, hàng tấn ma túy bị truy thu trên phạm vi quốc tế là kết quả của chiến dịch này, dù AFP không công bố địa điểm cụ thể. Cảnh sát cho biết họ cũng đă thu giữ số tài sản tại Úc, với giá trị ước tính lên tới hàng triệu đô sau khi bán đi.

Trong ṿng 3 năm qua, hơn 9000 cảnh sát trên phạm vi 18 quốc gia đă được điều động để duy tŕ chiến dịch này. AFP cho biết, họ đă bắt giữ được số tội phạm "nhiều hơn dự đoán", đồng thời chiến dịch đang tiến hành xâm nhập vào một mạng lưới liên lạc lớn hơn (cũng bị mă hóa) để ngăn chặn các hành vi phạm tội đang và sẽ diễn ra.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-10-2021
Reputation: 7463


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,355
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	e.jpeg
Views:	0
Size:	70.2 KB
ID:	1807786  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,290 Times in 2,850 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05748 seconds with 12 queries