Tất tần tật các tính năng mới của iOS 15 vừa được Apple trình làng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tất tần tật các tính năng mới của iOS 15 vừa được Apple trình làng
Vào 0 giờ ngày 8/6, sự kiện WWDC 2021 đã chính thức được diễn ra. Theo truyền thống trong hội nghị nhà phát triển - WWDC, Apple đã tiết lộ các hệ điều hành quan trọng tiếp theo của mình. Và iOS 15 đã chính thức được Apple giới thiệu với 4 hướng chính là: duy trì kết nối, tập trung mà không bị phân tâm, sử dụng trí thông minh và khám phá thế giới.

FaceTime có một loạt các tính năng mới

Apple đang thêm âm thanh không gian vào FaceTime. Giờ đây, âm thanh sẽ được truyền ra tùy thuộc vào vị trí của bạn bè trên màn hình. Ví dụ: nếu ai đó xuất hiện ở bên trái, bạn sẽ nghe như thể họ đang ở bên trái tai bạn. Trong các tin tức khác về FaceTime, iOS sẽ phát hiện tiếng ồn xung quanh và cố gắng ngăn chặn tiếng ồn để bạn có thể nghe thấy bạn bè và thành viên gia đình của mình dễ dàng hơn. Đó là một tính năng tùy chọn, có nghĩa là bạn có thể tắt nó trong trường hợp bạn đang trình chiếu một buổi hòa nhạc trong cuộc gọi FaceTime chẳng hạn.

Một tính năng FaceTime khác là "Chế độ chân dung". Đằng sau thuật ngữ này nghĩa là nó có thể tự động làm mờ nền giống như trong ảnh "Chế độ chân dung". Trong trường hợp bạn muốn sử dụng FaceTime cho các hội nghị công việc, bây giờ bạn có thể tạo liên kết FaceTime và thêm nó vào lời mời trên lịch. FaceTime cũng sẽ hoạt động trong trình duyệt web, có nghĩa là những người không có thiết bị Apple có thể tham gia cuộc gọi FaceTime. Tất cả các tính năng này làm cho FaceTime trở nên cạnh tranh hơn với các dịch vụ cuộc gọi điện video khác, chẳng hạn như Zoom và Google Meet.

iMessage

Tiếp tục chủ đề truyền thông, người dùng iMessage sẽ được hưởng lợi từ các tùy chọn mới để cắt dán và xếp chồng ảnh để chia sẻ, mang lại nhiều cách hiển thị trực quan hình ảnh được chia sẻ với người khác.

Không làm phiền giờ đây hiển thị dưới dạng trạng thái trong Tin nhắn và người gửi sẽ được thông báo nếu họ nhắn tin cho bạn khi bạn đang sử dụng chế độ Không làm phiền.

Cách hiển thị thông báo mới

Apple sẽ sử dụng trí thông minh trên thiết bị để tạo tóm tắt các thông báo của bạn. Thay vì được sắp xếp theo ứng dụng và theo ngày, nó được sắp xếp theo mức độ ưu tiên. Ví dụ: thông báo từ bạn bè sẽ ở gần đầu hơn.Khi bạn tắt thông báo, danh bạ iMessage của bạn sẽ thấy rằng bạn đã kích hoạt "Không làm phiền". Nó hoạt động giống như "Không làm phiền" trong Slack. Nhưng có những cài đặt mới, Apple gọi đây là chế độ Focus. Bạn có thể chọn ứng dụng và những người bạn muốn nhận thông báo và thay đổi trọng tâm tùy thuộc vào công việc bạn đang làm.

Ví dụ: nếu đang làm việc, bạn có thể tắt tiếng các ứng dụng cá nhân cũng như các cuộc gọi và tin nhắn cá nhân. Nếu là cuối tuần, bạn có thể tắt tiếng các email công việc của mình. Cài đặt của bạn đồng bộ trên tài khoản iCloud của bạn nếu bạn có nhiều thiết bị Apple. Và nó thậm chí sẽ ảnh hưởng đến màn hình chính của bạn bằng cách hiển thị và ẩn các ứng dụng và tiện ích.

Các tính năng thông minh mới

Apple sẽ quét ảnh của bạn để tìm văn bản. Được gọi là Live Text, tính năng này cho phép bạn đánh dấu, sao chép và dán văn bản trong ảnh. Nó cũng có thể là một tính năng trợ năng tốt. iOS sẽ tận dụng thông tin đó cho Spotlight. Bạn có thể tìm kiếm từ văn bản trong ảnh của mình trực tiếp trong Spotlight. Các tính năng này được xử lý trực tiếp trên thiết bị, hiện nó hỗ trợ 7 ngôn ngữ Anh, Trung, Pháp, Ý, Đức, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Wallet, Thời tiết và Bản đồ

Sau khi tóm tắt tất cả các tính năng của Apple Wallet, công ty đã thông báo rằng bạn sẽ có thể quét ID của mình và lưu trữ trong Wallet. Khi một dịch vụ muốn thông tin từ ID của bạn, bạn có thể chọn chia sẻ một số dữ liệu với dịch vụ này trực tiếp trên iPhone của mình.

Khi nói đến ứng dụng Thời tiết, nó đã được cập nhật để bao gồm nhiều tính năng có sẵn trong Dark Sky, một ứng dụng thời tiết phổ biến đã được Apple mua lại. Ứng dụng thời tiết trên iOS 15 được thiết kế lại, hiển thị thêm nhiều thông tin tình hình thời tiết hơn.Đối với Apple Maps, dữ liệu bản đồ mới đã được triển khai ở một số quốc gia và Apple vẫn đang triển khai ở châu Âu. Apple đã thêm rất nhiều chi tiết mới cho một số khu vực, bạn có thể thấy làn đường dành cho xe buýt và xe taxi, lối đi dành cho người đi bộ, làn đường dành cho xe đạp... Trên đường cao tốc, bạn sẽ thấy những nút giao phức tạp ở chế độ 3D. Tất cả những điều này cũng sẽ đến với Car Play vào cuối năm nay.

Với phương tiện, người dùng có thể ghim các dòng yêu thích của họ và xem thông tin trên Apple Watch của họ. Khi đi tàu điện ngầm hoặc xe buýt, bạn có thể xem vị trí của mình theo thời gian thực. Nghe có vẻ hơi giống với tính năng hành trình của Citymapper, bạn cũng có thể nhận chỉ đường trong thực tế tăng cường bằng cách cầm điện thoại trước mặt.

iOS 15 Beta đã cho phép cập nhật vào hôm nay, còn bản chính thức sẽ được xuất hiện cùng thế hệ iPhone mới trong tháng 9.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-08-2021
Reputation: 43189


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 114,559
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5e65244c-b9cd-4b5e-7525-51852d47a096.jpg
Views:	0
Size:	22.2 KB
ID:	1806148  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,076 Times in 5,064 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 133 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07144 seconds with 12 queries