Elon Musk's SpaceX thỏa thuận kết nối vệ tinh với Google Cloud - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Elon Musk's SpaceX thỏa thuận kết nối vệ tinh với Google Cloud
Mới đây Google cho biết. Họ đă kư một thỏa thuận hợp tác với SpaceX của Elon Musk để sử dụng dịch vụ internet vệ tinh đang được công ty này phát triển. SpaceX sẽ lắp đặt thiết bị kết nối với Starlink tại các trung tâm dữ liệu đám mây của Google trên khắp thế giới.



Mục đích sử dụng đám mây cho khách hàng của Starlink và cho phép Google sử dụng internet tốc độ cao của mạng vệ tinh cho các khách hàng sử dụng dịch vụ của ḿnh.

Google c̣n cho biết những tính năng mới của Starlink-Google Cloud, bao gồm cung cấp dữ liệu an toàn đến các khu vực trên khắp thế giới. Tính năng này sớm sẽ được ra mắt vào cuối năm 2021. SpaceX sẽ lắp đặt thiết bị kết nối với Starlink đầu tiên tại trung tâm dữ liệu của Google’s New Albany, Ohio.

Thỏa thuận này là một sự hợp tác mới giữa SpaceX và Google. Năm 2015, Google đă đầu tư 900 triệu USD vào công ty vũ trụ SpaceX nhằm thâu tóm một mảng công nghệ, bao gồm sản xuất vệ tinh Starlink. Cho đến nay, SpaceX đă phóng 1.625 vệ tinh Starlink với khoảng 1.550 vệ tinh hiện đang hoạt động quanh quỹ đạo của Trái Đất. Một chương tŕnh beta của Starlink bắt đầu vào năm ngoái đă sở hữu ít nhất 10.000 người dùng trên khắp Hoa Kỳ, Canada và một số quốc gia châu Âu.

Hiên nay, mạng Starlink của Elon Musk đang trực tiếp canh tranh với dự án Kuiper mới được thành lập từ Amazon của tỷ phú Jeff Bezos. Mục tiêu của ông Bezos là phóng hơn 3.000 vệ tinh lên quỹ đạo giống với Starlink nhằm cung cấp internet băng thông rộng toàn cầu.

Thỏa thuận Google-SpaceX đă đánh dấu một bước tiến lớn của Google trong cuộc đối đầu với đơn vị dịch vụ đám mây khổng lồ Amazon, Amazon Web Services. Các giám đốc điều hành của Amazon cho biết họ muốn tận dụng kết nối internet từ Kuiper để tăng tốc các dịch vụ đám mây AWS của ḿnh.

Urs Hölzle, Phó chủ tịch cấp cao về cơ sở hạ tầng của Google Cloud nói rằng Google “rất vui mừng khi được hợp tác với SpaceX để đảm bảo rằng các khách hàng có quyền truy cập an toàn và nhanh chóng vào các ứng dụng và dịch vụ quan trọng của Starlink ".

“Việc kết hợp băng thông rộng tốc độ cao, độ trễ thấp của Starlink cùng khả năng của Google hứa hẹn sẽ mang đến cho các khách hàng toàn cầu một kết nối an toàn với độ bảo mật cao".

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-15-2021
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ngu-l-3837.png
Views:	0
Size:	132.2 KB
ID:	1791260  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06936 seconds with 12 queries