Máy chiếu có những đầu nối nào - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Computer News|Tin Vi Tính


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Máy chiếu có những đầu nối nào
Máy chiếu có kết nối cho các thiết bị khác nhau. Từ laptop đến tay cầm chơi game. Điều này có thể gây khó khăn cho việc tìm kiếm đầu vào hoặc đầu ra phù hợp.

HDMI, DVI-D & VGA

HDMI



Đầu vào HDMI là kết nối được sử dụng nhiều nhất cho máy chiếu. Với kết nối HDMI, bạn gửi tín hiệu âm thanh và hình ảnh kỹ thuật số từ laptop, Blu-ray hoặc máy tính chơi game đến máy chiếu. Để tiết kiệm không gian, các máy chiếu mini thường có một đầu vào micro HDMI. Điều này có nghĩa là bạn cần có cáp HDMI-to-micro-HDMI.

DVI-D



Máy chiếu có đầu vào DVI-D nhận tín hiệu video kỹ thuật số từ máy tính. Đầu nối có các vít nhỏ để gắn chắc chắn. Điều này cho phép bạn gắn chặt cáp trong máy chiếu.

VGA



Với kết nối VGA, bạn gửi tín hiệu hình ảnh analog đến máy chiếu. Kết nối có 15 chân và có trên hầu hết các laptop hoặc máy tính. Bạn vặn đầu nối bằng các vít vào máy chiếu, để cáp được gắn chắc chắn.

Component, composite & S-video

Component video

Bạn cần đầu vào này để kết nối những thứ chẳng hạn như Nintendo Wii. Cáp truyền tín hiệu video analog và bao gồm một đầu nối màu đỏ, xanh lá cây và xanh lam. Nếu đầu nối màu xanh lá cây có màu vàng một phần hoặc hoàn toàn, thì nó cũng hoạt động như một kết nối composite.

Composite video

Đầu vào này đặc biệt quan trọng nếu bạn muốn kết nối các máy quay video cũ. Bạn nhận ra nó nhờ đầu nối màu vàng. Vì tất cả thông tin như hình ảnh và độ rõ nét đều chạy qua 1 cáp nên kết nối này mang lại chất lượng thấp hơn kết nối component.

S-video



Cũng giống như với kết nối component và composite, bạn sẽ gửi tín hiệu video analog với kết nối S-video. Cáp S-video nhạy cảm với tiếng ồn. Do đó, kết nối chỉ có trên các máy tính cũ.

RCA, đầu vào 3,5 mm và quang học

RCA

Với hầu hết các kết nối, máy chiếu chỉ nhận tín hiệu hình ảnh. Nếu muốn nghe âm thanh, bạn cần có kết nối âm thanh riêng biệt. Ngoài đầu vào component hoặc composite, luôn có kết nối RCA. Đầu vào này có đầu nối màu đỏ và trắng.

Đầu vào 3,5mm

Kết nối này còn được gọi là đầu vào aux. Bạn gửi âm thanh từ một thiết bị như laptop đến máy chiếu qua cáp 3.5. Về chất lượng âm thanh, bạn nghe thấy sự khác biệt nhỏ giữa kết nối RCA và 3,5mm.

Cổng quang

So với RCA hoặc 3,5 mm, kết nối quang không cung cấp khả năng truyền âm thanh analog mà là kỹ thuật số. Điều này làm cho âm thanh có chất lượng cao hơn. Hầu hết các máy thu và một số laptop đều có kết nối này.

Đầu ra 3,5mm, RS-232 và mạng

Đầu ra 3,5mm

Máy chiếu thường không có hoặc có loa vừa phải. Trong trường hợp này, đầu ra 3,5mm là một đầu nối hữu ích. Thao tác này kết nối máy chiếu với loa ngoài.

RS-232

Với kết nối RS-232, bạn gửi tín hiệu điều khiển từ máy tính đến máy chiếu. Bằng cách này, bạn bật hoặc tắt thiết bị từ xa. Kết nối này cũng tồn tại một phiên bản tròn, được gọi là RS-232C.

Cổng mạng



Bạn kết nối đầu vào này với máy tính thông qua cáp UTP. Bằng cách này, bạn sẽ gửi tín hiệu điều khiển đến máy chiếu. Đôi khi máy chiếu cũng nhận hình ảnh và âm thanh qua đầu vào này, nhưng chất lượng sẽ cao hơn khi bạn sử dụng cáp HDMI hoặc VGA.

12V trigger & USB

12V trigger

12V trigger phù hợp với các màn chiếu có cùng kết nối. Nhờ kết nối này, màn hình sẽ nhận được tín hiệu ngay khi bạn bật hoặc tắt máy chiếu.

Cổng USB



Đầu nối USB có thể có nhiều chức năng khác nhau. Nhiều máy chiếu có thể phát các file được lưu trữ từ USB hoặc ổ cứng ngoài. Trong các trường hợp khác, đầu vào USB cung cấp nguồn điện cho điện thoại thông minh hoặc WiFi adapter.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-13-2021
Reputation: 20911


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 69,037
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	may-chieu-co-nhung-dau-noi-nao-1.jpg
Views:	0
Size:	31.9 KB
ID:	1790072   Click image for larger version

Name:	may-chieu-co-nhung-dau-noi-nao-2.jpg
Views:	0
Size:	28.0 KB
ID:	1790073   Click image for larger version

Name:	may-chieu-co-nhung-dau-noi-nao-3.jpg
Views:	0
Size:	20.4 KB
ID:	1790075   Click image for larger version

Name:	may-chieu-co-nhung-dau-noi-nao-6.jpg
Views:	0
Size:	27.0 KB
ID:	1790076  

Click image for larger version

Name:	may-chieu-co-nhung-dau-noi-nao-12.jpg
Views:	0
Size:	28.3 KB
ID:	1790077   Click image for larger version

Name:	may-chieu-co-nhung-dau-noi-nao-14.jpg
Views:	0
Size:	17.0 KB
ID:	1790078  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 4,961 Times in 3,995 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 78 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07132 seconds with 12 queries