Khách Việt bày cách tự vệ khi du lịch một ḿnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khách Việt bày cách tự vệ khi du lịch một ḿnh
Bạn đi một ḿnh nhưng phải tỏ ra là ḿnh đang có người đi cùng, dùng những lời nói dối vô hại và tin vào trực giác của bản thân.

Khi du lịch một ḿnh, bạn có thể tùy ư sắp xếp lịch tŕnh nhưng cũng cần lưu ư về thời điểm, tuyến đường đi lại, tiền bạc... để đảm bảo an toàn. Dưới đây là lời khuyên của những du khách độc hành.

Không để người lạ biết bạn đi một ḿnh

Khi đi một ḿnh, chúng ta có nhu cầu kết giao, tiếp chuyện bạn mới. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế tiết lộ ḿnh đang ở khách sạn, homestay nào hay chia sẻ lịch tŕnh tham quan, giờ giấc sinh hoạt cho người lạ. Chỉ nên cập nhật thông tin cụ thể với người thân, chủ homestay hay quản lư khách sạn để được trợ giúp khi có vấn đề phát sinh.

Tin vào trực giác

Trong hành tŕnh xuyên Việt một ḿnh với 100.000 đồng, anh Hồ Nhật Hà, đến từ Phú Yên, nằm ḷng bài học rèn luyện khả năng quan sát sâu để nhận biết ai thành thật hay giả dối, nhằm tránh những mối nguy hiểm cho bản thân.

"Im lặng quan sát đối phương, đồng thời cảm nhận bên trong cơ thể ḿnh xem có dấu hiệu ǵ bất ổn không. Nếu cảm thấy một vị trí nào khó chịu th́ đó như một lời cảnh báo bạn nên cẩn thận", anh nói. Phượt thủ này cho rằng, nếu thấy tín hiệu tiêu cực, tốt nhất bạn nên nhanh chóng rời đi, ḥa nhập vào một đám đông du khách mới để cắt dấu đối tượng.

Lời nói dối vô hại

Trong một lần đón xe từ sân bay Nội Bài về trung tâm Hà Nội, bạn Minh Trí (quận 4, TP HCM) bị chèo kéo đi xe giá rẻ, rồi bị nhồi nhét chung với những khách khác. Những vị khách không có điểm dừng giống nhau nên tài xế chở đến một điểm, yêu cầu tất cả xuống bắt xe khác đi tiếp.

"Có khách quyết định mang đồ nặng đi bộ về nhà v́ không gọi được xe. Sau lần đó, ḿnh chọn đi xe buưt hoặc gọi xe riêng, nếu có người hỏi th́ ḿnh trả lời đă có người thân đón để không bị làm phiền", Trí chia sẻ.

Cũng là người thường xuyên đi du lịch một ḿnh, Phương Anh (quận B́nh Thạnh, TP HCM) kể, khi đến một điểm du lịch bất kỳ, cô luôn có thói quen trả lời mục đích chuyến đi là thăm người quen đang sinh sống tại nơi đó. "Khi nói vậy, nếu người xấu có ư đồ ǵ th́ họ không dám dở tṛ v́ nghĩ ḿnh có thể gọi người quen đến giúp. Nếu người lạ biết ḿnh đi một ḿnh, việc xử lư t́nh huống có thể gặp khó khăn", cô gái 23 tuổi lư giải.

Hét lớn khi bị quấy rối

Khi bị người khác quấy rối nơi công cộng, một số người, nhất là phái nữ, thường có xu hướng im lặng, bỏ đi để tránh làm lớn chuyện hoặc giữ phép lịch sự. Tuy nhiên trong trường hợp này bạn cần vẽ một ṿng tṛn giới hạn bản thân với người khác. Bạn có thể dùng biểu cảm gương mặt, ngôn ngữ cơ thể hoặc thậm chí lớn tiếng nếu bị làm phiền. Đó cũng là cách bạn gây chú ư với người xung quanh và ra dấu cần giúp đỡ.

Tránh những nơi quá vắng vẻ

Những con hẻm vắng vẻ, đường đi nhiều cây cối có thể kích thích sự ṭ ṃ của những đôi chân độc hành, tuy nhiên bạn không nên quá liều lĩnh khi không biết chắc đó là một nơi đáng khám phá hay địa bàn cướp giật lộng hành. Cách tốt nhất là hỏi lễ tân khách sạn, chủ homestay, nơi lưu trú hoặc các công ty du lịch, người dân địa phương về một điểm đến trước khi khám phá.

Chăm sóc sức khỏe

Độc hành, bạn phải chuẩn bị sẵn sàng cho t́nh huống không ai bên cạnh giúp đỡ và chỉ có một ḿnh chống chọi lại khó khăn. Cách pḥng bị tốt nhất là bảo đảm bản thân có sức khỏe tốt, quan tâm kỹ mọi vấn đề ăn uống, vệ sinh cá nhân, biết cách ứng biến với các tác động của môi trường để có thể chinh phục mọi thử thách.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 05-13-2021
Reputation: 16624


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 58,230
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	kv.jpg
Views:	0
Size:	366.1 KB
ID:	1789554  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,010 Times in 2,636 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 68 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06996 seconds with 12 queries