Một ông Mỹ lấy 5 triệu tiền cứu trợ mua xe thể thao Ferrari, Bentley và Lamborghini - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một ông Mỹ lấy 5 triệu tiền cứu trợ mua xe thể thao Ferrari, Bentley và Lamborghini
Một người đàn ông từ Irvine, California, đă nộp đơn xin các khoản vay PPP vào tháng 5 và tháng 6 năm 2020. Anh ta đă nộp tài liệu giả mạo cho ba ngân hàng khác nhau, tuyên bố điều hành bốn doanh nghiệp ở Quận Cam, không có doanh nghiệp nào hiện đang hoạt động, khiến bị bắt hôm thứ Sáu sau khi bị cáo buộc chi 5 triệu đô la tiền cứu trợ COVID-19 để mua chiếc xe thể thao, theo Bộ Tư pháp .
Mustafa Qadiri, 38 tuổi, bị cáo buộc lừa đảo nhận tiền thông qua Chương tŕnh Bảo vệ tiền lương bằng cách đăng kư khoản vay dưới chiêu bài “doanh nghiệp giả mạo”. Các cáo buộc của anh ta bao gồm gian lận ngân hàng, gian lận chuyển khoản, ăn cắp danh tính và rửa tiền.

Theo cáo trạng, Qadiri đă nộp đơn xin các khoản vay PPP vào tháng 5 và tháng 6 năm 2020. Anh ta đă nộp tài liệu giả mạo cho ba ngân hàng khác nhau, tuyên bố điều hành bốn doanh nghiệp ở Quận Cam, không có doanh nghiệp nào hiện đang hoạt động. Anh ta cung cấp cho các ngân hàng hồ sơ nhân viên giả, giả mạo số dư tài khoản ngân hàng và khai thuế giả.

Đối với một trong các khoản vay, Bộ Tư pháp cho biết anh ta đă sử dụng tên và số an sinh xă hội của một người khác.

Bản cáo trạng cho biết các đơn xin vay của anh ta đă được chấp thuận và các ngân hàng đă chuyển khoảng 5 triệu USD vào tài khoản của anh ta.


Bộ Tư pháp cho biết anh ta bị cáo buộc đă sử dụng “các khoản vay” “lừa đảo” cho lợi ích cá nhân của riêng ḿnh, bao gồm cả các chi phí bị cấm theo yêu cầu của chương tŕnh PPP, chẳng hạn như mua xe sang, kỳ nghỉ xa hoa và thanh toán các chi phí cá nhân của anh ta.. “

Những chiếc xe thể thao Ferrari, Bentley và Lamborghini mà Qadiri được cho là đă mua bằng các khoản cho vay đă bị các đặc vụ liên bang thu giữ.

Các khoản vay PPP được thực hiện như một biện pháp cứu trợ virus coronavirus và nhằm khuyến khích các doanh nghiệp nhỏ giữ nhân viên của họ trong biên chế trong thời kỳ kinh tế suy thoái của đại dịch. Các khoản vay không phải trả lại miễn là chúng đáp ứng các tiêu chí chi tiêu nhất định.

Bộ Tư pháp cho biết: “Các doanh nghiệp phải sử dụng tiền vay theo h́nh thức PPP cho chi phí trả lương, lăi vay thế chấp, tiền thuê nhà và các tiện ích.”

Các khoản phí đă được đưa ra đối với nhiều người liên quan đến gian lận trong việc nhận các khoản vay PPP.

Trong một trường hợp tương tự, Bộ Tư pháp cho biết hôm thứ Sáu, một người đàn ông từ Connecticut đă bị bắt v́ các cáo buộc cho rằng anh ta gian lận lấy 2,9 triệu đô la trong khoản vay PPP và chi chúng cho những chiếc xe đắt tiền, bao gồm cả để trả một chiếc Porsche Panamera Turbo và mua cả một chiếc Mercedes và XE BMW.

Quyền Công tố viên Hoa Kỳ Leonard C Boyle cho biết: “Quốc hội đă ủy quyền cho Chương tŕnh Bảo vệ Tiền lương để giúp các doanh nghiệp nhỏ và nhân viên của họ chống chọi với một đại dịch tàn khốc, chứ không phải để những cá nhân có thể kiếm lời một cách bất hợp pháp về tài chính,”

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 05-09-2021
Reputation: 66990


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 137,562
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	42.9 KB
ID:	1787481  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,620 Times in 10,044 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 157 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06686 seconds with 12 queries