Ghi nhận ca bệnh bí ẩn, quốc gia châu Úc lập tức ban hành quy định nghiêm ngặt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ghi nhận ca bệnh bí ẩn, quốc gia châu Úc lập tức ban hành quy định nghiêm ngặt
Chỉ sau khi ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 không rơ nguồn lây, quốc gia này đă lập tức thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt để pḥng chống dịch.



Các quan chức Úc vừa khôi phục các biện pháp giăn cách xă hội ở thành phố Sydney, bang New South Wales, trong bối cảnh lo ngại một ca mắc biến thể COVID-19 từ Ấn Độ có thể gây nên một đợt bùng phát dịch bệnh mới, Reuters đưa tin.

Hành động nhanh chóng được thực hiện chỉ một ngày sau khi Úc ghi nhận một người đàn ông 50 tuổi mắc COVID-19. Đây là ca mắc đầu tiên được báo cáo ở bang New South Wales (NSW) trong hơn một tháng. Các quan chức y tế Úc hiện vẫn chưa biết nguồn lây của người đàn ông là ở đâu.

Các xét nghiệm cho thấy người đàn ông bị nhiễm một biến thể COVID-19 lần đầu tiên được phát hiện ở Ấn Độ. Giải tŕnh tự gen cho thấy ca bệnh này có liên quan tới ca bệnh một người Úc khác trở về từ Mỹ, Giám đốc Y tế NSW Kerry Chant cho biết hôm thứ 6/5. Tuy nhiên, không có con đường lây truyền rơ ràng giữa hai người này.

"Chúng tôi không thể t́m thấy bất kỳ mối liên hệ trực tiếp nào giữa hai trường hợp này, v́ vậy điều chúng tôi lo ngại là có một người khác chưa được xác định đă lây nhiễm cho hai người này", ông Chant nói.

Trong khi đó, Bộ trưởng về pḥng chống COVID-19 của New Zealand, Chris Hipkins, cho biết New Zealand đang tạm dừng các chuyến di miễn cách ly đến và đi từ New South Wales trong khi các nhà chức trách điều tra.

"Khi t́nh h́nh ở Sydney có nhiều ẩn số, an toàn nhất là tạm dừng QFT (thỏa thuận du lịch miễn cách ly)", ông Hipkins cho biết trong một tuyên bố.

Trường hợp người đàn ông 50 tuổi ở Sydney mắc COVID-19 là trường hợp đầu tiên mắc biến thể từ Ấn Độ ở Úc. Vợ của người đàn ông này cũng đă có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Các quan chức cho biết các xét nghiệm cho thấy người đàn ông có tải lượng virus cao hơn mức thông thường ở những người bị nhiễm bệnh - điều có khả năng làm tăng khả năng lây lan virus.

Cuối tuần này, nhiều người dân Úc dự kiến sẽ tụ họp nhân Ngày của Mẹ hằng năm. Do đó, chính quyền bang NSW đă ban bố quy định hạn chế tụ họp trên 20 người và giới hạn khách đến thăm cơ sở chăm sóc người cao tuổi ở 2 người/cư dân.

Đeo khẩu trang là quy định bắt buộc trên các phương tiện giao thông công cộng và tại các địa điểm trong nhà. Tất cả các quy định này có hiệu lực vào lúc 17h00 ngày 6/5 giờ địa phương và dự kiến ​​kéo dài đến sáng ngày 10/5.

Thủ hiến bang NSW, Gladys Berejiklian, nói với các phóng viên: "Chúng tôi tin rằng đây là một phản ứng phù hợp với rủi ro mà chúng tôi đang đối mặt trước mắt".

Ngoài Sydney, các biện pháp cũng sẽ được thực hiện tại các khu vực lân cận như Wollongong, Central Coast và Blue Mountains.

Thủ quỹ bang NSW Dominic Perrottet bắt đầu tự cách ly từ 6/5 sau khi ông đến một nhà hàng cùng thời điểm với người bị mắc COVID-19. Perrottet đă xét nghiệm và có kết quả âm tính.

Các nhà chức trách Sydney cũng yêu cầu hàng ngh́n cư dân ở khu vực nội thành phía tây của thành phố đi xét nghiệm nếu có bất kỳ triệu chứng cúm nhẹ nào sau khi dấu vết của SARS-CoV-2 được phát hiện trong hệ thống thoát nước được sử dụng bởi một số vùng ngoại ô.

Lệnh cấm người từ Ấn Độ đến Úc

Truy vết thần tốc, hạn chế di chuyển và kiểm soát biên giới phần lớn đă ḱm hăm sự lây lan của COVID-19 ở Úc. Quốc gia này đă ghi nhận 29.865 ca mắc COVID-19 và 910 trường hợp tử vong kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Chính phủ liên bang cũng đă ban bố lệnh cấm đi lại tạm thời đối với những người đến từ Ấn Độ, bao gồm cả công dân Úc. Úc đă chặn tất cả các chuyến bay thẳng từ Ấn Độ cho đến ngày 15/5.

Một bài báo trên tờ Sydney Morning Herald hôm 6/5 trích dẫn các nguồn không xác định cho biết ít nhất hai chuyến bay sẽ được điều động đến Ấn Độ mỗi tuần từ giữa tháng này để đưa khoảng 9.000 người Úc về nước.

Tuy nhiên, Thủ tướng Úc Scott Morrison cho biết t́nh h́nh sẽ được xem xét liên tục.

"Chúng tôi sẽ không cam kết điều đó vào thời điểm này", Morrison nói với đài phát thanh 3AW hôm 6/5.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-07-2021
Reputation: 7366


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 42,785
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a.png
Views:	0
Size:	322.6 KB
ID:	1786480  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,267 Times in 2,829 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 47 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06956 seconds with 12 queries