Facebook chơi “chiến thuật hù dọa” sẽ tính phí khiến người dùng iOS cho phép theo dơi ứng dụng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Facebook chơi “chiến thuật hù dọa” sẽ tính phí khiến người dùng iOS cho phép theo dơi ứng dụng
Facebook dọa người dùng iPhone rằng, nếu họ không chung tay và cho phép mạng xă hội này theo dơi họ trên ứng dụng Facebook hoặc Instagram, họ có thể sẽ phải trả phí để sử dụng các mạng xă hội này.

Theo chia sẻ của nhà nghiên cứu Ashkan Soltani trên Twitter, Facebook có vẻ như đang t́m cách chống lại tính năng App Tracking Transparency (ATT) của Apple bằng cách gửi lời nhắc tới người dùng Facebook và Instagram trên iOS.



Thông qua một hộp thông báo hiển thị, Facebook đă nhắc người dùng về việc họ nên cho phép và bật tính năng theo dơi ứng dụng để Facebook có thể đảm bảo quảng cáo nhắm mục tiêu cá nhân, giữ cho các ứng dụng này luôn miễn phí và đem lại doanh thu cho các nhà quảng cáo.

Những lời nhắc này được tung ra không lâu sau khi Apple phát hành bản cập nhật iOS 14.5 với tính năng yêu cầu tất cả ứng dụng trên iOS phải hỏi người dùng trước khi được phép theo dơi.

Khi Apple lần đầu tiên thông báo sẽ ra mắt App Tracking Transparency, rất nhiều các chuyên gia, nhà quảng cáo, nhà phát triển ứng dụng đă lên tiếng phản đối quyết định này của Apple, trong đó có Facebook.

Mạng xă hội này đă tung ra hai quảng cáo than phiền rằng ATT sẽ giết chết các doanh nghiệp nhỏ v́ nó sẽ làm giảm phạm vi tiếp cận với khách hàng thông qua quảng cáo trực tuyến. Chưa kể, Facebook cũng là bên được hưởng phần lớn doanh thu từ quảng cáo. Năm ngoái Facebook đă thu về 84 tỷ USD từ quảng cáo trực tuyến. Nhưng tất nhiên dù phản đối có thành công hay không th́ hăng vẫn sẽ phải tuân theo quy định của Apple.

Một số công ty đă cố gắng t́m cách hướng dẫn người dùng iOS cho phép theo dơi ứng dụng, mặc dù Apple có một số quy tắc và hướng dẫn mà các công ty phải tuân theo khi tạo lời nhắc trước và nhắc nhở về tính năng ATT. Nếu không tuân thủ, các ứng dụng có thể sẽ bị xóa khỏi App Store.

Nếu bạn đang sử dụng Facebook hoặc Instagram trên iPhone cài iOS 14.5, bạn sẽ thấy một ḍng thông báo bật lên với thông điệp như h́nh dưới.

Trong thông báo, Facebook giải thích rằng iOS 14.5 yêu cầu các nhà phát triển phải có được sự đồng ư của người dùng trước khi theo dơi một số dữ liệu để cải thiện việc phân phối quảng cáo. Facebook cũng cho biết, người dùng sẽ được hưởng lợi từ việc thu thập dữ liệu này trên ba khía cạnh. Dễ thấy nhất là mục giúp "duy tŕ Facebook và Instagram miễn phí".

Theo Soltani, những ǵ Facebook đang làm là sử dụng "chiến thuật hù dọa" để khiến người dùng Facebook và Instagram tự nguyện bị theo dơi. Theo h́nh ảnh thông báo nhắc, Facebook muốn nhấn mạnh việc người dùng cấp quyền theo dơi ứng dụng cho Facebook là cách để giúp cho các dịch vụ này luôn miễn phí và người dùng không cần phải trả phí chỉ để sử dụng chúng.

Sự ẩn ư này rơ ràng muốn nhắc nhở người dùng rằng, nếu họ không cho phép Facebook theo dơi ứng dụng Facebook và Instagram, tất cả sẽ không c̣n miễn phí nữa.

Apple được cho đă nhắc nhở các nhà phát triển ứng dụng, bao gồm việc cấm họ gây sức ép để người dùng cho phép theo dơi.

Vào tháng 3, CEO Facebook, Zuckerberg từng thay đổi lập trường khi nói rằng, Facebook thực sự có thể được hưởng lợi từ ATT và tuyên bố rằng "Chúng tôi thậm chí có thể có vị thế mạnh hơn nếu những thay đổi của Apple khuyến khích nhiều doanh nghiệp kinh doanh hơn trên nền tảng của chúng tôi". Nói cách khác, ATT có thể mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho các nền tảng của Facebook.

Tuy nhiên, có vẻ như Facebook vẫn có quan điểm trái chiều với Facebook về tính năng App Tracking Transparency. Ghi chú của Facebook cho biết: "Khi nhiều người nâng cấp lên iOS 14.5, người dùng nếu chọn không bị theo dơi sẽ tự động bị loại trừ khỏi một số đối tượng nhắm mục tiêu nhất định, điều này dẫn đến giảm quy mô đối tượng có thể tiếp cận".

VietBF @ Sưu tầm

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-05-2021
Reputation: 33145


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 77,647
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	c.png
Views:	0
Size:	268.7 KB
ID:	1785423  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,209 Times in 5,522 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 88 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06393 seconds with 12 queries