Ṭa nhà chính phủ Myanmar bị ném bom - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ṭa nhà chính phủ Myanmar bị ném bom
Toà nhà chính phủ Myanmar bị ném bom tự chế trong số hơn 10 vụ nổ tại nước này trong 2 ngày qua, ít nhất 4 người thiệt mạng trong phong trào biểu t́nh.


Người biểu t́nh ở Yangon, Myanmar phản đối đảo chính quân sự (Ảnh: AFP).

Reuters đưa tin, hàng ngh́n người biểu t́nh Myanmar ngày 2/5 đă xuống đường phản đối cuộc đảo chính quân sự ngày 1/2. Nổ súng đă xảy ra ở ít nhất 3 địa điểm và làm 4 người thiệt mạng, các nguồn tin cho hay.

Theo Reuters, các cuộc biểu t́nh này phối hợp trong phong trào của các cộng đồng Myanmar trên thế giới mang tên "Cách mạng mùa xuân Myanmar toàn cầu".

"Hăy gây tiếng vang trên thế giới với tiếng nói của sự đoàn kết giữa cộng đồng người Myanmar", phía tổ chức phong trào cho hay.

Ḍng người biểu t́nh xuống đường tuần hành qua các khu vực ở Yangon, Mandalay, Meiktila và Dawei.

Hai người bị bắn thiệt mạng ở thị trấn miền trung Wetlet, theo Myanmar Now. Trong khi đó, một người biểu t́nh qua đời ở Hsipaw ở khu vực đông bắc, trang tin Shwe Phee Myay cho biết. Một người thiệt mạng ở thị trấn Hpakant ở phía bắc khi tham gia biểu t́nh.

Ngoài các phong trào biểu t́nh vẫn chưa hạ nhiệt, quân đội Myanmar hiện c̣n phải đối mặt với các cuộc giao tranh với các nhóm vũ trang dân tộc thiểu số hiện đang nắm quyền kiểm soát một số khu vực ở Myanmar. Các cuộc tấn công dữ dội những ngày qua đă buộc hàng ngh́n dân thường phải di tản đi nơi khác, thậm chí chạy sang Thái Lan xin tị nạn.

Bom nổ liên tiếp tại Myanmar

Truyền thông nhà nước Myanmar ngày 1/5 cho biết, nước này đă xảy ra ít nhất 11 vụ nổ trong 36 giờ qua, hầu hết ở Yangon. Các vụ nổ gây ra thiệt hại về tài sản nhưng chưa có thương vong được ghi nhận. Chưa bên nào đứng ra nhận trách nhiệm.

"Một số đối tượng bạo loạn không muốn nhà nước ổn định, đă ném bom tự chế vào các ṭa nhà chính phủ và các con đường lớn", truyền h́nh nhà nước Myanmar cho biết.

Trang tin Khit Thit cho hay, một vụ nổ đă xảy ra bên ngoài đồn cảnh sát ở Yangon vào sáng sớm ngày 2/5. Một số phương tiện bị bốc cháy, nhưng chưa có thông tin về thương vong. Sau đó, Khit Thit đưa tin, một số vụ nổ tiếp tục xảy ra trong thành phố này.

Theo Reuters, ít nhất 759 người biểu t́nh đă thiệt mạng trong 3 tháng qua, kể từ khi cuộc đảo chính quân sự diễn ra. Trong khi đó, quân đội Myanmar hồi giữa tháng 4, nói rằng có 248 người biểu t́nh đă thiệt mạng, cáo buộc những người này đă châm ng̣i bạo lực trước. Nhiều thành viên thuộc lực lượng an ninh Myanmar cũng thiệt mạng khi thực hiện các biện pháp nhằm đối phó với biểu t́nh.

Đại dịch Covid-19 và t́nh h́nh bất ổn trong nội bộ Myanmar đă đẩy nền kinh tế nước này tới bờ vực suy thoái nghiêm trọng. Liên Hợp Quốc cảnh báo, nếu t́nh h́nh không được cải thiện, 25 triệu dân Myanmar (chiếm 48% dân số) có thể lâm vào cảnh đói nghèo vào năm 2022.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-03-2021
Reputation: 5405


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 38,901
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	40.jpg
Views:	0
Size:	173.3 KB
ID:	1784215  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,375 Times in 1,991 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06340 seconds with 12 queries