Hé lộ "mấu chốt" trong vụ điều tra cựu Tổng thống Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hé lộ "mấu chốt" trong vụ điều tra cựu Tổng thống Trump
Allen Weisselberg, người quản lư tài chính lâu năm của ông Trump, là nhân vật có thể làm cựu tổng thống gặp rắc rối trong vụ điều tra h́nh sự về gian lận tài chính.

Hơn một thập kỷ trước, khi các luật sư yêu cầu tỷ phú Donald Trump xác định người đă ước tính giá trị một số bất động sản nổi tiếng của ông, ông đă nhún vai và chỉ vào kế toán viên lâu năm của ḿnh, Allen Weisselberg.

“Tôi nghĩ có lẽ là ông Weisselberg”, ông Trump nói khi ra ṭa vào năm 2007 trong một vụ kiện. "Tôi không can thiệp quá nhiều. Tôi chỉ đưa ra ư kiến ​​của ḿnh".

Đó là vụ kiện một nhà báo tội phỉ báng v́ người này cho rằng ông Trump thổi phồng giá trị đế chế kinh doanh của ḿnh.

Một thẩm phán đă bác bỏ đơn kiện đó. Song tuyên bố của tỷ phú Trump cho thấy những thách thức ông Weisselberg, 73 tuổi, phải đối mặt.


Ông Allen Weisselberg là người quản lư tài chính của Trump Organization. Ảnh: Trump Organization.

Người quản lư sổ sách lâu năm

Ông Weisselberg đang là người được chú ư trong cuộc điều tra h́nh sự do Công tố viên Manhattan Cyrus Vance dẫn đầu. Cuộc điều tra tập trung vào hành vi gian lận tài chính và bảo hiểm của tập đoàn Trump Organization cùng những thành viên gia đ́nh cựu tổng thống.

Rất ít người có liên quan đến sổ sách tài chính của cựu Tổng thống Trump nhiều như ông Weisselberg.

Viên kế toán này là một nhân vật đáng tin cậy trong công việc kinh doanh của gia đ́nh Trump. Ông Weisselberg bắt đầu làm việc cho Fred Trump, cha của cựu tổng thống, vào năm 1973 tại văn pḥng ở Brooklyn. Ông phụ trách thanh toán hóa đơn và theo dơi các khoản thanh toán tiền thuê từ những bất động sản của nhà Trump.

Nhiều chuyên gia pháp lư và một nguồn tin quen thuộc với cuộc điều tra h́nh sự của ông Vance cho biết các công tố viên muốn thuyết phục ông Weisselberg hợp tác.

“Họ muốn ông ấy quay lưng với cựu tổng thống”, nguồn tin quen thuộc với cuộc điều tra nói với Reuters.

Vào tháng 8/2020, ông Vance cho biết văn pḥng của ḿnh đang điều tra “hành vi nghi ngờ phạm tội kéo dài và trên diện rộng” tại Trump Organization. Công tố viên này vẫn chưa tiết lộ toàn bộ phạm vi điều tra.

Trong hồ sơ vụ việc hồi tháng 9/2020, ông Vance nói bồi thẩm đoàn có thể điều tra việc gian lận thuế, gian lận bảo hiểm và ngụy tạo hồ sơ kinh doanh v́ “hàng đống” cáo buộc về hành vi sai trái của Trump Organization.

Trump Organization cũng đang bị Tổng chưởng lư New York Letitia James điều tra về gian lận dân sự.

Cả hai cuộc điều tra đều nhắm vào việc ông Trump khai báo sai giá trị tài sản để hưởng mức thuế thấp và các vi phạm khác.

Vai tṛ độc nhất của Weisselberg trong Trump Organization khiến viên kế toán này nằm trong số ít những người có thể cung cấp bằng chứng về ư định gian lận của ông Trump.

Chuyên gia pháp lư cũng cho rằng ông Trump có thể sẽ cố tạo vẻ vô can với bất kỳ hoạt động định giá tài sản gây tranh căi nào. Cựu tổng thống sẽ lại nhắc đến vai tṛ của ông Weisselberg trong công việc sổ sách, như trong vụ kiện năm 2007.

“Rất có thể ông Weisselberg sẽ là lời bào chữa của ông Trump trong vụ án h́nh sự”, Michael Bachner, một luật sư bào chữa từng làm công tố viên với ông Vance tại văn pḥng công tố Manhattan, nói với Reuters.

Nếu cựu tổng thống lập luận ḿnh chỉ dựa vào lời khuyên của các kế toán và luật sư, ông Weisselberg có thể sẽ trở thành người phải chịu trận, trừ khi thỏa thuận với các công tố viên để vạch trần ông Trump, ông Bachner nhận định.

“Nếu tôi là ông Trump, tôi sẽ phải lo lắng về điều đó”, luật sư này nói thêm.

Nguồn tin quen thuộc với cuộc điều tra cho biết ngoài ông Weisselberg, các con trai của viên kế toán này cũng lọt vào tầm ngắm.

Jack Weisselberg là giám đốc tại công ty đầu tư bất động sản Ladder Capital, nơi từng cho ông Trump vay tiền. Barry Weisselberg là người quản lư các sân trượt băng trong hợp đồng của ông Trump với thành phố New York.

Tuy vậy, các giám đốc điều hành khác của Ladder Capital, chứ không phải Jack Weisselberg, mới là người xuất hiện trên các tài liệu cho vay liên quan đến ông Trump.

"Câu trả lời là Allen Weisselberg"

Ngày 1/3, Ṭa Tối cao từ chối những nỗ lực cuối cùng của ông Trump trong việc ngăn Công tố viên Vance tiếp cận hồ sơ thuế. Văn pḥng công tố sau đó đă thu được hàng triệu trang hồ sơ về thuế và tài chính của cựu tổng thống.

Văn pḥng của ông Vance đă bổ sung Mark Pomerantz, công tố viên giàu kinh nghiệm về tội phạm có tổ chức và tham nhũng vào nhóm điều tra cựu tổng thống. Họ cũng phỏng vấn các nhân viên tại Ladder Capital.

Với tư cách là người phụ trách tài chính và phó chủ tịch của Trump Organization, ông Weisselberg là người được cựu tổng thống tin tưởng đặc biệt, theo 4 cựu nhân viên của công ty. Các nhân viên này cũng cho biết ông Weisselberg quản lư tài chính cá nhân của cựu tổng thống và những thông tin tài chính nhạy cảm nhất của công ty.

Barbara Res, cựu Quản lư Xây dựng của ông Trump, nói ông Weisselberg là một người thân tín của gia đ́nh Trump, nhưng viên kế toán này luôn cố hạ thấp ḿnh. “Ông ấy là người duy nhất trong số các giám đốc điều hành gọi Donald là ông Trump”, bà Res nói với Reuters.

Bà Res cho biết cựu tổng thống tin tưởng Weisselberg và để ông thay ḿnh giám sát các kế toán và luật sư khác.

“Allen sẽ không ra khỏi công ty. Allen sẽ không nói ǵ. Allen là người có thể giữ bí mật”, bà Res nói thêm.

Khi cựu luật sư của ông Trump, Michael Cohen, sắp xếp việc đưa tiền để đổi lại sự im lặng của nữ diễn viên khiêu dâm Stormy Daniels, ông Weisselberg là người viết séc. Ông Cohen đă nói điều này trong một phiên điều trần vào tháng 2/2019 do một ủy ban của Hạ viện tổ chức.

Ông Weisselberg có được quyền miễn trừ hạn chế để cung cấp thông tin trong cuộc điều tra nhắm vào Cohen. Ông không bị buộc tội v́ hành vi sai trái. Ông Cohen nhận tội trốn thuế và vi phạm quy định về tài chính trong chiến dịch tranh cử.

Công tố viên Vance c̣n có thể xin lệnh ṭa để xem lời khai của Weisselberg trong vụ án của ông Cohen, các chuyên gia pháp lư cho biết.

Trong phiên điều trần năm 2019, ông Cohen cũng xác định Weisselberg là một trong những giám đốc điều hành biết việc ông Trump thổi phồng giá trị tài sản để giảm phí bảo hiểm.

Và khi bị Hạ nghị sĩ Dân chủ Alexandria Ocasio-Cortez chất vấn, ông Cohen cũng nói ḿnh không thể xác nhận thông tin New York Times đăng tải về việc cựu tổng thống đă giảm giá trị tài sản được thừa kế để được hưởng mức thuế thấp hơn.

"Vậy ai có thể trả lời những câu hỏi đó?", bà Ocasio-Cortez hỏi.

“Allen Weisselberg”, ông Cohen đáp.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 03-09-2021
Reputation: 7471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,460
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	b.jpg
Views:	0
Size:	89.5 KB
ID:	1752717  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,294 Times in 2,854 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08112 seconds with 12 queries