Nhiều người Mỹ nhận tin buồn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhiều người Mỹ nhận tin buồn
Hàng triệu hộ gia đ́nh Mỹ có thể không nhận được các khoản hỗ trợ dịch COVID-19. Tại sao lại như vậy? Bởi v́ hàng triệu hộ gia đ́nh ở Mỹ, vốn đă được hỗ trợ trong giai đoạn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump, họ sẽ không nhận được khoản tiền hỗ trợ theo phiên bản sửa đổi của gói kích thích kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD của chính quyền Tổng thống Joe Biden.


Quang cảnh tại quảng trường Herald ở New York, Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN
Trước đó, một số nghị sĩ cấp tiến trong Quốc hội Mỹ đă bày tỏ phản đối việc Tổng thống Biden tán thành một kế hoạch của các thành viên đảng Dân chủ ôn ḥa nhằm siết chặt hơn nữa tiêu chuẩn về thu nhập của công dân Mỹ để được hưởng khoản trợ cấp 1.400 USD trong khuôn khổ gói hỗ trợ kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD. Theo thỏa thuận mới này, các cá nhân có thu nhập dưới 75.000 USD và các cặp vợ chồng có thu nhập dưới 150.000 USD vẫn sẽ đủ điều kiện nhận khoản tiền mặt hỗ trợ trực tiếp. Tuy nhiên, khoản tiền hỗ trợ này sẽ không áp dụng cho những cá nhân có thu nhập trên 80.000 USD hoặc những cặp vợ chồng có thu nhập trên 160.000 USD. Trước khi thỏa thuận trên đạt được, những cá nhân có thu nhập dưới 100.000 USD sẽ được nhận khoản hỗ trợ ít hơn. Nhà phân tích thuế Kyle Pomerleau thuộc Viện Doanh nghiệp Mỹ nhận định điều này đồng nghĩa gần 9 triệu hộ gia đ́nh sẽ không nhận được các khoản hỗ trợ trực tiếp.

Trong khi đó, Viện Chính sách Kinh tế và Thuế ước tính sự điều chỉnh trên sẽ khiến khoảng 11,8 triệu người trưởng thành và 4,6 triệu trẻ em không được nhận khoản hỗ trợ trực tiếp. Tuy nhiên, viện này vẫn cho rằng 200 triệu người trưởng thành và 80 triệu trẻ em sẽ được hưởng lợi.

Trước đó, ngày 27/2 vừa qua, Hạ viện Mỹ đă thông qua gói cứu trợ dịch COVID-19 khổng lồ trị giá 1.900 tỷ USD. Gói hỗ trợ kinh tế của chính quyền Tổng thống Biden có quy mô gấp đôi gói hỗ trợ mà Quốc hội Mỹ thông qua hồi tháng 12 năm ngoái sau nhiều tháng đàm phán căng thẳng giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng ḥa. Theo đó, khoản ngân sách lớn trên gồm khoản trợ cấp 1.400 USD cho mỗi người dân Mỹ, gia hạn trợ cấp thất nghiệp khẩn cấp, tài trợ tiêm chủng và xét nghiệm COVID-19, hỗ trợ 129 tỷ USD cho các trường học, tăng tín dụng thuế thu nhập và kế hoạch tăng lương tối thiểu lên 15 USD/giờ vào năm 2025. Các biện pháp này được kỳ vọng có thể tạo đà cho sự phục hồi kinh tế của nước Mỹ. Dự kiến, Thượng viện Mỹ sẽ tiến hành thảo luận và bỏ phiếu về gói cứu trợ này trong tuần này.

VietBF@ sưu tầm.

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 03-04-2021
Reputation: 35622


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 87,675
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	62.8 KB
ID:	1750262  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,466 Times in 6,620 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 98 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06316 seconds with 12 queries