Loạt thiết bị Apple đang được sản xuất ở Việt Nam - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Loạt thiết bị Apple đang được sản xuất ở Việt Nam
Tai nghe Airpods, loa Homepod Mini đang được sản xuất tại Việt Nam. Sắp tới, nhà máy Foxconn tại Bắc Giang sẽ sản xuất thêm iPad.

Nhiều đối tác gia công lớn của Apple như Foxconn, Luxshare, GoerTek, Compal đều có các nhà máy tại Việt Nam. Năm 2020, dịch bệnh tại Trung Quốc khiến các nhà máy tại đây phải tạm ngừng hoạt động, thương chiến Mỹ - Trung ngày càng căng thẳng, nhiều đối tác chuyển dây chuyền sang Việt Nam để tiếp tục lắp ráp sản phẩm cho Apple.

Tai nghe Airpods

Tháng 5/2020, nhiều người dùng đồ Apple trên thế giới bất ngờ khi thấy dòng chữ "Assembled in Vietnam" trên những chiếc Airpods Pro. Trước đây, các thiết bị này vẫn được lắp ráp tại Trung Quốc.


Airpods Pro được lắp ráp tại Việt Nam.

Theo Nikkei, tai nghe AirPods được sản xuất hàng loạt tại Việt Nam từ đầu tháng ba. Trong thời gian đó, đối tác của Apple - Luxshare ICT - cũng liên tục mở rộng nhà xưởng và tuyển thêm công nhân tại tỉnh Bắc Giang. Theo một số công nhân làm việc tại đây, họ được đào tạo để lắp ráp mẫu tai nghe Airpods của Apple.

Ngoài Airpods 2, Airpods Pro, mẫu tai nghe mới nhất của Apple là Airpods Max cũng đang được lắp ráp tại Việt Nam. Theo Digitimes, Luxshare Precision Industry và Goertek đã vượt qua Inventec Appliances để trở thành các đơn vị lắp ráp chính cho tai nghe Airpods Max. Nguồn tin này cũng khẳng định, hai đơn vị này đang sản xuất Airpods Max tại các nhà máy ở miền Bắc Việt Nam.

Loa Homepod Mini

Một thiết bị âm thanh khác của Apple là loa Homepod Mini, cũng được sản xuất tại Việt Nam. Sản phẩm hiện chưa được phân phối tại thị trường trong nước, mà chỉ được một số cửa hàng xách tay đưa về từ thị trường Mỹ.

Khác với các thiết bị được lắp ráp (assembled) tại Việt Nam, Homepod Mini có dòng chữ "Made in Vietnam" ở vỏ hộp. Hiện chưa rõ đối tác nào phụ trách sản xuất Homepod Mini cho Apple. Mẫu Homepod đầu tiên ra mắt năm 2017, do Foxconn sản xuất.

Đồng hồ Apple Watch

Một nguồn tin đang làm việc tại nhà xưởng gia công cho Apple tại Việt Nam cho biết họ được đào tạo để sản xuất cả Apple Watch.

Mẫu đồng hồ thông minh của Apple trước đây được sản xuất tại Trung Quốc, bởi các đối tác như Foxconn, Luxshare. Hiện hai nhà máy này đã có phân xưởng tại Việt Nam. Tuy nhiên, hiện chưa rõ các nhà máy trong nước có sản xuất các mẫu đồng hồ thông minh mới như Apple Watch SE, Watch Series 6 hay không.

iPad, MacBook

Hôm 18/1 vừa qua, dự án đầu tư trị giá 270 triệu USD của Foxconn vào Bắc Giang đã nhận giấy chứng nhận. Dự án này sẽ phục vụ việc sản xuất, gia công laptop và tablet. Dù không nhắc tên khách hàng, nhiều nguồn tin cho rằng đây là có thể nơi lắp ráp sản phẩm cho Apple.

Apple và Foxconn không bình luận về việc này. Theo nguồn tin của Reuters, nhà máy tại Bắc Giang sẽ chứa dây chuyền lắp ráp máy tính bảng iPad và máy tính xách tay MacBook của Apple. Nhà máy đang được xây dựng và dự kiến sẽ hoạt động ngay trong nửa đầu năm 2021. Việc chuyển dây chuyền iPad, MacBook sang Việt Nam là nhằm giảm ảnh hưởng của thường chiến Mỹ - Trung cuối năm 2020. Nếu trở thành sự thật, Việt Nam sẽ là quốc gia thứ hai có nhà máy lắp ráp iPad. Trước đây, toàn bộ iPad của Apple vẫn đang được lắp ráp tại các nhà máy ở Trung Quốc.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-19-2021
Reputation: 24238


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 68,563
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tai.jpg
Views:	0
Size:	152.2 KB
ID:	1743311  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,692 Times in 3,237 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 79 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List

Thread Tools

Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:13.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06638 seconds with 12 queries