Cá lóc nướng giấy bạc thơm ngon cực phẩm cho ngày lạnh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cá lóc nướng giấy bạc thơm ngon cực phẩm cho ngày lạnh
Món cá lóc nướng giấy bạc là món ăn cực kỳ hấp dẫn vì đậm đà, thơm nức mũi ăn hoài không bao giờ lo ngán.



Chuẩn bị nguyên liệu món cá lóc nướng giấy bạc

1 con cá lóc tầm 1kg

1 củ riềng

2 nhánh sả

Một ít vừng, bột nghệ

2 dưa chuột, chuối xanh, rau sống, rau răm…

Gia vị: Muối , mắm, hạt nêm, đường, hạt tiêu…

Cách làm món cá lóc nướng giấy bạc

Bước 1: Bạn cho cá lócmuốn nướng ngon thì phải nhiều thịt, do đó bạn nên chọn con có đầu và mình to, thịt dày và chắc thịt. Ngoài ra, để dảm bảo cá vẫn còn tươi ngon, dấu hiệu nhận biết là vảy cá sáng bóng, có màu sậm pha vàng, phần bụng trắng vàng.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy lấy cá lóc bạn sơ chế bằng cách làm sạch ruột, sau đó dùng muối chà sát cả trong và ngoài cá cho khử bớt mùi và nhớt là được. Rồi sau đó, bạn hãy rửa lại bằng nước sạch và khứa vài đường lên mình cá để ướp gia vị nhanh thấm và nướng nhanh chín hơn rất nhiều.

Bước 3: Bước tiếp theo, bạn hãy bỏ riềng bạn gọt vỏ, thái miếng sau đó băm nhỏ, sả rửa sạch rồi băm nhỏ. Rồi bạn hãy trộn phần riềng sả chung với 1 muỗng bột nêm, 1 muỗng bột nghệ, 1 muỗng đường, 1 muỗng vừng.

Bước 4. Rồi bạn hãy dùng hỗn hợp riềng sả này thoa đều lên mình cá, cả trong và ngoài rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh ướp như vậy tầm 3-4 tiếng cho ngấm đều gia vị. Rồi bạn hãy cho các loại rau ăn kèm bạn rửa sạch, chuối và dưa chuột thì thái lát, rau thì cắt khúc vừa ăn rồi để ráo.

Bước 5. Sau khi bạn đã ướp cá xong, bạn quét thêm một lớp dầu ăn mỏng lên trên mình cá rồi cho vào giấy bạc, quấn thật kỹ lại để cho cá không bị chảy nước sốt.

Bước 6: Khi bạn nướng bằng bếp than: bạn chuẩn bị bếp than sau đó cho cá lên vỉ nướng và bắt đầu nướng cá, bạn nhớ lật mặt cá cho chín đều các mặt, khoảng 40 phút là cá chín thôi. Bạn có thê thường xuyên chọc lớp giấy bạc để kiểm tra cá, không sao cả.

Nướng bằng lò nướng: bạn mở lò ở nhiệt độ 200 trước 10-15 phút, sau đó bạn cho cá đã cuốn giấy bạc vào nướng trong khoảng 20-30 phút. Lấy cá ra trở mặt và nướng tiếp 15-20 phút nữa là cá chín đều 2 mặt thì bắt đầu tắt lò và lấy cá ra đĩa.

Khi bạn nướng cá lóc xong, rồi lấy cá ra đĩa, khéo léo tách lớp giấy bạc, trình bày thêm các loại rau sống ăn kèm, thêm một bát nước chấm chanh tỏi ớt đường sẽ vô cùng tuyệt vời.

VietBF sưu tầm

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-05-2020
Reputation: 5481


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,499
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20.jpg
Views:	0
Size:	52.1 KB
ID:	1701598  
goodidea is_online_now
Thanks: 65
Thanked 2,396 Times in 2,010 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06205 seconds with 12 queries