Phe Cộng ḥa khuyên Trump sau hàng loạt lệnh ân xá - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phe Cộng ḥa khuyên Trump sau hàng loạt lệnh ân xá
Các thượng nghị sĩ Cộng ḥa đă khuyên TTTrump nên tiến hành thận trọng và tuân thủ quy tŕnh khi ra lệnh ân xá trong những tuần cuối nhiệm kỳ.

"Nh́n chung, tôi nghĩ các tổng thống nên nghe theo lời khuyên của Văn pḥng Biện lư đặc trách Ân xá thuộc Bộ Tư pháp, dù thẩm quyền ân xá của tổng thống rất lớn", Thượng nghị sĩ đảng Cộng ḥa Susan Collins hôm 2/12 cho hay. Bà cho rằng việc tuân theo khuyến nghị của Văn pḥng Biện lư đặc trách Ân xá sẽ là động thái khôn ngoan của Tổng thống Donald Trump.

Tuyên bố được Collins đưa ra sau khi Trump tuần trước gây chú ư với lệnh ân xá cho cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, người đă nhận tội nói dối Cục Điều tra Liên bang (FBI) về các cuộc tṛ chuyện của ông với đại sứ Nga Sergey Kislyak trước khi Trump nhậm chức. Flynn là quan chức Nhà Trắng duy nhất bị kết án trong cuộc điều tra của Bộ Tư pháp về cáo buộc các cố vấn của Trump thông đồng với chính phủ Nga.


Tổng thống Mỹ Donald Trump trả lời báo chí tại Nhà Trắng hôm 26/11. Ảnh: AFP.

New York Times gần đây đưa tin Trump đă thảo luận về khả năng ân xá cho các con gồm Donald Trump Jr., Eric Trump và Ivanka Trump, con rể Jared Kushner và luật sư riêng Rudy Giuliani. Cũng có suy đoán cho rằng Trump sẽ tự ân xá cho ḿnh như một cách pḥng ngừa các cáo buộc liên bang trong tương lai.

Tuy nhiên, động thái như vậy sẽ không giúp ông tránh được các cuộc điều tra của bang và địa phương. Các công tố viên ở New York đang mở cuộc điều tra về gian lận thuế, ngân hàng và bảo hiểm liên quan đến Trump Organization.

Thượng nghị sĩ Cộng ḥa Pat Toomey cho biết ông đă đọc được thông tin Trump cân nhắc ân xá cho các thành viên trong gia đ́nh và luật sư Giuliani, nhưng không rơ điều này có xảy ra hay không. "Tôi nghĩ quyền ân xá nên được sử dụng một cách khôn ngoan", ông nói.

Thượng nghị sĩ Chuck Grassley, một thành viên đảng Cộng ḥa dự kiến đảm nhận vị trí chủ tịch Ủy ban Tư pháp năm tới, đồng t́nh với Collins rằng "quy tŕnh phải được tuân thủ". "Hiến pháp trao cho Tổng thống quyền lực này. Ngay cả khi không đồng ư với một lệnh ân xá, như tôi không đồng ư khi Clinton ân xá cho Rich, tôi cũng không muốn phản đối", Grassley nói.

Ông đề cập bê bối xảy ra sau khi Tổng thống Bill Clinton ân xá Marc Rich, người bị truy tố với cáo buộc trốn 48 triệu USD tiền thuế và bị buộc 51 tội gian lận thuế, vào năm 2001 trong tuần cuối cùng tại vị. Rich sau đó đă bỏ trốn. Clinton cũng ân xá cho người em cùng cha khác mẹ Roger Clinton và đối tác kinh doanh cũ Susan McDougal.

Thượng nghị sĩ Mike Rounds, một cựu thống đốc Cộng ḥa, cho biết quyền ân xá "luôn phải được thực hiện sau khi suy nghĩ nghiêm túc". "Tôi hy vọng và nghĩ rằng Tổng thống cũng cảm thấy nên như vậy", ông cho hay.

Rounds cho biết ông không quá lo lắng trước việc Trump ân xá cho Flynn. "Có vẻ như rất nhiều điều liên quan đến việc kết tội và đối xử với Flynn lẽ ra không bao giờ xảy ra nếu luật pháp được tuân thủ. Đó là những kiểu mà lệnh ân xá của tổng thống được bảo đảm, tức cố gắng sửa chữa điều ǵ đó sai ngay từ đầu", Rounds nói.

Rounds từ chối b́nh luận về khả năng Trump có thể ân xá cho cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử Paul Manafort, người bị kết án hơn 7 năm tù trong cuộc điều tra của cựu công tố viên đặc biệt Robert Mueller. Manafort được chuyển sang quản thúc tại nhà hồi tháng 5 do vấn đề sức khỏe.

Ông cũng từ chối b́nh luận về khả năng Trump ân xá cho cựu chiến lược gia chiến dịch tranh cử Stephen Bannon, người bị bắt vào tháng 8 và bị buộc tội lừa đảo các nhà tài trợ trong một chiến dịch riêng để quyên tiền cho dự án xây tường biên giới Mỹ - Mexico.

"Ân xá là một thứ ǵ đó rất mạnh mẽ. Tổng thống có quyền này, nhưng nó cần được thực hiện sau khi suy nghĩ và cân nhắc nghiêm túc, và tôi hy vọng Tổng thống sẽ tiếp cận theo cách đó", ông nói.

Thượng nghị sĩ Mitt Romney, người nhiều lần chỉ trích Trump, cảnh báo hậu quả của việc Trump ân xá cho các thành viên gia đ́nh để bảo vệ họ khỏi các vụ truy tố tiềm năng dưới chính quyền Joe Biden. Ông cho rằng động thái đó sẽ tạo ra suy diễn tiêu cực bởi các thành viên gia đ́nh Trump chưa bị truy tố bất kỳ tội danh nào.

Romney cho biết lời khuyên Trump làm việc với Văn pḥng Biện lư đặc trách Ân xá "có vẻ như là một khuyến nghị công bằng".

Donald Trump Jr., con trai Trump, từng bị Mueller điều tra về các cuộc tiếp xúc với quan chức Nga trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, gồm một cuộc họp năm 2016 tại Tháp Trump.

Con rể Kushner từng bị tố cung cấp thông tin sai để được cấp thẻ an ninh ra vào Nhà Trắng. Trump năm 2018 cũng tuyên bố ông có quyền "tự ân xá bản thân", nhưng nói rằng "tại sao phải làm điều đó khi tôi không làm ǵ sai?".

VietBF sưu tầm

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-04-2020
Reputation: 5491


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 39,664
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	33.jpg
Views:	0
Size:	54.8 KB
ID:	1700626  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,401 Times in 2,015 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 44 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Old 12-04-2020   #2
SYBC
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Feb 2012
Posts: 1,078
Thanks: 2,599
Thanked 2,222 Times in 1,054 Posts
Mentioned: 11 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 226 Post(s)
Rep Power: 14
SYBC Reputation Uy Tín Level 6
SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6SYBC Reputation Uy Tín Level 6
Default

Một tên chỉ biết bảo vệ lợi ích cá nhân, gia đ́nh và phe phái trong khi đại dịch ngoài kia đang hoành hành. Tính đến giờ phút này, nước Mỹ đă có 283.000 người chết, hơn 14.500.000 bị nhiễm COVID19 nhưng bố gia vẫn tỉnh queo
SYBC_is_offline  
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08969 seconds with 12 queries