5 “vũ khí” giúp Israel sở hữu đội quân mạnh nhất Trung Đông - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới > World News |Tin Thế Giới 2020


 
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 “vũ khí” giúp Israel sở hữu đội quân mạnh nhất Trung Đông
Được xây dựng trên nền tảng của các lực lượng dân quân trước độc lập, với những loại vũ khí từ thời Thế chiến hai, từ năm 1948 tới nay, Lực lượng Pḥng vệ Israel (IDF) đă đạt được thành công đáng kể.



Trong những năm 1960 và 1970, Israel đă bắt đầu phát triển các công nghệ quân sự của riêng ḿnh, bên cạnh việc tăng cường mua sắm các công nghệ tốt nhất của nước ngoài. Ngày nay, Israel tự hào có một trong những kho dự trữ quân sự tiên tiến nhất trên thế giới về mặt công nghệ và là một trong những lực lượng hiệu quả nhất thế giới.

Dưới đây là 5 trong số những “vũ khí” uy lực nhất mà Lực lượng Pḥng vệ Israel đang sở hữu.

Xe tăng Merkava

Xe tăng Merkava bắt đầu phục vụ trong IDF năm từ 1979, thay thế cho các loại xe tăng nước ngoài đă được cải tiến (gần đây nhất là xe tăng của Anh và Mỹ) mà người Israel đă sử dụng từ năm 1948. Việc thiết kế và chế tạo trong nước giúp Israel tránh được các vấn đề không ổn định từ nguồn cung nước ngoài, đồng thời cho phép họ tối ưu hóa loại xe tăng này với môi trường cụ thể thay v́ môi trường Trung Âu.

Có khoảng 1.600 xe tăng Merkava các phiên bản đă được đưa vào sử dụng trong quân đội Israel.

Merkava được đưa vào hoạt động sau khi những trận đánh xe tăng lớn ở Trung Đông đă kết thúc (ít nhất là đối với Israel). Do đó, Merkava thường chiến đấu trong các bối cảnh khác với những ǵ các nhà thiết kế kỳ vọng.
Sau những kết quả trái chiều trong các cuộc chiến tranh với Hezbollah, IDF đă t́m cách cải tiến phiên bản Merkava IV để phù hợp với bối cảnh chiến đấu đô thị.

Kết quả là Merkava đă chứng minh được hiệu quả về mặt này trong cả 2 cuộc chiến gần đây ở Gaza. Điều này cũng khiến Israel hủy bỏ kế hoạch ngừng sản xuất dây chuyền xe tăng Merkava, mặc dù thiếu các đơn đặt hàng quan trọng từ nước ngoài.

“Đại bàng sấm sét” F-15I Thunder

Không quân Israel đă sử dụng các biến thể của F-15 từ những năm 1970 và là lực lượng sử dụng ḍng máy bay này linh hoạt và hiệu quả nhất trên thế giới. Dưới sự điều khiển của các phi công ưu tú hàng đầu Israel, những chiếc “đại bàng sấm sét” F-15I của Không quân Israel (IAF) tới nay vẫn là phi đội máy bay uy lực nhất ở Trung Đông.

F-15I là nền tảng chiến đấu không đối không hiệu quả, có khả năng tấn công mục tiêu ở tầm xa với độ chính xác cao, vượt trội so với nhiều ḍng máy bay khác mà các nước trong khu vực sở hữu.

Hầu hết các nhà phân tích đều cho rằng, F-15I, cùng với một số phiên bản cũ hơn, sẽ đóng vai tṛ quan trọng trong trường hợp xảy ra xung đột giữa Israel và Iran.

Jericho III

Lực lượng răn đe hạt nhân sớm nhất của Israel là các máy bay ném bom chiến đấu F-4 Phantom mà IAF đă sử dụng để đạt hiệu quả lớn trong các nhiệm vụ thông thường, trong các cuộc chiến tranh tiêu hao cũng như Chiến tranh Yom Kippur (1973). Tuy nhiên, ngay sau đó, Israel xác định rằng họ cần một biện pháp răn đe an toàn và hiệu quả hơn, và đă đầu tư “mạnh tay” vào tên lửa đạn đạo. Kết quả là tên lửa đạn đạo Jericho I được đưa vào sử dụng vào đầu những năm 1970, và sau này được thay thế bởi Jericho II và Jericho III.

Israel không cung cấp nhiều dữ liệu về hoạt động của Jericho III. Tuy nhiên, Jericho III được đánh giá là tên lửa đạn đạo tiên tiến nhất trong khu vực, có khả năng tấn công các mục tiêu không chỉ ở Trung Đông mà c̣n trên khắp châu Âu, châu Á và thậm chí là Bắc Mỹ.

Jericho III đảm bảo rằng bất kỳ cuộc tấn công hạt nhân nào nhằm vào Israel đều sẽ bị trả đũa tàn khốc.

Quái vật đại dương Dolphin

Israel mua chiếc tàu ngầm đầu tiên của ḿnh, tàu ngầm lớp “S” của Anh, vào năm 1958. Con tàu này cùng một số tàu khác được mua vào những năm 1960, đóng một số vai tṛ quan trọng trong việc pḥng thủ bờ biển Israel, các chiến dịch đối phó với Ai Cập và Syria, cũng như nhiệm vụ vận chuyển các đội đặc công cả trong thời chiến và thời b́nh.

Những con tàu ban đầu này sau đó được thay thế bởi lớp tàu ngầm Gal, và cuối cùng là lớp Dolphin của Đức – một loại tàu ngầm chạy diesel-điện tối tân.

Vai tṛ của tàu lớp Dolphin trong khả năng răn đe hạt nhân của Israel dường như đă bị phóng đại, bởi khả năng thực hiện các cuộc tuần tra răn đe của tàu ngầm diesel-điện là rất hạn chế, bất kể chúng mang theo vũ khí ǵ.

Tuy nhiên, tàu ngầm lớp Dolphin vẫn là một nền tảng hiệu quả cho tất cả các loại nhiệm vụ khác mà IDF đặt ra.

Với khả năng trinh sát hàng hải, đánh ch́m hoặc chặn tàu đối phương, cũng như vận chuyển các lực lượng đặc nhiệm tới các đường bờ biển không thân thiện, tàu ngầm lơp Dolphin vẫn là một trong những khoản đầu tư an ninh lớn của Israel và là một trong những lực lượng ngầm dưới biển đáng gờm nhất trong khu vực.

Binh sỹ Israel

Yếu tố liên kết tất cả các vũ khí uy lực kể trên lại với nhau chính là binh sỹ Israel. Kể từ năm 1948 (và thậm chí trước đó), Israel đă dành nguồn nhân lực tốt nhất cho các lực lượng vũ trang. Việc tạo ra những người lính, thủy thủ và phi công tuyệt vời không phải ngẫu nhiên mà có, và cũng không chỉ xuất phát từ sự nhiệt t́nh và năng lực của những người được tuyển dụng.

IDF đă phát triển các hệ thống tuyển dụng và đào tạo, cho phép lực lượng này có được những binh sĩ giỏi nhất, có năng lực nhất trên thế giới.
Không có vũ khí uy lực nào kể trên có thể hoạt động hiệu quả nếu không có những người vận hành tài ba, chuyên nghiêp, được đào tạo bài bản.

VietBF @ Sưu tầm

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 11-28-2020
Reputation: 7469


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 43,426
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	d.jpg
Views:	0
Size:	42.0 KB
ID:	1697118  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,293 Times in 2,853 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 9 Post(s)
Rep Power: 48 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
The Following User Says Thank You to Cupcake01 For This Useful Post:
cuongnguyen408 (11-28-2020)
 
User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07787 seconds with 12 queries